Sunday, January 17, 2010

Gala Hòa Nhịp Bạn Trẻ 2010

RobbeyHNBT0042

Lâu rồi mới được một weekend năng suất đến vậy.

Sáng thứ 7, tham dự 2 events, tiền rủng rỉnh và... có quà cho gia đình. Ăn trưa thư giãn một tí, sau đó đi test game chiến đấu mới toe. Ăn hàng. Ghé Maschio, mua được quả vest đen cực đẹp. Tối ra sân vận động Quân khu 7, chương trình hoành tráng hơn cả mong đợi của mình. Post blog, ngủ sớm.

Sáng chủ nhật, làm tóc, shopping. Chụp ảnh ở Phú Mỹ Hưng. Ăn trưa cùng crew. Về nghỉ ngơi, xem TV chút, chỉnh màu cho series HNBT. "Hẹn hò" lần đầu với một người bạn mới. Tối làm giám khảo chấm thi hát tại trung tâm Anh ngữ Apollo, đồng thời trở thành ca sĩ bất đắc dĩ. Cơm tấm đêm. Sinh tố. Tối nay gió dữ ghê, chạy trên đường thấy lạnh, phải chi có ai ôm.

Nhật ký tóm gọn như rứa. Từ từ tui bung hình ra.


RobbeyHNBT0051

Đầu tiên là Hòa Nhịp Bạn Trẻ.

Trước lúc mở màn, đã nghe ban phúc khảo khen chương trình dữ dội, nhưng phải chứng kiến tận mắt mới tin. Chao ôi, ta nói, một tiếng rưỡi trôi qua nhanh như... giấc mơ trưa. Xem xong vẫn còn tí thèm thuồng, hết rồi sao?

Sân khấu rộng thênh thang, được hình thành từ 3 sân khấu nhỏ. Ghét lắm nhé! Trong khi các bạn nghệ sĩ tung tăng khắp nơi, mình lại bị... kẹt cứng nên không chụp được nhiều ảnh. Đùa chút thôi, nhờ thế các phần trình diễn mới trở nên sống động hơn, khán giả như đang chứng kiến High School Musical tái hiện bay bổng trước mắt.

À, có thể đứng ở khu vực phóng viên, nhưng mình thấy... boring cực. Ai cũng cầm cái máy đen đen, mặt nhăn nhăn nhó nhó. Thế là quyết định trà trộn vào các nhóm fan hâm mộ, để tận hưởng không khí trẻ trung từ các bạn teen. Đúng tinh thần! Bon chen ở FC Nu, len qua nhà Bắp và Heo, cuối cùng dừng chân ở FC Bi ù. Nhìn cách họ cổ vũ, đủ hiểu sức hâm mộ thực sự ra sao, chả cần đội quân "FC thuê" như vài show khác.


RobbeyHNBT0055

Các fans rất dễ thương, không chỉ cổ vũ cho thần tượng mà còn la rõ to tên mấy ca sĩ còn lại. Mình thích những FC thân thiện rứa. Cãi nhau chi cho mệt, lại làm mất mặt idol. Buồn cười nhất khi nghe phần đối thoại của 2 bé fans, như thật:

- Ui, anh này là ai mà vào đây? (Mình không vận đồng phục FC)
- Không sao đâu em, hoa này là của chung.

Ặc ặc ặc. Hết hồn.


RobbeyHNBT0049

Chú Trung chọn khách mời quá ổn, toàn những tài năng đang có sức ảnh hưởng lớn ở cộng đồng trẻ, và trùng hợp cũng là các gương mặt sáng giá mình vẫn ủng hộ:

MC Thanh Tú - Thanh Ngọc
Phương Vy - Thủy Tiên - Đông Nhi - Yến Trang - Minh Hằng
Hoàng Hải - Noo Phước Thịnh - Wanbi Tuấn Anh - Ngô Kiến Huy
Đàn chị Thanh Thảo - Hồ Ngọc Hà
K' Naan (Người hát chính trong World Cup 2010, đến từ Canada)

Dream team của bạn Robbey còn gì! Rốt cục, lứa trụ cột hậu 8x đã hình thành, sau thời gian dài bát nháo đủ thể loại ca sỡi. Tin chắc rằng, họ sẽ còn tạo nên nhiều dấu ấn và trào lưu cho nền nhạc Việt trước thềm thập niên mới.


RobbeyHNBT0021

Casting tốt mà kịch bản... dở hơi cũng xôi hỏng bỏng không nhé. Không chỉ khoác vẻ ngoài lộng lẫy, phần nội dung được BTC chú trọng tương đương. Gala đánh dấu sự kết hợp ăn ý của nhiều cặp đôi, đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác: Phương Vy + K'Naan, Thanh Ngọc + Hoàng Hải, Thủy Tiên + Noo Phước Thịnh, Đông Nhi + Ngô Kiến Huy, Yến Trang + Wanbi, etc. Thật không dễ tập hợp tất cả các gương mặt này lại, khoan bàn đến việc để họ quyện giọng cùng nhau.

Giá như Hòa Nhịp Bán Trẻ phát hành tuyển tập song ca dưới dạng CD và DVD thì hay biết mấy nhỉ? Mình tin sẽ đắt hàng!


RobbeyHNBT0034

Hình đợt này không sắc nét như những lần trước, vì 2 lý do chính: 1. Ca sĩ diễn quá sung, gần như không ngừng chuyển động. 2. Mấy bé fans nhảy tưng tưng, đụng vào người nên khó focus. Nhưng chắc chắn cả nhà vẫn sẽ cảm được "ngọn lửa cháy phừng phực" qua loạt ảnh!

Túm lại: Best TV show of 2009!


RobbeyHNBT0010

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm Gala Hòa Nhịp Bạn Trẻ 2010.

No comments:

Post a Comment