Monday, February 1, 2010

Nhà Báo: Em là Ai?

nuhon4u

Ai tiếp xúc nhân vật thường được nhắc đến với ranh hiệu "sexy girl" ngoài đời, sẽ thấy cô ấy ngọt ngào và dễ thương hơn rất nhiều so với những bài phỏng vấn. Hoài nghi liệu có phải nàng tự phát ngôn hay không, tôi nhận được câu trả lời: "Ý chính là của mình, sau đó qua tay publicist, phóng viên và biên tập viên thành ra... như vậy đó. Biết sao được, giờ phải sốc thì báo mới chịu đăng Robbey ah."

Xưa xửa xừa xưa, số đầu báo có thể đếm được trên đầu ngón tay. Giờ đây, nhìn lên sạp, hoa cả mắt với những cái tên na ná nhau. Ai dùng bàn phím gõ lảm nhảm một tí cũng sớm được mang ranh phóng viên. Cười đi. Nói tui đó! Ha ha ha. Bạn bè làm kinh doanh nhiều, khi nghe tui than phiền về mảng văn hóa - nghệ thuật, cũng thở dài.

"Bên kinh tế chả khá hơn đâu ông ạ. Bài thì yêu cầu mình đưa qua, chả tốn giọt mồ hôi nào, lấy tiền từ cả 2 phía doanh nghiệp và tòa soạn. Nếu thất nghiệp, tui sẽ đi làm phóng viên, vì dễ kiếm sống quá!" Ôi, cũng thấy phí vì nàng không theo con đường viết lách, ngày trước thi HSG văn 10 lần đã hết 9 lần hơn điểm mình.

Bạn đang ăn cơm ngon, nhai phải sạn, dĩ nhiên khó chịu chứ! Nếu ví báo như miếng cơm mỗi ngày, giờ ta thà... húp cháo, đọc blog Robbey nè (ôi con quỷ tự sướng, chỉ giỏi PR bản thân). Bên Ngôi Sao chẳng hạn, nhiều articles vẻn vẹn 5 dòng, đính kèm 1 đống ảnh (người khác chụp): XONG! Có tiền! Hôm nọ, một sinh viên Nhân Văn than phiền, "Anh Hankoo hay dùng sai từ quá". Mình trả lời, "Ít ra Hankoo trách nhiệm với bài viết, thông tin đầy đủ và kèm theo nhận định cá nhân - chứ có người chỉ copy đúng thông cáo báo chí, chả xem chương trình rồi đăng bừa bãi, đưa thông tin sai lệch đến bạn đọc."


RobbeyVM0035


[Để thỏa mãn ‘cơn khát’ của những khán giả say mê chất giọng đầy bay bổng, lãng mạn và sự trau chuốt khi thể hiện từng nốt nhạc, Mỹ Linh đã mang đến 3 ca khúc “ruột” của mình nằm trong các album gần nhất Chat với Mozart và Để tình yêu hát như Gió và lá cây, Sáng nay mùa xuân và Để mãi được gần anh.]

Hết cả hồn! Mời xem entry này để biết Mỹ Linh đã hát bao nhiêu bài, gồm những bài gì.

Lâu lâu mắc vài lỗi chính tả, dấu câu, chả ai bận tâm... soi mói chi. Đằng này, nội dung chính cũng sai be bét. Nhạc Việt Lam còn đỡ, mảng quốc tế càng hài hước. Nhiều bạn không biết phân biệt tên single và tên album, tên bài hát và tên... ca sĩ, đang đọc tin mà sặc nước là chuyện bình thường! Thiết nghĩ, độc giả nên thường xuyên góp ý hơn, tổng biên tập nên lắng nghe nhiều hơn. Ta cần một hệ thống điểm cộng và trừ, phóng viên nào đăng nhảm nhiều quá thì ale, đuổi việc.


100124starmaivang-8

Thà họ nhận thức trình độ chuyên môn yếu, còn hy vọng trau dồi và tiến bộ được. Nhiều người thiếu căn bản, lười nghe nhìn, lại nhiễm chứng hoang tưởng. Như chị abc gì đấy chê Phương Vy trình diễn như "thí sinh thi hát" (?!), vài bài sau lại ca tụng album... Trương Quỳnh Anh và Khổng Tú Quỳnh. Không phải do phong bì chứ cái gì?

Cha mẹ thiên hạ mà. Tưởng nghệ sĩ đã là "sao" ah? Bọn tao leo lên đầu lên cổ chúng nó mà ngồi nhé, thậm chí ** *** ở trên đấy. Đùa chứ, tuổi nghề cao như Thanh Thảo hay Đàm, hát nhỡ "không thành công" cũng đố dám đập. Thói thường toàn vặn vẹo, gây khó dễ với ca sĩ trẻ, trừ khi họ... chịu chi. Lâu lâu ra một bài phân tích - tổng hợp, rằng lứa sau này khó bằng đàn anh đàn chị đi trước. Ho ho ho. Ai bảo mí bợn chăm chăm lăng xê 3 cái vụ ảnh nóng, bồ bịch, scandal rẻ tiền - vô tình giúp những thứ bất tài mọi phương diện như Lê Kiều Như với Phi Thanh Vân nổi lên, còn chê trách gì nữa? Đạo đức giả!

Hài. Ít nhất đã có 3 bài báo chửi xéo mình, không ghi đích danh nickname hay tên thật. Vì sao? One word: Hèn. Khổ nỗi, tìm đỏ mắt chả thấy các bạn ấy viết được bài bình luận về sản phẩm nào ra hồn, bảo tự "đề cử" cũng chả dám. Chuyên bám theo người khác để soi mói đời tư - Đấy mới gọi là loại la liếm thượng hạng.

Thôi, có tật hãy giật mình. Tôi viết báo, tôi có giật mình đâu? Hiện nay, nếu bạn yêu cầu tôi recommend đọc bài của ai, đúng 2 cái tên xuất hiện top of mind: Nhiêu Huy và Chu Minh Vũ. Nhạc quốc tế - chỉ nể mỗi Trí Quyền. Hết. Đấy là bạn yêu âm nhạc thật sự. Còn muốn đọc ba lăng nhăng để có câu chuyện làm quà, ôi thì báo nào cũng rứa, đâu cần phải lựa chọn.

"Nếu ai làm báo còn chút sỉ diện và liêm sỉ thì dẹp ngay mọi thông tin về Những Nụ Hôn Rực Rỡ."

Nguyên nhân cơn khó ở.

No comments:

Post a Comment