Wednesday, January 13, 2010

Yêu Đi

phuongtrinh

"Phương Trinh... ở đâu ra mà hát tốt vậy con?"

Nghe papa thắc mắc, suýt sặc nước. Như vậy để biết rằng, khâu PR hậu cuộc thi Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình quá kém, giải Đặc Biệt cũng không đủ khiến người nghe nhạc nhớ tên. Những bạn về nhất trong vài mùa gần đây - Tùng Lâm, Hạ Trâm, Hải Yến, vv. cũng đang dần chìm vào quên lãng. Hiện tại, Tiêu Châu Như Quỳnh được quan tâm nhiều, do sở hữu ngoại hình bắt mắt và gần gũi với khán giả trẻ. Tuy nhiên, để duy trì độ hot, bé Quỳnh cần xây dựng một chiến lược hợp lý.

Đóng phim là giải pháp khá an toàn trong giai đoạn tìm bài vở và nhà tài trợ, bởi ít nhất, khán giả sẽ không quên mặt mình. Nhìn bìa CD, cô bé giúp việc nhà nhớ ngay Phương Trinh từng đóng Bò Cạp TímDù Gió Có Thổi (Mimi rõ thần phim trong gia đình, hỏi nội dung series nào, ẻm kể liền vanh vách! ).


RobbeyPhuongTrinh0021

Làm văn nghệ, quả thực cần cái duyên. Phương Trinh chẳng có trong tay bề dày kinh nghiệm... thi cử - bước chân vào cuộc như tay ngang, chỉ để thử thời vận, thế mà tiến thẳng về đích lúc nào không hay. Những tưởng đây sẽ trở thành bệ phóng để Trinh phát triển con đường ca hát, ngờ đâu sau đó Trinh lại được biết đến nhiều hơn ở cương vị... diễn viên và MC. Trong 3 năm ngắn ngủi, Trinh đã tham gia 5 bộ phim truyền hình và phim nhựa Thủ Tướng, toàn nhận vai nặng ký!

Đầu tư quá nhiều thời gian và công sức vào nghệ thuật thứ 7, mãi đến nay, cô nhỏ mới quay về với V-Pop. Đương nhiên, Trinh có thể đi theo hướng của Trương Quỳnh Anh - đóng những vai nhàn nhạt, hát những bài "một nốt" - tóm lại là xuất hiện ào ạt theo kiểu lấy thịt đè người. Thiếu một chút... À! Scandal với đàn anh đàn chị, thế là nổi - dễ dàng! Nhưng không, Trinh đã chọn con đường dài, chính thống hơn.

Gặp Trinh đầu năm ngoái, bấy giờ còn chưa làm việc với cả anh Hiền quản lý, mình có hỏi định hướng nghề nghiệp của em. "Em muốn đi chậm, nhưng phải chắc. Nếu cắm đầu vào nhạc teen, đến lúc nó thoái trào thì sao? Khán giả sẽ đóng khung mình trong nhóm ca sĩ ấy, sẽ chẳng bao giờ thể hiện được những gì đẳng cấp hơn nữa. Hiện tại, em cố gắng hoàn thành tốt vai trò diễn viên, sau đó mới tiến hành việc thu CD." Mình thích tác phong chuyên nghiệp, đâu ra đó của Trinh; nhập nhằng nhiều thứ chỉ tổ hư bột hỏng đường.


RobbeyPhuongTrinh0017

Phương Trinh - Yêu Đi (320Kbs)

Khi tự nhận xét về album hôm họp báo, Phương Trinh rất thật thà: "Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tay của em. Cao siêu như các đàn chị Thanh Lam, Hồng Nhung, chắc em chưa với tới được. Tuy nhiên, em đã đầu tư tất cả tâm huyết, nhiều đêm thức muộn để thu cho đến khi vừa ý mới thôi. Em không dám tự khen nhiều quá, các anh chị đánh giá... trên trung bình là em vui rồi." Câu từ ngô nghê, thậm chí hơi... dìm hàng bản thân - Mọi người có mặt lúc đó đều chứng kiến Trinh xúc động như thế nào. Mắt cứ ngân ngấn nước, như thể nói thêm một chút nữa là phải... chạy lên dỗ luôn í.

Bước đầu như vậy ok rồi. Mình sắp đi xem kịch nên sẽ review album sau. Nên mua dĩa gốc, vì ngoài chất lượng âm thanh tốt còn có mấy clip 3D, down về xem không đã đâu.

Những hình ảnh trong ngày họp báo ra mắt Phương Trinh Vol. 1 - Một Ngày Yêu

No comments:

Post a Comment