Wednesday, December 30, 2009

Làn Sóng Xanh 2009 - Đã... Hết Xanh

Cũng như năm ngoái, chương trình Làn Sóng Xanh năm nay để lại nhiều tranh cãi. Top 10 gồm nhiều gương mặt "mới", như... Thu Minh, Phương Linh, Thùy Chi, Cao Thái Sơn, Hoàng Hải. Ngoại trừ Cao Thái Sơn đình đám với Con Đường Mưa, 4 nghệ sĩ còn lại khá im ắng, không có hoạt động nào nổi bật.


RobbeyLSX0012

Nhiều ý kiến cho rằng, BTC đang tôn vinh "bù" cho những năm trước. Ví dụ điển hình là trường hợp Thu Minh: chị đi hát trên 10 năm, có trong tay kha khá bài hits nhưng nay mới được xướng tên. Phương Linh cũng từng lọt vào Top 10 hàng tuần với Ánh Trăng và Em, khó hiểu thay, rốt cục chỉ mỗi... Hà Anh Tuấn đạt giải. Thùy Chi là hiện tượng mạng đình đám 2 năm về trước, nhưng đến 2009 thì độ nóng đã giảm sút đáng kể so với Bảo Thy và Đông Nhi.

Top 10 bao gồm những nghệ sĩ đầy thực lực, nhưng sự gia nhập sai thời điểm của họ khiến ta phải phì cười. Thu Thủy vào nghề trước Thùy Chi bao nhiêu năm, ra đến 3 albums, nay mới... triển vọng. Trong khi đó, bé Chi nhiều lần tuyên bố, em thậm chí chẳng muốn theo đuổi con đường ca hát lâu dài. Trường hợp Phạm Anh Khoa nữa chứ - dễ khiến người ta liên tưởng đến chị Hiền Thục được đề cử "triển vọng" 6 lần để rồi... thất vọng.


RobbeyLSX0019

Làn Sóng Xanh đã mất hoàn toàn khả năng định hướng gout nghe nhạc đến giới trẻ, và ngược lại, khán giả cũng không còn mặn mà như xưa. Khán đài Lan Anh "trống vắng" đến tội. Sát giờ, bảo vệ yêu cầu mọi người dồn lên trên, để ghi hình vẫn thấy... xôm tụ.

10 năm trước, dù bận rộn cách mấy, các nghệ sĩ vẫn thu xếp để hiện diện tại lễ trao giải. Nay, không chỉ đàn anh đàn chị mà cả... đàn em cũng không còn quan trọng hóa Làn Sóng Xanh nữa: Hồ Quỳnh Hương, Đức Trí, Dương Khắc Linh, Thủy Tiên, Thu Minh, Phương Linh, vv. là một số tên tuổi vắng mặt. Hồ Ngọc Hà cố gắng về nước kịp thời sau chuyến lưu diễn, nhưng do bị ốm nên cũng không tham gia được. Rốt cục, chỉ có 2 nữ nghệ sĩ nhận giải là Mỹ Tâm và Thùy Chi. Có đôi chút chạnh lòng, nhỉ?


RobbeyLSX0031

Vài hình ảnh đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2009

No comments:

Post a Comment