Friday, January 1, 2010

Ngày Cá Sấu Nói Thật

IMG_1448

Happy New Year!!! ^^

Ở phương Tây, vào năm mới, mỗi cá nhân thường đưa ra một mục tiêu để phấn đấu trong năm, nhưng... chả mấy ai thực hiện được, đúng như câu thành ngữ "nói trước bước không qua". Thế nên, không ít người đã đầu hàng, "My New Year Resolution is... not to have one."

Sở dĩ xảy ra hiện tượng này, vì thói quen đứng núi này trông núi nọ. Gọi là "mục tiêu" để phấn đấu, nhưng thực chất họ đều "đì đùng" cho vui miệng. Ví dụ như quyết tâm giảm 20 cân chẳng hạn. Nếu bạn đã... có trọng lượng đến vậy, chứng tỏ bạn là người thích ăn (đối lập với những kẻ mắc chứng biếng ăn). Khi tiêu thụ thực phẩm làm cơ thể bạn cảm thấy hạnh phúc, nó sẽ chả bao giờ đầu hàng trước cái mục tiêu... vớ vẩn kia. Chuẩn mực bạn cố vươn đến là của người khác, hoặc một nhóm nào đó, chứ không phải của bạn. Nghĩ đi, nghề nghiệp của bạn là gì, nó đòi hỏi phải gầy trơ xương? Không.


IMG_1450

Ngày trước tớ từng rất bự bự bự, nên khá nhạy cảm mỗi khi ai nhắc đến chuyện cân trọng. Tập tành rồi kiêng khem đủ thứ. Chạm mức 64kg, tớ bắt đầu thả lỏng: Ừ, thế này được rồi. Nên biết mình là ai, việc diet vì sức khỏe chứ không sút ký một cách... bệnh hoạn. Thử Google từ khóa anorexic, hoặc bulimic, sẽ thấy tác hại của việc giảm cân thái quá. Bi chừ, ai mà bảo tớ béo, cứ trả lời: "Nhằm nhò gì, lúc trước 84kg cơ!" Quả này rất đồng cảm với... Hà Anh Tuấn.

Bản chất của việc khen chê không có gì đáng trách. Nếu đầu óc thiếu minh mẫn để phân biệt đúng sai trong nội dung, đó là lỗi của người nhận chứ không phải "món quà từ dư luận". Khi sống thật, bản thân bạn đã là niềm vui lớn nhất cho chính mình, những xét nét xung quanh chỉ để... tham khảo. Đặc điểm gì đã thuộc về ta, tại sao lại thay đổi? Khi bạn biến thành một người khác để thỏa mãn đại chúng, cũng là lúc bạn đáng thương nhất.


IMG_1453

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment