Saturday, January 2, 2010

Tiệc Tất Niên của Wanbi

Một trong những đề tài bà con bàn tán xôn xao nhất vào thời điểm cuối năm ngoái là: Wanbi nhép... hụt ở Làn Sóng Xanh. Nhiều độc giả hỏi ý kiến của mình, xin trả lời: Bình thường như con nít quay cóp trong trường.

Mình chả cổ xúy tinh thần "nhép mọi lúc mọi nơi", nhưng những ca sau đây thông cảm được:

1. Bài hát quá mới, chưa đủ thời gian tập.
2. Vũ đạo phức tạp, hoặc phần dàn dựng công phu, khó tập trung hát sống (điển hình là Hòa Nhịp Bạn Trẻ, lipsync toàn bộ nhưng XEM vẫn thích!).
3. Yêu cầu của ban tổ chức - do chất lượng âm thanh không đảm bảo.

Từng nghe Wanbi hát live từ thưở mới vào nghề cho đến nay, thấy ku cậu tiến bộ rõ rệt, và luôn chịu khó trình diễn sống nếu điều kiện cho phép. Ai xem Làn Sóng Xanh cũng biết, âm thanh ở bài Đôi Mắt có vấn đề, giọng Nguyễn Hải Phong chả nghe được gì, còn Wanbi phải ráng... gào lên. Thử hỏi, bài sau sao can đảm live tiếp nữa? Đấy là chưa kể đến chuyện bản mix song ca chỉ mới hoàn thành trước đó 1 ngày.

Đòi hỏi ca sĩ này nọ, đầu tiên khâu tổ chức phải chuyên nghiệp đã. Tối hôm đó, Đàm cũng bị "lộ chút chút" khi nhận hoa, nhưng kịp thời giật mic về. Những trường hợp khác bao gồm Hà Anh Tuấn (bài đầu), Hoàng Hải, Thu Thủy, ... Như đã nói trước đó: Bình Thường. Chẳng nhẽ vì thế mà... ghét họ?! Khi đánh giá bất kỳ cá nhân nào, cần tổng kết cả quá trình, đồng thời xem xét những yếu tố khách quan và chủ quan xung quanh người đó.

"Đã là ca sĩ thì nhép là chuyện không thể chấp nhận được."

Biết rằng ai cũng có chủ kiến, nhưng nếu đồng ý với quan điểm trên, chắc "ca sĩ thật sự" rất rất ít. Từ công chúa hoàng tử cho đến nữ hoàng diva này nọ đều đã từng nhép, điểm danh đi: Bảo Thy, Quang Vinh ... Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà ... Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam ... BoA, Wonder Girls, SNSD ... Britney, Christina, Jessica ... Madonna, Michael Jackson ... Mariah Carey, Celine Dion, Whitney Houston...

Chẳng nhẽ lúc cổ hát nhép, ta ùa lên, "Truất quyền hành nghề của cổ đi." (?!)

Túm gọn: Ai đã từng quay bài, hãy nghĩ lại những lý do khiến bạn làm điều đó. Sống ở đời, nếu không biết thông cảm cho người khác, đến khi mình gặp sự cố, chả ai bỏ qua cho mình đâu.

Trời đánh tránh bữa ăn, dẹp xong vụ lùm xùm đó sang một bên rùi hen.


RobbeyWanbi0016

RobbeyWanbi0017

RobbeyWanbi0015

RobbeyWanbi0008

RobbeyWanbi0006

Mời vào bàn!

No comments:

Post a Comment