Thursday, January 21, 2010

Reality Killed the Video Star

Partyinsaigon(218)

Để xem một người là thần tượng, đòi hỏi nhiều hơn tài năng và ngoại hình.

Ít nhất đối với mình.

Đã mất thói quen thấy ảnh Robbie lại lưu vào máy. Đã qua giai đoạn mở Sing When You're Winning mỗi ngày. Nhưng khi nghe nhắc đến tên anh, cảm giác cũ vẫn còn nguyên vẹn - sự đồng cảm kỳ lạ từ một người chưa từng tiếp xúc.

Thật khó nhìn nhận bất kỳ ca sĩ Việt nào như một thần tượng. Đa phần không biết tự sáng tác, nếu có cũng xoay quanh chuyện yêu đương rồi... chia tay. Hoặc ngược lại, phức tạp như em Lý, cũng chỉ dừng ở một hương vị lạ, chứ ít liên quan đến đời sống của mình.


Partyinsaigon(219)

Ca từ của Robbie Williams giản dị, chân thành, thực tế nhưng vẫn mang đậm tính triết lý. Không biết đối với những fans khác ra sao - với riêng mình, các ca khúc như chạm vào tận sâu thẳm tâm can. Just like... we're the long lost twins, spiritually. Từ sự yếu đuối và mạnh mẽ đối lập ở Strong, quan điểm sống không nuối tiếc No Regrets, niềm tin vào phép màu trong Angels, sự lạc quan cùng Let Love Be Your Energy, cho đến sự lãng mạn tuyệt đối với She's The One: Đó là Robbie trong mình, đó là Robbey.

Trước cả khi 360 ra đời, mình từng có một chuỗi bài viết về kỷ niệm dành cho từng ca khúc của Mr. Williams. Mỗi lần chìm đắm trong giai điệu của anh, lại nghiệm được nhiều thứ hay ho. Một người tư tưởng giống mình đến thế, lại có thể làm được nhiều thứ đến thế, đáng để lấy làm động lực chứ. ^_^

Nổi hứng viết vài dòng thế thôi, vì nom ảnh, thấy mình vẫn chịu ảnh hưởng nhiều từ anh chàng ngỗ ngáo này... Sự ngưỡng mộ bắt nguồn từ bên trong, chẳng nhất thiết phải hô hào ầm ĩ.


Partyinsaigon(202)

Đọc review và tải album Reality Killed the Video Star của Robbie Williams.

No comments:

Post a Comment