Saturday, February 6, 2010

The Men & Phong Cách Übersexual

1261107623401687113

Cách đây nửa năm, đọc được bài báo khá thú vị về xu hướng Übersexual, tuy nhiên có một chi tiết thiếu chính xác:

"Nếu như phần lớn các anh càng metrosexual ưa thích sự đỏm dáng của vẻ bề ngoài, và tất thảy những gì liên quan đến bản thân họ, thì các quý ông übersexual luôn đặt mối quan tâm về chính trị, quan hệ xã hội hay kinh doanh lên hàng đầu."

Nên nhớ, übersexual vẫn thuộc về thời trang, mà đã là trend thì chắc chắn phải liên quan đến những ai ít nhiều chú ý khoản ăn mặc. Theo tác giả Mark Simpson, übersexual là dạng biến thể của metrosexual, hướng đến đối tượng nam giới chững chạc, đứng đắn, lịch lãm hơn.

Metromen vô tư chọn những sắc màu "sặc sỡ" như hồng, vàng, xanh chuối, nhiều họa tiết, hoa văn. Trong khi đó, übermen thường tập trung vào tone đen - trắng, hoặc ca-rô. Cần ví dụ minh họa?


3393844701_baf8e8b7bc_b

Metro Robbey


ava2

Über Robbey

Đương nhiên, quần áo ít nhiều nói lên con người (cũng như đồng phục góp phần định nghĩa nghề nghiệp vậy). Metro trẻ trung, năng động, thích khám phá những điều mới mẻ và không ngại vượt rào. Đàn ông über trầm hơn, tập trung vào công việc, hấp dẫn bởi tài năng, thành công và quan điểm nam tính lâu đời.

Ở showbiz Việt hiện nay, đa phần các cậu trai đều chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi style metro: Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Wanbi Tuấn Anh, cả các cựu thành viên của nhóm A# nữa.


1261107589573539437

The Men - không biết tự ý thức được điều này chưa? - là đại diện đúng nghĩa đầu tiên của Übermen. Không lòe loẹt, kiểu cách, nhóm nhạc vẫn gây sức hút nhất định. Xuất hiện trên sân khấu cùng nhiều ca sĩ khác, chính sự đơn giản tạo nên khác biệt, bởi chất 'men' là nhân tố hãy còn... quý hiếm trong V-Pop.

Không chỉ vẻ bề ngoài, cách hát và nhả chữ của Hoàng và Dũng cũng rất mạnh mẽ, đôi chỗ làm liên tưởng đến Tuấn Hưng. Dù theo đuổi dòng Canto, nhưng họ thể hiện không quá bi lụy, điệu đà như nhiều đàn anh đi trước. Cảm xúc được truyền tải vừa đủ, lãng mạn và tránh sến hóa các ca khúc.

Mình ủng hộ nhiều phong cách tồn tại song song, như thế sẽ giảm được cảm giác ngấy khi xem chương trình. Trong tình trạng ban nhóm rã đám như hiện nay, hoặc tồn tại một cách... vô vọng như Mây Trắng, The Men là cơn gió mới để ta đặt hy vọng.


12611076271654150002

Lê Hoàng & Tiến Dũng.


6



No comments:

Post a Comment