Sunday, December 13, 2009

Yến Trang "Đại Náo" Chợ Bến Thành

RobbeySmile0024

Sáng chủ nhật vừa qua, sự xuất hiện bất ngờ của Yến Trang đã làm cho không khí chợ Bến Thành náo nhiệt hơn cả ngày thường!

Khi tham gia công tác từ thiện, kỵ nhất 2 dạng: Thứ nhất là ngồi chơi xơi nước, chờ "những người khác" xong việc rồi... đi về. Thứ 2 là dạng... chỉ tay 5 ngón, phân công "trách nhiệm" cho tất cả, bản thân chả làm gì. Nhắc ở đây, không phải để tính toán. Bởi cho dù bỏ ra bao nhiêu tiền bạc, công sức, chắc gì bạn đã bù đắp được những thiệt thòi mà các nạn nhân đã và đang trải qua?


RobbeySmile0001

Tất cả ca sĩ và người mẫu tham gia Faces of Love đều nhận thù lao mang tính tượng trưng, có người còn không lấy đồng nào, ví dụ như Cao Lâm Viên chẳng hạn. Dù bận rộn chuẩn bị cho chương trình tổ chức tại lãnh sự quán Pháp, Lâm Viên vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để xuất hiện trong buổi sáng thứ 7 và chiều chủ nhật - một tinh thần rất đáng khen ngợi.

Nhiệt tình nhất trong tất cả các đại sứ vẫn là Yến Trang. Tổ chức ở Highland Café, trên thực tế, nhiều bạn trẻ cũng ngại ghé vì phí nước uống ở đây không... mềm. Khi thấy số lượng người tham gia sau một tiếng vẫn chưa nhiều lắm, Yến Trang nảy ra sáng kiến: Tiến vào khu chợ đối diện để tiếp tục "tác nghiệp". Buổi trưa nắng chang chang, Trang nhà ta lãnh đạo FC tấn công vào lãnh địa mới.


RobbeySmile0014

Ban đầu, mọi người khá lúng túng, từ ban tổ chức cho đến mấy cô chú ngồi ở các sạp. Em PG cất công giải thích: "Đây là chương trình từ thiện...", chưa hết câu đã bị xua tay, "Thôi, không có tiền đâu." Lúc này mới thấy bản lĩnh và sự mạnh dạn của Yến chị. Một tay chủ động dán sticker vào đối phương, một tay cầm máy ảnh, mặt Trang tươi rói: "Chụp với con một tấm nha cô, nhà tài trợ sẽ trả 50K cho bức ảnh này đó!" Ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, Trang pro hơn cả dân tiếp thị thứ thiệt.

Thông tin ở chợ lan truyền hơi bị nhanh, chỉ dăm mười phút, bà con đã... xếp hàng dài để chờ chụp ảnh cùng nàng ca sĩ. Khi Trang đi được nửa dãy và quyết định rẽ trái, nghe tiếng í ới từ xa, "Quay lại Yến Trang ơi, người ở đầu kia chờ nãy giờ!!!" Trời nóng, chốn đông người ngột ngạt, trán cô gái trẻ lấm tấm mồ hôi. Thế nhưng, chẳng những không than phiền một lời, Trang còn đảm bảo các fans mọi lứa tuổi đều có ảnh để đăng lên website Những Gương Mặt Thiên Thần.


RobbeySmile0025

"Trang ở ngoài gầy quá em, mà đẹp hơn cả trên TV nữa."
"Em là fan của A#, chụp với chị có sao hok ta?" (Trời wơi, fan mà chưa biết nhóm đã tan rã rồi, ặc ặc).
"Chị Trang ơi, thấy em giống... Phi Nhung hok?" "Bà bị hoang tưởng quá bà ơi."
"Yến Nhi dạo này khỏe hông con?"
"Sau lưng là Yến Nhi kìa, lại chụp hình!" (Thực ra là một bé PG tóc ngắn )

Ôi, ta nói lắm chuyện cười, mình còn ngượng nữa là!

"Em là ca sĩ mới hả? Đẹp chai ghê."
"Em 23 tuổi phải không? Chị hơn em có... 10 tuổi à!"

Mệt cũng có mệt, nhưng được cái... thư giãn bởi những câu thoại rất ư hài hước.

Chuyện sân khấu tạm gác qua một bên, ở đời thường, Yến Trang luôn hòa đồng, vui tính. Càng tiếp xúc, càng nể Trang hơn vì sự nhiệt tình với cộng đồng, đảm bảo sứ mệnh được hoàn thành xuất sắc chứ không chỉ "làm cho có". Các fans có thể tự hào về chị, bởi thần tượng trước hết phải biết nêu gương tốt, chứ shink đẹp tài năng mà chỉ biết sống cho riêng họ thì thật... vô nghĩa quá.

Một bạn đại sứ làm mình rất thất vọng. Chương trình bắt đầu 9h, đến hơn 10h vẫn ngồi bên trong hưởng... máy lạnh Highland. Thiệt tình, nhìn con gái người ta năng nổ như vậy, không thấy ngượng hay sao? Thà là đừng nhận làm.


RobbeySmile0015

Mình không phản đối những ai có tiền mua này sắm kia, đó là chuyện của họ. Sau thời gian làm việc căng thẳng, không hưởng thụ thì hóa rồ lên mất. Ngay cả bản thân mình, vẫn thích ăn uống sang trọng, vẫn muốn được VIP treatment. Tuy nhiên, khi đã tham gia công tác xã hội, mọi sự phân biệt cần được xóa bỏ hoàn toàn. Đại gia, quan chức cũng phải thế, đừng nói gì đến "sao". Nếu nghĩ mình quá "sao" để giống... người trần, cứ lên giời sống là thoải mái nhất!

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment