Monday, December 14, 2009

Album Vàng tháng 12 - Cẩm Ly... Ôm Trọn Gói

RobbeyAlbumVang0003

Chương trình hôm qua làm mình hơi thất vọng. Dĩa được chọn kỳ này không đa dạng cho lắm, cả 5 ca sĩ đều sở hữu thế mạnh nghiêng về dòng trữ tình. Vậy nên, dù ngoài trời "bão" rần rần, không khí trong đài truyền hình vẫn khá ảm đạm. Cẩm Ly chiến thắng đúng như dự đoán của nhiều người, trong khi 4 nghệ sĩ còn lại ra về... trắng tay.

Khách mời đầu tiên là Mây Trắng - lipsync, tất nhiên. Một bài không đòi hỏi âm vực rộng, đến cả trẻ con cũng dễ dàng hát theo như Jingle Bells mà mấy nàng Mây lại phải... đớp. Tồn tại được 9 năm, quả là một kỳ tích. Santa Claus was kinda creepy... Nhàn nhạt, giá như Chúa rắc muối giả làm tuyết rơi rơi, có lẽ đã thú vị hơn.


RobbeyAlbumVang0013

Phi Trường kém đẹp zai hơn hôm trước mình gặp ở V-Music. Tóc nên để phồng lên một xíu, còn trang phục... Vẫn không tài nào thích nổi chất liệu bóng. Khâu âm thanh có vấn đề, ảnh hưởng không chỉ Phi Trường mà còn một số người sau đó. Giọng ca sĩ át cả nhạc nền, nên nhỡ phô nhè nhẹ, khán giả cũng biết tuốt. Thần sắc anh Trường không tốt lắm, chưa tìm hiểu lý do.

Song Giang xuất hiện lần thứ 3 trên sân khấu Album Vàng, phong cách... u như kỹ. Chọn cả 2 bài ballad, giọng buồn, mặt buồn => Chỉ thích hợp phòng trà, đứng trên sân khấu lớn hơi lạc lỏng.

Ngọc Ánh trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Giọng khỏe, xử lý tương đối tốt. Tuy nhiên, chưa nhận được ngọn lửa nóng bừng mà anh từng truyền tải ở cuộc thi Idol. Mình hiểu ý chị Thùy Trang, dù không đồng tình hoàn toàn với cách chị diễn đạt. Giọng anh Ánh hát ra chất Rock, chỉ phong cách chưa giống một Rocker thôi hehe.

Cẩm Ly chơi nhạc trẻ, hơi hướm R&B mới đáng lo ngại chứ! Vũ đạo không hề liên quan đến nội dung, dãy khán giả phía sau cười quá trời, mình phải ráng nhịn đó. Chị có những động tác... gồng 2 tay như đang thi thể hình, còn dancers thì... hít đất và tập dưỡng sinh (?!). R&B cần sự dứt khoát nhất định, trong khi 4 nhả chữ cứ bị nhão như nhạc sến.


RobbeyAlbumVang0030

Dù cố gắng thay đổi, nhưng rõ ràng chị 4 chỉ hợp với dòng dân ca, thể hiện rõ nét ở ca khúc thứ 2 - Café Miệt Vườn, lấy ý tưởng từ giai điệu quen thuộc "Giăng Câu". Hợp giọng, diễn tốt, đây là tiết mục thành công nhất trong đêm! Ít nhất nó thu hút được sự chú ý thực sự từ khán giả hehe. Tuy nhiên, mình không thấy chủ đề "cà phê ôm" có tẹo... nghệ thuật nào cả.

Dương Quốc Hưng thi chót? Ngộ ta? Chắc do khách mời Phương Trinh kẹt xe nên đến muộn? Chưa bao giờ hứng thú với bạn Hưng này, mọi mặt đều bình thường như con cá hường.

Noo Phước Thịnh hát Nếu phiên bản solo - bài này hit rồi nên chỉ ngồi hát theo thôi. ^^


RobbeyAlbumVang0040

Khách mời cuối cùng là Thanh Thảo. Một lần nữa, phải thừa nhận chị này diễn tốt. Nhìn nàng tung tăng như đúng rồi, đố ai đoán được tuổi thật? Hình tượng búp bê như vậy thành công quá còn gì. Giờ nhắc đến 2 chữ "búp bê" trong V-Pop, ai chả nhớ ngay đại ca Thảo?

Vì đây là chương trình hằng tháng tương đối ổn so với mặt bằng chung, mình mới bõ công nhặt sạn. Dù sao, vẫn phải dành lời khen cho khâu ánh sáng, sân khấu cũng như background được dàn dựng khá đẹp và phù hợp. Đầu đã xuôi - đuôi đã lọt, hy vọng Album Vàng sẽ thành công hơn nữa trong năm 2010.


RobbeyAlbumVang0041

Xem những hình ảnh trong đêm diễn, và một video clip rất...

No comments:

Post a Comment