Wednesday, April 7, 2010

American Idol Season 9 - Top 9 - Lennon/McCartney Songbook

group_20100401_2076574414

Trước khi bắt đầu review, xin chia sẻ đôi dòng về công việc tiếp thị qua blog.

Hôm nọ rỗi, lướt sơ thông tin của vài nghìn 'friends' trên Facebook, phát hiện cả trăm bạn đang hoạt động tại các agencies lớn nhỏ. Mình biết dân Marketing thường xuyên ghé nhà chơi, và chắc chắn sẽ có những suy đoán xem mình đang cộng tác với những ai. That's ok. Tuy nhiên, cần làm rõ điều này: Mình không bán sự tự do và lý tưởng của bản thân.

Thứ nhất, đừng nghĩ bất kỳ thương hiệu hay tên tuổi nào xuất hiện trên đây cũng phải... trả phí. Rất khó chịu khi nghe tin mình ăn lương Music Faces. Như đã từng đề cập, bên đó khâu truyền thông kém hiệu quả, nên đơn giản muốn hỗ trợ vài ca sĩ mình quý thôi. Ít ra, gout thẩm mỹ nhà ấy tương đồng với mình, ra lò nhiều dĩa hát chất lượng. What's not to like? Tương tự, nếu hài lòng với dịch vụ ở một địa điểm giải trí, mình sẵn sàng giới thiệu đến bạn bè.

Thứ hai, mấy tờ polymer chả là gì để khiến ta biến chất. Đứa nào nghĩ đưa tiền để ta nói sai sự thật, cứ trả bằng xu í, xong đứng yên đấy làm đích cho ta ném. Sơn hào hải vị dâng tận miệng còn sẵn sàng hất đổ, đừng hòng "hối lộ" được thằng này, nhé. Đâu phải dạng khố rách áo ôm?

Thứ ba, đã thực hiện công việc sáng tạo, thì đừng cứng nhắc quá. Tôi muốn anh "sáng tạo" đúng ý này, vào đúng thời điểm này, "sáng tạo" xong nhớ gửi sang tôi biên tập. Really? Thế thì cứ thuê robot: "Tôi vừa dùng. Tôi rất vui. Đây là xu hướng." Làm ơn đê, dù cố ẩn nấp dưới bao mỹ từ, gượng ép mãi mãi là gượng ép. Xưa nay mình vốn được trọng dụng bởi văn phong tự nhiên, chả tội.

Với những thương hiệu đã quá nổi tiếng như Coca Cola, Nokia, Samsung, Honda hay Close Up - chả cần rình rang, họ cũng bán được hàng. Đã quyết định nhắm vào nhóm đối tượng mới, sử dụng phương thức mới, thì nên làm sao đẩy mạnh hiệu quả tới mức tối đa. Để một đám bloggers đăng bài cùng lúc = chả còn gì lộ liễu hơn. Thông điệp: Tôi đang PR ngầm, nhưng thực chất muốn đập sản phẩm vào mặt các bạn. Ha! Really?

Dudes and dudettes, here are my 3 keywords: Believable. Relatable. Approachable. Gimmicks won't last. Sorry, dears.

And don't even TOYOTA me! It was such a waste of time. You will definitely sell some cars, just not from a stiff uptight manner. I'll sit back and relax, watching how your brilliant campaign will turn out. Good luck.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment