Sunday, January 31, 2010

Diary of a Pure Loner

RobbeyLoner0007

loner
/ˈloʊ.nɜː/ Người thui thủi một mình.

Định nghĩa tiếng Việt trên Wiktionary đấy, "thui thủi" nghe tội nhỉ? Càng trải nghiệm, mình càng nhận ra nhiều điều thú vị.

Thời bao cấp đã qua, nhưng một số người vẫn giữ thói quen "Nhà kế bên có gà ăn kìa!" Điểm khác biệt: Ngày trước họ chăm soi mói hàng xóm, ngày nay kín cổng cao tường, chỉ còn cách... lên mạng xem ai hơn mình cái gì để ganh ăn tức ở. Mắc phải chứng ấy, họ đáng thương hơn là đáng ghét, vì sao?

Ai có nhan sắc sẽ chăm chút cho bản thân thêm đẹp. Ai có tài sẽ loay hoay với công việc và những dự án mới. Ai tốt bụng sẽ chạy đi giúp đỡ mọi người. Những ai có điều kiện từ mình trở lên: họ tận hưởng cuộc sống, chả việc quái gì phải bận tâm đến những kẻ... liên quan chết liền. Nếu có lo, thì lo chăm sóc cho bố mẹ, vợ chồng, con cái, chó mèo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc trước đã. Còn thời gian và sức lực, ta tham gia các công tác xã hội. Đấy là lối sống hướng đến chân - thiện - mỹ.

Thử hỏi, nếu y thiếu tất cả, từ cái đầu đến cái tâm, từ cái tình đến cái tiền, sao lại ngăn cản niềm vui duy nhất của y làm gì? Bạn đi đường gặp con chó, bạn có chỉ vào nó: "Đồ con chó" không? Trời, ai lại thế? Ôiz, chuyện đời khó nói, trường hợp đấy gọi là Bad Loners - những kẻ lấy cớ "thui thủi" để chà đạp thiên hạ, vì họ muốn tất cả đều được nếm sự... đau khổ mà họ đang trải qua.

Thực chất, khổ ải do mỗi người tự gây ra cho bản thân. Papa bực bội việc bạn bè mượn tiền không trả. "Ai bảo cho mượn chi. -.-" - Tớ trả lời đơn giản. Tương tự, một mình mà vẫn vui vẻ thì đâu cần cặp kè, hội hè này nọ. Robbie đã hát, "Họ cười vì tôi khác biệt, tôi cười vì họ đều giống nhau." Nói chắc bạn không tin - mình cũng là Loner, nhưng theo hướng tích cực.


RobbeyLoner0009

P!nk - Leave Me Alone (I'm Lonely)

Ví dụ vui: Có kẻ thích group sex, ghét thủ dâm - và ngược lại. Bạn có thể không đồng ý với lối sống của người khác, nhưng đâu được quyền ép họ theo ý mình, đúng không? Good Loners hài lòng với những gì họ có, không xâm phạm đến chuyện cá nhân của người khác. Mấy bạn Bad Loners (aka. Losers) thuộc dạng - "Giời ơi, tức wá, sao nó có người iu mà tao cứ mãi xóc lọ"???

Tự dưng vỡ nhẽ vì sao cả năm hông có bồ. Miệng thì vờ than phiền, thực chất mình thấy việc đó... chả cần thiết. Hồi trước còn quyết tâm cưa đâu đổ đó, giờ trai gái nhỡn nhơ trước mắt, ta nói... Vô cảm thì không hẳn, chỉ thấy nhàm chán và phiền toái. Chưa kịp bàn xa hơn, mạch suy nghĩ đã bị cắt ngang bởi cuộc gọi từ bạn bè hoặc email công việc. Một Loner đúng nghĩa rất e dè việc đánh mất không gian cá nhân, bởi đó là thứ duy nhất hắn sở hữu sau khi đã dành hết ngày cho gia đình, bằng hữu và cộng đồng. Người nào chiếm giữ trái tim hắn, chắc chắn phải thật xứng đáng.


clarisse

Loner không ích kỷ, chỉ không muốn những người hắn quý trọng lo lắng, phiền lòng. Ví như khi tham dự các chương trình, sự kiện, dù nhận vé đôi nhưng mình thường xuất hiện đơn thương độc mã. Đôi lần đi cùng bạn, để ngồi không cũng kỳ. Bởi - hoặc mình tung tăng khắp nơi, hoặc mình chăm chú thưởng thức. Thôi, khỏi rủ tốt hơn.

Cơ mà, đừng ru rú tại gia. Đã bảo Loner không... thui thủi, chỉ là bạn quá độc lập để "thuộc về" một cá nhân hay tổ chức nào đó. Vẫn có thể giao tiếp, nhìn ngắm thế giới xung quanh chuyển động như nào chứ. ^_^ Vậy nên đi đâu khi chỉ ta với ta?


5

1. Bar - Club

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment