Thursday, February 4, 2010

H2Teen Spring Gift – Part 3: Anyone Can!

DSC03017

Mình rất thích thông điệp "Ai cũng có thể" trong bộ phim Những Nụ Hôn Rực Rỡ, thực sự nó tiếp thêm cho mình niềm tin vào bản thân và những người xung quanh.

Vốn thông minh (tự biết, phản đối vô hiệu lực, haha) nên ngày bé, mình thường chủ quan khi thi cử. Nói trắng ra là rất ít học bài. Đến mỗi kỳ thi học sinh giỏi, có giải vui bình thường, nhỡ hụt thì quan điểm "thôi nhường cho người khác". Bằng khen treo chật tường, không thiết tha. Chảnh, đúng không? Quá chảnh.


DSC_0166

Papa dạy, "Chất xám chỉ chiếm 2 phần thôi, 7 phần là cần cù, phần cuối cùng mới là may mắn. Con cứ phụ thuộc vào 3 phần trời ban, đến lúc sẽ vấp ngã cho coi." Tui lì lắm, sắp tốt nghiệp đến nơi, vẫn suốt ngày nằm ườn đọc truyện tranh và H2T. Có lần mẹ xé tờ báo ngay trước mặt, tui điên lên, khỏi học luôn! Rốt cục, Văn 6.5, trong khi tui để nguyện vọng 1 Minh Khai - bấy giờ là trường điểm chuẩn cao nhất nhì thành phố. Nghĩa là nếu hok đậu vô Phù Thủy Nổi Khùng hay Lũ Heo Phì, cơ hội tui vào dân lập khá cao. Phụ huynh buồn ra mặt, tui cũng im, hết dám láo.

Hồi hộp hồi hộp hồi hộp. Minh Khai lấy tổng điểm 72, tui dư 1đ. Ta nói, công nhận số... hên thiệt. Tuy nhiên, nhìn một vài bạn bình thường yếu hơn mình, nay điểm số cao hơn - thẹn thì không hẳn, chỉ rút ra bài học: Đừng bao giờ khinh địch. Nhà tui có phương thức dạy dỗ tiến bộ lắm, để con tự té tự đứng lên để... rút kinh nghiệm, chứ chưa bao giờ bắt buộc tui phải làm gì cả. Nói chứ đố ép được, Robbey mà.


DSC03141

Trí thông minh, cũng như năng khiếu trong từng lĩnh vực, không ai giống ai cả. Ở showbiz, đâu phải giọng bản năng của ca sĩ nào cũng tốt ngang nhau? Tuy nhiên, chưa xuất trận đã sợ thất bại thì... hèn nhát quá. Mỗi người trụ được đều có lý do, hoặc anh ấy sở hữu chất giọng không đụng hàng, hoặc cô ta lôi cuốn khán giả trong từng điệu nhảy. Với thế mạnh sẵn đó, nếu bạn đam mê, chịu khó, cư xử tốt và nhận thêm chút may mắn, thành công là hoàn toàn xứng đáng!

Sẵn sàng đập Tùng Dương tưng bừng trong entry trước, cốt yếu chỉ để nhân vật tài năng í tỉnh ra (tui biết chắc sẽ tới tai mà, tin đi). Cứ chìm đắm trong suy nghĩ "tất cả là rác rưởi", bản thân cũng chả thơm lên được. Kanye West từng nói, "Tôi hay nghiên cứu các ca khúc #1 Billboard, cho dù đó là Pop, Rock, R&B hay Dance. Tôi sẽ tập hợp những cái hay của họ để làm phong phú sản phẩm của chính mình." Giờ đây, Kanye đã được tôn vinh là rapper số 1, dĩa bán chạy vèo vèo và Grammy cũng tích trữ kha khá. Nên nhớ - Kanye phát ngôn rất... láo, nhưng phải công nhận hắn chịu tìm tòi và học hỏi không ngừng nghỉ. Kanye mang Soul vào Gold Digger, mang Electro vào Stronger, 808 hóa toàn bộ Heartless mà vẫn được đông đảo công chúng đón nhận. See?


DSC03124

Tôi không ngại việc khen chê ai, vì tôi không nói sai với suy nghĩ của mình, đồng thời đảm bảo đối tượng đang theo dõi nhận được sự tôn trọng mà họ đáng nhận. Để có lượng độc giả kha khá quan tâm đến mình mỗi ngày, hẳn ngòi bút của tôi đủ sức hút nhất định. Thế nhưng, tôi đâu phải tuyên bố, "dạng blog scandal như OnlyU thật rác rưởi"?! Điều đó để bạn đọc đánh giá, khách hàng đánh giá khi chọn giới thiệu sản phẩm.

Bạn biết vì sao tôi thích quan sát những người trẻ, lắng nghe tâm sự của họ không?

- Vì nhiệt huyết lớn lắm! Họ muốn vươn cao, vươn xa hơn, dự án này chưa xong đã nghĩ ra hàng loạt sáng kiến mới. Sky's the limit.

- Vì họ hết mình với công việc. Khi bạn đã có tuổi, kèm thêm chút tiếng tăm, hát thế nào khán giả cũng không trách. Ca sĩ trẻ bị... chửi ra rả, họ lấy đó làm động lực, chứng minh khả năng của mình hơn như thế.


DSC_0239

- Vì họ trông thật hạnh phúc và rạng rỡ trên sân khấu.

- Vì họ đang trải nghiệm từng ngày, và mình có thể thấy rõ sự tiến bộ trong mỗi lần xuất hiện:

+ Phương Vy dạo trước diễn khá... chán, nay đã chủ động di chuyển khắp sân khấu, "phiêu" trong cả vũ đạo chứ không chỉ là những động tác lặp lại.

+ Đông Nhi ý thức thế mạnh sáng tác, viết nhạc ngày càng chắc tay, ra bài nào ăn bài đó. Nghĩ được một đoạn hook bắt tai là bài toán vô cùng khó, nhạc cảm Nu đủ mạnh để làm điều này.

RobbeySpring0020

+ Noo Phước Thịnh vụt sáng chỉ sau một năm vào nghề. Đúng nghĩa dân tay ngang, giờ đây kỹ thuật của ku cậu đã vượt qua nhiều bạn đi trước.

+ Ngô Kiến Huy trước đây "nhát" sân khấu, nay đã học được khả năng tùy cơ ứng biến từ đàn chị Thanh Thảo, sự tự tin thoát ra rõ rệt.

+ Yến Nhi chịu cái bóng khá lớn của Mây Trắng và cô chị, nhưng đã tự chứng tỏ mình không phải... nhân vật phụ, thậm chí khi hát live còn khỏe hơn Yến Trang.

Nếu Hà Trần, Hà Hồ và Đan Trường có thể làm được, mình tin là những gương mặt trên sẽ làm được. Đừng cười, cứ chờ đi.

Thần tượng của giới trẻ nên là những người luôn ý thức hoàn thiện chính mình, chứ không phải những kẻ hoàn hảo mặt hất lên trời.

Và cuối cùng, vì họ mang đến cảm giác thật teeeeeeeen!!! Bravo H2Teen Concert. ^_^


DSC_0150

Những hình ảnh của Phương Thanh, Lam Trường, Đăng Khôi, Ngô Kiến Huy, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Minh Hằng, A.T., MC Thanh Tú, Ốc Thanh Vân và ekip thực hiện H2Teen Concert. Ngoài ra, còn có 2 video clip của Nu và A2. ^_^

No comments:

Post a Comment