Thursday, January 28, 2010

Những Nụ Hôn Rực Rỡ

news_1262369840

Vì lý do tế nhị và khách quan nên vé mời của mình đã không nằm trong tay mình (grrrr!). Thui kệ, bỏ xiền mua có sao đâu, chú Thành Lộc với anh Thuận Việt cũng rứa mà hehe. Về nhà, vô tình đọc được quote của chú Lộc trên Facebook:

Những người đi xem nghệ thuật không bỏ 1 đồng tiền mua vé, toàn đi xem phúc khảo hoặc xin vé mời mà lại cho mình cái quyền kiểm định hướng đi của một đơn vị nghệ thuật, những người không hề có 1 ngày nuôi sống ai ngoài bản thân nhờ vào mấy bài viết khai thác chuyện đời tư nghệ sĩ, lợi dụng những mối bất hòa nhất thời trong môi trường nghệ thuật để hòng trục lợi kiếm tiền nhuận bút: Thử kiểm lại chục năm gần đây có được bao nhiêu bài lý luận phê bình nghệ thuật thật sự có giá trị văn hóa về kiến thức nghề nghiệp, ngoài những tin tức lá cải "ca sĩ này bị té xe" hay "kịch sĩ nọ bị chó cắn"?

Hết đề tài viết rồi mà áp lực doanh số lớn quá nên cái gì cũng là cơ hội để ra tay chăng? Nói đến đây lại nhớ đến những cây bút giỏi giang ngày nào, đó là những người cầm bút lương thiện, mà tâm có thiện thì viết mới hay, mới thuyết phục được!

Ngày nay, mình không cầm bút, chỉ gõ bàn phím nhưng thiện chí... vẫn đầy. Làm sao coi được thì làm thoai, toan tính chút xíu lại thấy sốt ruột, hông thuộc về bản chất.

4U - Những Nụ Hôn Rực Rỡ


3O0X0725

Thôi tui mở bài nha: Đây là phim Tết hay nhất từng được xem. Mấy phim khác có người quen đóng, nghi ngờ tui nặng ý kiến chủ quan cũng... ok, tùy tâm. Với riêng sản phẩm này, chẳng cần thân thiết với ai để nhận xét - nó vượt xa mong đợi của tui rất nhiều lần. Năm ngoái Giải Cứu Thần Chết đã thích rồi, nay xem xong Những Nụ Hôn Rực Rỡ, thành fan bác Dũng Khùng luôn.

Nội dung nhìn chung đơn giản, nhẹ nhàng, làm ấm lòng người một cách... tự nhiên nhất. Ý là sao? Như cảm giác bạn ngồi canh nồi bánh chưng, chứ không phải bỏ thức ăn vô microwave để tăng nhiệt cấp tốc. Phim Việt Nam thường bị vế sau, khán giả đang ngồi xem bình thường, chợt cảm giác "bỗng dưng giáo điều". Người ta đi coi phim giải trí để thư giãn, ai rút ra được gì thì rút, đừng cố nhồi nhét. Bởi vậy, mình ưng bác Dũng ở chỗ "Let it be", Nụ Hôn tràn ngập tiếng cười nhưng chưa bao giờ hời hợt. Để rồi, đến những giây phút lắng đọng, thấy xúc động thật sự. Như cảnh nước mắt Minh Hằng bay trong gió chẳng hạn, đẹp từ góc quay cho đến ý tứ. Nhiều tình tiết khá là cổ tích, khó xảy ra ngoài đời, nhưng nhân vật vẫn đủ thật để bạn thêm hy vọng và niềm tin vào cuộc sống, cho dù bạn là ai - một nhân viên dọn phòng hay một ngôi sao cô độc.


DSC_0080

.

DSC_0136

.

2

Không có tình tiết thừa. Không có nhân vật thừa. Mỗi phân cảnh đều thể hiện dụng ý rõ rệt của đạo diễn, lồng ghép vào nhau chặt chẽ, để nhiều nút thắt được cởi bỏ trong đêm concert. Song song cũng có vài đoạn... câu khách, như lúc Thanh Hằng ỏng ẹo trong bộ bikini hay nhóm 4U tắm tiên chẳng hạn, đáng mừng là vẫn sexy và tếu tếu chứ không tục như Chuông Reo Là Cởi, hehe. Kệ chứ. Doanh thu chính là một trong những yếu tố đánh giá sự thành công của sản phẩm, và nếu "khoe mông" chút chút để bán vé, mình thấy chả có vấn đề gì. In fact, the towel scene was cute!

Đây là phim dạng musical đầu tiên tại Việt Nam, đúng nghĩa luôn. Thật lòng lúc xem trailer trên mạng, khá thất vọng vì Song Hằng hát... hổng hay lắm, bài Em Là Ai lại... ngang phè phè. Thế mới biết phần nhìn quan trọng không kém phần nghe, vì khi lồng ghép vào phim, mới hiểu và... bật cười.

Em là ai là ai? Cần một tin thật nóng đưa lên mặt báo hôm nay.
Tin chộp ngay chộp ngay. Dạo này hơi bị đói thông tin để báo thêm "hay".
Tôi làm báo tin nhanh, nên cần vài luống rau xanh.

Hiểu ha! Chắc nhiều bạn xem xong nhột ah. Thích khúc chị nhà báo xoay sang hỏi Tuấn Hưng, "Ai tổ chức kỳ cục quá, chả thấy phong bì đâu!" Chuẩn không cần chỉnh haha.


DSC_0042

NNHRR vẫn là phim giải trí, đừng mong đợi cast sẽ dùng chất giọng tuyệt đỉnh để bừng sáng sau đó như Jennifer Hudson trong Dreamgirls. Tuy nhiên, nếu bạn yêu Mamma Mia, High School Musical, Step Up - chắc chắn sẽ... dính chưởng. Bác Dũng ít nhiều vay vốn từ mấy tuyệt phẩm ấy, Vườn Sao Băng nữa chứ, nhưng sắp xếp khéo léo và hợp lý nên hông bị thô. Thậm chí, có lời thoại như sau: "Mấy cha đạo diễn giờ hay xào nấu lắm đó nha, nhất là cha Dũng Khùng đó!" Hài vãi lúa.

Một điều tuy nhỏ nhưng không nhỏ: Đây là phim Việt Nam duy nhất đề cập trực tiếp đến đề tài đồng tính mà không bị phản cảm, nghe chữ PEDE không chói tai. Thế mới biết, từ ngữ không có tội, lỗi nằm ở những kẻ dùng nó với tính chất xúc phạm. Anh Dũng Khùng đáng mặt đàn ông đích thực, rất tôn trọng phụ nữ và những người đồng tính. Lê Hoàng nên học hỏi.


DSC_0129

Bravo Song Hằng! 4 chàng 4U diễn cũng ổn, nhưng hơi bị 2 mỹ nhân này overshadow. Thanh Hằng tinh quái nhưng lành, trong khi Minh Hằng hiền hậu nhưng không dễ bắt nạt. Đa phần các nhân vật đều đủ đất để bộc lộ cá tính. Đặc biệt vai... Cam của chị Chanh: Phương Thanh đóng có hồn không thua gì khi hát.


3O0X0685

Gout người khác thế nào chưa rõ, nhưng độc giả blog Robbey đảm bảo enjoy Những Nụ Hôn Rực Rỡ. Highly recommended, I can't wait to see it again!


3O0X0624

Tóm tắt nội dung và tính cách nhân vật (Sơ lược thôi, hok tiết lộ hết sự thú vị đâu ^^)

No comments:

Post a Comment