Wednesday, January 20, 2010

Thật là Nhất

RobbeyBlog

Mình không có bí mật.

Papa hay nhắc nhở tính "ruột để ngoài da" của mình, rằng thẳng thắn thật thà thường thua thiệt. Ôi, tùy ah.

Văn hóa Á Đông vốn tế nhị, cái gì cũng để trong lòng, đến lúc bùng phát ra thì đau tim chết mất. Thiết nghĩ, hạnh phúc là thanh thản nơi tinh thần. Tôn trọng truyền thống, nhưng mình không bị nó nuốt chửng.

Vì sao một gia đình kém hạnh phúc? Vì vợ chồng quan hệ lén lút, vì bố mẹ chỉ biết ném tiền vào mặt con cái.
Vì sao một cặp đôi kém hạnh phúc? Vì họ không ưa vài điểm của người kia, nhưng lại ngại mở lời.
Vì sao một nhóm bạn hay nói xấu nhau? Vì đã bao giờ là bạn đâu, mỗi người một mục đích riêng.


Robbey-Vfresh0011

Với mình, mọi việc rất dễ dàng.

Ở nhà: Quan điểm con như thế, chưa hiểu con sẽ giải thích lại cặn kẽ.
Cặp bồ: Anh vốn rứa, không chịu được thì nên dừng lại kịp lúc.
Bạn bè: Tui vậy đó, không thích đừng chơi.

Ai quen Robbey mà chấp nhặt chắc khóc ròng suốt ngày. Tính mình thẳng, nghĩ sao nói vậy, nhưng nặng lời mấy cũng không để bụng. Nền tảng vững nên các mối quan hệ đâu ra đó, kẻ nào hay ủ mưu chả thích "giao lưu" với mình đâu.


Robbey-Vfresh0012

Như việc bàn về người thứ 3 chẳng hạn. Tất nhiên có khen chê, nhưng mình biết giới hạn. Đôi lần xuất hiện trong đoạn hội thoại những bạn mình hoàn toàn không ưa, vậy mà khi nghe ai đó... nói quá về họ, mình chặn ngay: "Cái gì đúng hãy phát biểu. Đặt điều này nọ chả làm ta đẹp mặt hơn."

Làm việc với nghệ sĩ, giới PR, quảng cáo - phải luôn giữ đầu óc tỉnh táo, như thế mới nhận định được vấn đề thấu đáo. Bạn mà cứ a dua hùa theo, rốt cục chỉ như mấy con rối bị giật dây, chả ai tôn trọng cả. Ngược lại, nếu bạn thẳng thắn từ Day 1, đưa ra những nhận xét và góp ý tích cực, chính xác - họ rất thích. Chỗ nào càng nhiều thị phi, sự trung thực càng quý.

Khi viết blog, chưa một lần mình chối là đang làm việc với đối tác nào. Những cá nhân có ảnh đăng lên, không phải ai mình cũng gọi là bạn, là thân. Nhật ký mà, thấy thì chụp, rồi nhận xét, bình luận, đâu đồng nghĩa với việc... nhận vơ?


Robbey-Vfresh0021

Thiết nghĩ, với cá tính của Robbey, đã không thích:

1. Nhân vật: không dây dưa.
2. Sản phẩm: không đụng đến.
3. Sự kiện: không tham gia.

Ai lại tự làm khổ bản thân?


Robbey-Vfresh0001

Pop quiz: Khi café, Mẫn nhà ta thường gọi món gì?

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment