Monday, February 15, 2010

Dáng Xuân

DSC_0323

Xuân đã đến bên em, dáng Xuân tuyệt vời...

Câu hát ám hiệu ấy được cất lên mỗi khi đứa nào phát hiện cô từ xa. Cô tên Xuân, phốp pháp, thấp lè tè như cây nấm; khuôn mặt hắc tựa Bao Công, khó để lại thiện cảm nơi người đối diện. Đồng bọn, nhầm, bạn học của mình sợ lắm. Riêng mình cứ phây phây, chưa bao giờ gặp rắc rối với các vị giám thị. Thử hỏi, ai lại nỡ phạt một đứa bé múp míp, quần kéo gần sát nách, khăn quàng đỏ chỉn chu, miệng luôn cười toe toét? Mỗi lần đi học trễ, hoặc bị bắt quả tang chọc phá bạn, mình lại tròn xoe mắt, "dạ thưa tại bởi vì", thế là xong! Phewwww... Đã bảo, dù ngoại hình ra sao, quan trọng biết động não. Ôiz mà, cơ bản mình vẫn ngoan hiền so với mặt bằng chung, tin đeeee.

Lúc nãy, vô tình vơ được nhật ký 5 năm trước của cô em, nay đã là thần tượng của nhiều người. Đúng như mình nghĩ, nàng không hề... công chúa (dạng Giselle hông biết định nghĩa chữ "giận dữ" ra sao í). Nàng cáu, nàng viết xuống, hung hăng lắm. Nhưng ở những câu cuối cho một ngày, luôn kết thúc bằng suy nghĩ tích cực. Quả là tình yêu trao đúng người. Cuộc sống chả phải truyện cổ tích, ai khiến ta vào vai kẻ ngây ngô bị hại? Ta bức xúc, ta phản ánh, rồi tiếp tục bước tới với hy vọng tương lai sẽ tươi đẹp hơn. Nhờ em, mình càng tin vào "triết lý màu hồng". Such a figure.


DSC_0300

Sẵn đây... Hẳn vài bạn thắc mắc, liệu mình có quá tự hào về bản thân? Hì. Đối với kẻ ý thức tường tận về chính hắn, mỗi ngày trôi qua vẫn tràn ngập những khoảnh khắc đối mặt với khuyết điểm, tìm mọi cách để vượt qua các giới hạn. Vô cảm trước lời khen "hoàn hảo", bởi điểm yếu cũng đáng được trân trọng, nó giúp mỗi cá thể đánh thức năng lực tiềm tàng bên trong. Hơn nữa, nếu quý ai, bạn cần chấp nhận mọi đặc tính thuộc về hắn. Khó? Ừ, đâu cần thiết phải đeo mặt nạ để gần gũi quá nhiều người? Trọng những ai đáng trọng, đó là một điều để tự hào.

Mình chưa bao giờ tiếc giai đoạn béo ú. Mình chưa bao giờ tiếc một mối quan hệ cơm lành canh ngọt, dù nay đã nguội lạnh. Mình chưa bao giờ tiếc những giọt nước mắt, vì niềm vui hay sự buồn tủi. Everything happens for a reason. Nhờ quá khứ, mình mới vững vàng dựng xây hạnh phúc của hiện tại, và tin tưởng vào tương lai.

Dáng Xuân luôn tuyệt vời!


DSC_0335

Phương Vy - Điệp Khúc Mùa Xuân

Như đã hứa, sau đây sẽ là chuỗi ảnh "biết diễn". Theo dõi sự khác biệt:


DSC_0293

Tấm này cảm xúc chưa trọn vẹn, dù ra vẻ sắc sảo.


DSC_0291

Nghĩ như Hồ Vĩnh Khoa. Nghĩ như Hồ Vĩnh Khoa!

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment