Tuesday, January 12, 2010

Album Vàng Đầu Năm 2010 - Microwave OWNED the show!

RobbeyAlbumVang0026

Bắt đầu một năm mới, nhưng lựa chọn những CDs tham gia chương trình Album Vàng lại khá . Ví dụ như Vol. 1 của Mạnh Quân, gần đến tuổi... thôi nôi. Dĩa Vân Khánh chẳng biết phát hành khi nào - cách hát nghe như nhiều thập niên trước, làm không khí khán đài hơi chùng xuống. Màn song ca ăn ý giữa Ngô Kiến Huy và Đông Nhi tạo điểm nhấn khá thú vị, nhưng ấn tượng nhất trong đêm vẫn là nhóm Rock Microwave.

Nhắc đến Microwave, hẳn những ai yêu nhạc Việt, không cần nghiện Rock cũng biết ca khúc đình đám Tìm Lại. Dễ hiểu thôi, vì hit này tương đối dễ nghe và dễ tiếp cận so với những track khác trong album Lối Thoát. Sau 4 năm, nhóm nhạc đã trở lại cùng Thời Gian, chín chắn hơn về cả giai điệu lẫn ca từ.

Lần đầu tiên xem Microwave trình diễn live, choáng váng trước âm vực "kinh tởm" của main vocalist Tuấn Khanh. Anh này lên giả thanh nhẹ như bay, đảm bảo được độ rung và cảm xúc, khiến mình liên tưởng đến Adam Lambert trong giai đoạn thi American Idol (he's crap now, sadly =.=). Ban nhạc chơi phê phê... Nói không ngoa, Chỉ Là Giấc Mơ là phần thể hiện xuất sắc nhất trong hơn 2 năm mình theo dõi Album Vàng. Ai muốn ủng hộ nền nhạc Việt, nên rước ngay dĩa này về nhà.


RobbeyAlbumVang0016

Ngô Kiến Huy có vẻ muốn lấy lòng nhóm "khán giả tỉnh" của anh Bo, hướng nhạc trong Vol. 2 cho thấy rõ điều đó. Dù đánh giá tốt chất giọng Huy so với nhóm ca sĩ thị trường, mình vẫn chưa tiêu hóa nổi Giả Vờ Yêu, khá bi lụy so với gout của mình. May mắn thay, cậu Bắp đã gỡ gạc lại bằng những bài như Nghi Ngờ (song ca cùng Nu Nu). Tuổi trẻ cần như thế, năng động và giàu năng lượng.


RobbeyAlbumVang0004

Mạnh Quân sáng tác được bao nhiêu bài ổn, chắc đã bán hết cho đồng nghiệp rồi hay sao í. Sản phẩm đầu tay khá an toàn, thiếu gia vị đặc biệt, không tạo ra hit là điều dễ hiểu. Dù sao, nên có lời động viên, bởi Quân tiến bộ cả về phần nhìn lẫn phần nghe sau Sao Mai Điểm Hẹn. Trong những dự án tới, cứ theo style nhạc như HOT GIRL (đình đám trong thời gian qua bên cạnh Hoàng Hải) là phù hợp.


RobbeyAlbumVang0019

Vân Khánh đạt danh hiệu Nghệ sĩ trình diễn thành công nhất, âu hợp lý, vì những bài bất hủ tất nhiên dễ cảm hơn. Mấy cô chú ngồi sau lưng mình tấm tắc khen mãi, giọng ngọt thế cơ mà! Mình thích Microwave hơn, nhưng đàn chị Vân Khánh nhận giải cũng ok.


RobbeyAlbumVang0007

Quang Hà và Quách An An như đôi đũa lệch - mình không nghĩ giọng họ hợp nhau. Từng chứng kiến Quang Hà live trước đó, nên mình tin chắc anh í đã phải ghìm giọng xuống để không quá chênh so với nàng chân dài kia.

Kết quả không có gì phải bàn cãi: Thời Gian của Microwave thắng Hội Đồng Nghệ Thuật, Chạm Tay Vào Điều Ước của Ngô Kiến Huy được Khán Giả bình chọn nhiều nhất.


RobbeyAlbumVang0035

PS: "Khách mời" Vũ Quốc Việt và Hồ Quỳnh Hương tiếp tục hát nhép. Xem ra cái luật của các bác vứt sọt rác được rồi.

Xem hình ảnh trong đêm diễn và nghe nhạc Microwave!

No comments:

Post a Comment