Tuesday, January 5, 2010

Ngôi Nhà Hạnh Phúc

RobbeyThuyTien0001

Thủy Tiên là một đóa hoa nở muộn.

Lần đầu tiếp xúc cô gái trong bóng tối, nhìn bề ngoài... Đẹp? Không hẳn. Lạ? Chưa lạ. Xinh xinh dễ nhìn, và khá sinh động mỗi khi bày tỏ quan điểm. Chú ý lắng nghe, đôi lúc bạn sẽ chưng hửng: chắc nhỏ này... tưng tửng. Không phải điên, "crazy" là dạng cứ cuồng lên một cách thái quá. Nếu theo dõi America's Next Top Model, sẽ thường xuyên bắt gặp "awkward girls" - những cô gái tài năng, nhưng cách biểu đạt khá... bất thường, mình thích họ.


RobbeyThuyTien0003

Ở một xã hội mà ai cũng cố gắng khép nép theo lề thói, muốn nổi trội, đòi hỏi một cái tôi lơn lớn. Sau vài lần lột xác, những tưởng Tiên đã học cách "thỏa hiệp" như đa số người của công chúng. Không. Nàng vẫn tửng, vẫn awkward. Chắc đã thuộc về bản chất. Tốt. Bao người muốn có mà không được, suốt ngày giả điên.

Gần đây, Thủy Tiên vướng scandal ảnh nóng. Theo lời kể, nàng bị hỏng laptop nên mang đến Phong Vũ để sửa. Khổ nỗi, Tiên có một thói quen (giống bạn Robbey và rất nhiều nghệ sĩ khác) là chụp ảnh... tự sướng và lưu trữ trong máy. Sau khi túm được quả vai trần của Tiên, người bí ẩn kia không hài lòng, dùng photoshop và... bonus nhũ hoa của một chị abc nào đó vào. Soi ảnh trước và sau khi ghép, thấy rõ nét mặt nhân vật chính y chang. Những tưởng ai cũng dễ dàng nhận biết điều hiển nhiên ấy, Tiên lại được một phen dở khóc dở cười khi 2 bác tự xưng "chuyên gia nhiếp ảnh" một mực khẳng định ảnh lộ ngực không qua xử lý. "Chẳng lẽ chạy lại nhà, cho các chú ấy... xem thử để phân biệt hàng thật hàng giả?" Xui cho Tiên. Ngay sau đó, 2 đàn em Minh Hằng và Duyên Anh "vô tình" gặp tai nạn tương tự, nên bị đánh đồng cũng khó mà kêu oan.

Trong tình thế dầu sôi lửa bỏng, cô gái nóng tính ấy vẫn giữ được khiếu hài hước. Vào showbiz, cần bản lĩnh như vậy. Khó phủ nhận một điều, từ đồng nghiệp đến những kẻ... không quen, đôi lúc lại tìm cách kéo bạn xuống bùn nhơ vì những gì bạn đang có. 2 chân đứng không vững, làm sao đủ sức để mọc đôi cánh rồi bay cao, bay xa hơn?


RobbeyThuyTien0004

Tiên hát nhạc thị trường. Hit nhiều hơn, đình đám hơn, nhưng đồng thời tự mang về nhiều phiền toái hơn. Việc yêu ai chẳng hạn, chưa kịp nhắc tên, câu hỏi liên quan đến... Công Vinh đã ùa về tới tấp. Thiết nghĩ, có cầu mới có cung. Những bạn lên án ca sĩ nhắc về chuyện đời tư, đã bao giờ tự ngẫm lại, "Ai bảo ta chú ý quá?" Bản thân mình, hằng ngày vẫn nhận được các thắc mắc đại loại: Phương Vy, Đông Nhi, Tâm Tít, vv. đang cặp kè với ai? Hơ. Chi dzạ?! Đó là việc của họ.


RobbeyThuyTien0002

Chưa bao giờ quá thân với Tiên. Mỗi lần gặp, chỉ dăm ba câu trao đổi là nàng phải ra diễn, hoặc chạy show. Đã có lúc, mình nghĩ Tiên không còn như xưa, phong cách âm nhạc và vẻ ngoài thay đổi quá. Thế nhưng, sau bao lâu, Tiên vẫn...

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment