Tuesday, February 9, 2010

The Nu-clear Factor

- Tối nay đi xem em hát ở MTV nha.
- Ủa, tưởng chỗ đó toàn... nhép không chứ.
- Ai nói dzạ? Âm thanh hơi bị chuẩn.
- Anh đâu bik. Tại trên Youtube thấy mấy clip Thu Thủy với Mây Trắng lipsync.
- Ủa vậy hả? Tối đi đi, em live mà!

Chủ nhật ra đường cả ngày rồi nên cũng hơi mệt, định lượn lờ shopping tí rồi về... ngủ luôn. Ngang nhà nàng, thấy em Chevvy màu đen trước cổng, biết tay quản lý đang ở trỏng. Bấm chuông. Danh Danh ra mở cửa. Vừa đặt chân vào phòng khách đã nghe giọng nàng thánh thót.

Đằng Phương lướt tay trên phím piano, đánh phiên bản acoustic của... Teen Vọng Cổ, và nàng - với sự hồn nhiên vốn có - hát và diễn như thể Vĩnh Thuyên Kim chưa từng tồn tại trên đời. Có người vào nghề vì đam mê, có người vào nghề vì năng khiếu, cũng có người khiến bạn gật gù ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên: She's an artist.


Robbey-DongNhi0017

Giai điệu quen thuộc hơn trỗi dậy, nàng nhẹ nhàng tiếp tục chuỗi liên khúc Nếu - Một Lần Thôi - Lạnh. Hóa ra đó là cách nàng luyện thanh. Không hiểu sao, gần như bất kỳ bài nào được nàng thể hiện lại cũng thú vị hơn bản gốc.

- Anh để ý, khi thu âm, em hạn chế ngân rung và vận dụng kỹ thuật.
- Dạ đúng rồi. Vì nếu "làm quá" sẽ không tiếp cận được đối tượng khán giả của mình.
- Hông phải đâu, để khi live thấy hay hơn đó mà. - Đằng Phương nửa đùa nửa thật.
- Nhi bây giờ đã thuyết phục thị trường teen rồi, sao anh không nhắm đến những đối tượng lớn tuổi hơn, như ở phòng trà Không Tên hay chương trình Thay Lời Muốn Nói chẳng hạn? - Mình thắc mắc.
- Chưa đến lúc. Ít nhất 2 năm nữa. Nhạc của Nu sẽ trưởng thành cùng fans.

Ừ nhỉ, sao lại phải vội vàng?


Robbey-DongNhi0011

Ở Việt Nam, "sống lâu lên lão làng" vốn là quy luật bất thành văn trong showbiz. Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng đều nổi danh khi tuổi đời không còn trẻ nữa. Mỹ Tâm ấn tượng với Tóc Nâu Môi Trầm, nhưng phải đến Ước Gì mới thật sự đình đám. Hồ Ngọc Hà - ngôi sao giải trí gần đây nhất - mất gần 5 năm mới vươn đến vị trí vedette.

Khó có chuyện một cô bé 16, 17 tuổi "bất ngờ" vượt qua các bậc gạo cội để nhận Grammy, Oscar hay VMA như xứ người. Mà... chẳng may thắng cuộc, không khéo lại bị hội đồng bởi những cáo buộc "mua giải" từ FC các chị. Chả trách nhiều giải thưởng ra đời chưa bao lâu đã già nua như các cụ bà móm mém, vì teens kém hào hứng trong việc đề cử và bình chọn.

Lắm trường hợp chưa nghe qua đã đánh đồng: Teen toàn là xàm xí. Nếu so về chất giọng trong lứa ca sĩ nữ sau này, Đông Nhi chỉ đứng sau Phương Vy - Hạ Trâm - Hòa Mi, đấy là nàng còn chưa phát huy hết thực lực. Bù lại, kỹ năng trình diễn và độ hút sân khấu của Nhi chả kém ai, lại biết tự sáng tác. Sở hữu nhiều tố chất đến vậy, không nổi tiếng cũng phí, đâu cần dựa vào scandal?


Robbey-DongNhi0046

Càng gần gũi với Nu, càng phát hiện nhiều nét độc đáo. Nhỏ con gái nào vừa biết nấu ăn vừa biết... sửa điện? Nhỏ con gái nào thích cắm hoa, thiết kế, nhưng vẫn mê thức khuya xem đá bóng cùng bố?

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment