Saturday, December 19, 2009

Price & Priceless

Việt nam ta lại về nhì
Ngoài đường vắng vẻ, người đi thẫn thờ
Buồn cho mấy chị buôn cờ
Buồn cho cả đám chực chờ đua xe
Vui cho mấy quán cà phê
Vui cho cái đám lô đề bóng banh
Công an được ngủ ngon lành
Dân phòng không bị mặt xanh nanh vàng
Bệnh viện vẫn được khang trang
Không bị cấp cứu hàng tràng chấn thương
Bố mẹ sung sướng lên giường
Khỏi lo con cái ngoài đường đua xe...

Lượm được "bài thơ" trên Facebook của ku Mạnh Ziny, vác về khoe với mọi người. Chia buồn với các cổ động viên bóng đá Việt Nam, nhưng đồng thời, cũng thở phào nhẹ nhõm.

Không biết sách giáo khoa cấp 1 hiện tại được cải cách ra sao, chứ những bạn cùng lứa với mình, hẳn còn nhớ câu chuyện "Đẹp mà không đẹp"? Thầy giáo khen cậu bé có năng khiếu mỹ thuật, và chê trách hành động... vẽ bậy trên bức tường công cộng. Quả thực, trước khi bàn về những giá trị tinh thần cao hơn, ta phải chú ý đến trật tự và lề thói chung. Cổ vũ cũng cần có văn hóa, chứ không phải rú ga quất cờ bừa bãi, gây tai nạn rồi đổ cho lòng... yêu nước. Yêu nước sao hại dân?

Những ngày qua, rất khó chịu khi ra đường. Giày mới bị cán lên, cờ bay khuất tầm nhìn, giao thông ùn tắc liên tục nữa. Buồn cười, Việt Nam đang đá thì không xem, lại tung tăng ngoài phố gõ nồi gõ chảo. Đấy là hâm đơ chứ hâm mộ gì? Dạo một vòng quanh mạng, không khó bắt gặp các status: Mừng quá, thua rồi, thế là tối nay có thể về nhà an toàn. Khó trách.

À, thắc mắc vì sao tớ lượn lờ... sớm thế? Đi thu tiền! Giời ôi, cuối năm rồi, ai lại để nợ nần sang năm mới? Lên nhận nhuận bút tại một tòa soạn. 2.200.000, sau khi trừ bớt 10% còn 1.980.000, haizz. Kệ. Kế toán tỉnh như sáo: "1.950.000, số chẵn được rồi ha." Cười, đùa vui mà. Bạn í te te xách xe về để kịp... xem đá banh. Đơ 3 giây. Alo cấp trên. Cuộc sống mình luôn ngập tràn những tình huống hài hước, yêu đời ghê cơ.


RobbeyHide0003

250K = tiền làm tóc 2 tháng.


RobbeyHide0009

250K = một bữa no căng bụng ở HideAway.


RobbeyHide0005

250K = 1/2 chiếc áo Maschio.

Nghĩ đi! Cái gì cũng có giá của nó, một xu vẫn là tiền. Không ky bo, nhưng đã tiêu thì phải tiêu sao cho xứng đáng.

Vài tấm ảnh tại HideAway - những khoảnh khắc trước khi "vào cuộc". ^_^

No comments:

Post a Comment