Friday, January 8, 2010

Wordpress Millionaire

IMG_1482

Đầu tiên, xin chân thành cảm ơn mọi người đã giúp Wordpress của tớ vượt qua một triệu lượt xem - trong vòng chưa đầy nửa năm (hình như được mấy hôm rùi, nhưng nay mới để ý). Kể từ ngày 360 đóng cửa, cộng đồng blog tan đàn xẻ nghé, cố nhân mỗi kẻ một phương. Bản thân tớ sở hữu hơn 10 ngôi nhà khắp các mạng xã hội, chỉ để bạn bè mọi nơi có thể cập nhật tình hình Robbey ra sao. Tớ hiểu, tâm lý chung là... lười. Ví dụ đang dạo chơi ở khu phố Yume của mình, không dưng ai lại... đón máy bay sang khu vực khác? Tương tự với Facebook, Zing Me, Multiply, 360Plus, Blogspot, Tamtay, LiveJournal, Opera, AnyArena, etc.

Để bày tỏ sự quan tâm dành cho độc giả cũ, tớ dùng chức năng feed, đăng tải ý chính của các bài viết thường nhật lên toàn bộ hệ thống Robbey's blogs. Cho dù bạn hoạt động ở cộng đồng nào, vẫn có "mồi" từ Robbey để lai rai qua ngày hehe. Dẫn link về Wordpress - đừng nghĩ mình... câu khách. Tồn tại nhiều chi nhánh, tất nhiên cần thiết một trụ sở đầu não. Vốn không mặn mà với chiêu "lập lờ đánh lận con đen", bạn thấy đấy, nội dung trước phần "Đọc tiếp" đã dư sức đứng riêng lẻ như một entry. Click vào, thông thường chỉ để xem thêm bộ ảnh liên quan.


IMG_1495

Mình đánh giá "Đọc tiếp" là chức năng mini khá hay của Wordpress, không hiểu vì sao các blogs khác chưa học hỏi?

1. Nó đo được độ hứng thú của bạn đọc dành cho từng chủ đề - có thể tham khảo thông số từ Dashboard sau đó.
2. Giúp mặt tiền gọn nhẹ, trang chủ blog không dài lê thê như sớ táo quân. Tưởng tượng mỗi post... 80 tấm ảnh, máy ai yếu yếu chắc treo luôn tại chỗ. Hoặc ít nhất, bạn phải load về chục MB hình, trong khi chưa chắc bạn đã buồn xem.
3. Dễ dàng gom độc giả về một mối.


IMG_1494

Sử dụng Wordpress là một cách để mình thử thách bản thân.

Vì sao? Ở 360, mọi người dễ dàng tìm đến blog mình thông qua mạng lưới Yahoo! sẵn có. Về sau, dù không mạnh mẽ bằng, nhưng Multiply, Yume, Plus... cũng hỗ trợ ít nhiều khoản networks.

Wordpress? None. Đơn thuần tồn tại như một trang độc lập. Có nghĩa là, nếu độ nóng của bạn không có, sẽ chả ai mò đến blog bạn.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment