Sunday, December 20, 2009

RMIT Winter Concert

Thứ 7 rồi ghé lại trường cũ để xem chương trình Giáng Sinh, do có nhóc em diễn thời trang. Chà, mới đó cũng 3 năm rồi chứ ít gì? Thú thực, ngày còn học ở RMIT, mình chả bao giờ tham gia mấy "sự kiện" như này. Vì một lý do nào đó, luôn tồn tại trong mình mối nghi ngờ về chất lượng tổ chức, dù giá vé không mềm chút nào.

Buồn thay, mình không sai. Ngoại trừ vài điểm nhấn nhất định, Concert nhìn chung khá nhạt, nội dung thiếu chặt chẽ (à, đấy là nếu có kịch bản). Xem ra trường quốc tế không hơn trường nội địa là mấy: sân khấu đẹp, ánh sáng tốt, MC nước ngoài nói tiếng Anh chuẩn. Hết zồi. Khâu âm thanh quá tệ. Dĩa midi của nhiều ca sĩ không chạy được, đến khi có nhạc rồi lại bị "vấp cục đá" tùm lum. May mà không ai nhép, nếu có chắc chắn bể tại chỗ.


ROBBEYRMIT0003

Thất bại đầu tiên đến ngay từ tiết mục thời trang. 7h tối, đại diện vào thông báo, mẫu nam không được lo trang phục - có nghĩa là, ai đang mặc gì thì cứ vậy ra diễn luôn (?!). Nếu để ý, bạn sẽ thấy quần áo các models chả liên đới gì với nhau. Mệnh danh là RMIT models, nhưng mình biết mấy bé này toàn học... trường khác, đam mê modeling nên mới tham gia thôi. Diễn tốt.

RMIT singers chắc cây nhà lá vườn thật, hát hò nghe... sợ quá, bè phụ đâm bè chính. Khoản phát âm sai nhiều, toàn những từ căn bản. Ví như "nhầm lẫn" 1-2 lần, có lẽ mình đã không chú ý, chưa già cả khó tính đến vậy. Đằng này, cứ "We wish you a merry Tristmas, we wish you a merry Tristmas" x 20. It's Christmas, which sounds the same as Kristmas, not Tristmas!


ROBBEYRMIT0006

Do âm thanh trục trặc, phần trình bày của các ca sĩ diễn ra kém trôi chảy. Hát hay nhất trong đêm là 2 cô gái đại diện hội khuyết tật. Nhận xét nghiêm túc, không hề chặt chém nha.

Khán giả không đông lắm, nhưng sung! Sinh viên khắp mọi nơi đều giống nhau chỗ đó.


ROBBEYRMIT0032

Thế thôi. Bi chừ mời cả nhà xem tiếp ảnh chị Chanh, Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh, Đại Nhân, Hòa Mi, Băng Di và... em zai Giáp Lê Tuấn.

No comments:

Post a Comment