Sunday, January 3, 2010

Đan Trường & Yến Trang - Đêm Hội Cyber Shot

RobbeySony0047

Khi anh Bảo thông báo bộ đôi khách mời cho Đêm hội Cyber-shot là Đan Trường và Yến Trang, mình ngớ người: "2 bạn đó thì liên quan gì đến nhau?!" Thế hệ khác nhau, dòng nhạc khác nhau, đối tượng fans cũng khác nhau nốt.

Thế nhưng, nếu tinh ý, sẽ thấy một điểm chung: Sự bền bỉ phấn đấu.


RobbeySony0033

"Ngày tôi biết, Trường là một giọng hát không có gì xuất sắc, nhưng nhờ chăm chỉ luyện thanh nhạc cùng cô giáo Mỹ An, đến bây giờ không ai nghi ngờ về giọng hát của anh nữa," cô bạn thân Thanh Thảo từng chia sẻ. Khi khởi nghiệp, anh Bo chẳng biết gì về nhạc lý, hát phô nhiều và xử lý rất nghiệp dư. Thêm vào đó, Lam Trường bấy giờ đã đình đám, nên khi Đan Trường xuất hiện, anh như một chiếc bóng, lại bị nhiều khán giả lên án vì... ăn theo cái tên Trường. Thế nhưng, chẳng những không bỏ cuộc, anh ngày càng khẳng định bản thân trong showbiz. Nhìn lại một chặng đường, độ hot của anh Bo đã vượt anh 2 lúc nào không hay.


RobbeySony0005

Yến Trang cũng là một trường hợp lột xác. Mừng vì Trang đã tách khỏi Mây Trắng, ngày càng được quan tâm trên cương vị solo artist. Chả phải ghét bỏ gì, nhưng mình theo dõi biết bao chương trình mà chỉ đúng một lần chứng kiến nhóm biểu diễn live (rợn hết cả da gà!), gout ăn mặc lại rất tệ. Từ khi ra riêng, Yến Trang chịu khó hát sống hơn, như một khởi đầu mới hoàn toàn. Có thể thời gian đầu không được như ý muốn, nhưng kinh nghiệm tích lũy đã giúp Trang ngày càng tiến bộ, trong cả cách hát lẫn kỹ năng biểu diễn. Trang giờ đây xem sân khấu là nhà, các động tác thoải mái và ngẫu hứng, sức hút vượt hẳn giai đoạn trước.

Bài học rút ra là - đừng bao giờ đánh giá thấp ai cả. Khả năng tiềm ẩn của mỗi người đều rất lớn. Dẫu năng khiếu hạn chế, sự kiên trì vẫn đủ giúp bạn vươn đến những vị trí cao hơn. Không chỉ trong showbiz đâu. C'est la vie.


RobbeySony0045

Dù sao, "công nhận" không đồng nghĩa với việc... hâm mộ nha. Nguyên văn là chưa từng nghe trọn vẹn một CD của anh Bo. Mỗi lần tui khen ai mấy câu, lại có bạn tưởng tui là... fan ca sĩ đó, đang "nịnh" thần tượng hahaha. Ở Việt Nam, bà con kiệm lời khen phết nhỉ? Kệ, thấy sao nói vậy, văn minh mà. Ôi... Cả buổi tối chìm đắm trong EP Let It Snow của tình iu Bublé, dù Giáng Sinh đã xong mấy đời. Giọng đẹp quá.


RobbeySony0044

RobbeySony0014

RobbeySony0024

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment