Friday, December 4, 2009

Kelly Bùi & Sarpino's Pizzeria

Nhiều bạn hẳn thắc mắc, sao mình thích chơi trò... đặt gạch trước 12h sáng, sau đó mới cập nhật entry? Đơn giản thôi, nhờ vậy mới có động lực để viết tiếp, vì mình không nỡ nhìn trang nhật ký trống trơn - như thể đã lãng phí một ngày vừa trôi qua.

Tinh tế hơn, bạn dễ dàng nhận ra rằng, mình không phải "gấp gáp" cập nhật liên tục các sự kiện vào đúng thời điểm diễn ra. Ví như buổi ra mắt thương hiệu Kelly Bùi tại TP.HCM mình sắp post chẳng hạn - đã đi dự được gần... một tuần rồi.

Mình không phải phóng viên.


RobbeyPizza0039

Mình viết báo, nhưng không quen tự xưng là phóng viên. Mình khác họ. Mình có thể lấy "nghề nghiệp" để làm cái cớ luôn xuất hiện chốn rừng sao, luôn nắm bắt những thông tin sốt dẻo nhất, etc. Nhưng để chi? Chậm rãi. Không ai đẩy sau lưng, việc gì phải cuống lên theo kẻ này người nọ để... lấy tin và đưa tin? Chắc chắn rằng, mình phải dành thời gian để tận hưởng trước đã. Everything is according to Robbey's Pleasure Principle.

"Chụp hình tối nay đăng blog à?" Đã từng nghe câu hỏi ấy nhiều lần, đáp án chỉ có một: "Hên xui."

Viết là một đam mê. Chụp ảnh là một thú vui. Thấy ai có cảm tình, lập tức muốn giữ lại ngay khoảnh khắc ấy. Nhưng để cảm hứng tuôn trào thành những con chữ, đòi hỏi đối tượng hay sự kiện phải thật sự thuyết phục được mình, bằng cách này hay cách khác. Ví như lần đầu tiên mình chứng kiến Phương Vy trình diễn live, đã nói ngay với papa: "Cô bé này sẽ thắng".

Ban đầu, cũng chả quan tâm đến Vietnam Idol nhiều lắm, theo dõi vì Hoàng Hải bảo có cháu anh đi thi, giúp được gì thì giúp (thật ra là cháu chị Ngọc Anh). Xem trọn vẹn Gala 1, với tinh thần sẵn đó dành cho cậu nhóc Xuân Linh, với sự thán phục dành cho chất giọng to khỏe của Hải Yến, nhan sắc của Trà My và nét khác biệt rõ rệt của Thảo Trang - bao nhiêu yếu tố dễ gây phân tâm - mình vẫn đón nhận được ánh sáng phát ra từ cô gái ấy. Nhẹ nhàng, nhưng không hề yếu ớt.

Sau Robbie Williams và Britney Spears, Phương Vy là ca sĩ thứ 3 để lại cho mình ấn tượng đầu mạnh mẽ nhất. Nhắc đến Britney, còn nhớ rõ khi xem... 1/2 clip Baby One More Time ở vị trí "đề cử" trên MTV Asia Hitlist, mình đã ngây người ra như nào. Chưa cần biết cô này là ai, hiện tượng hay không hiện tượng, đã thấy máu trong người nóng lên: "She's gonna be so big!" (Ôi, giờ thì BIG cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng lol).


RobbeyPizza0022

Theo thời gian, các nghệ sĩ sẽ nổi lên để rồi dần chìm xuống, như một vòng tuần hoàn hiển nhiên. Điều đó không quan trọng, bởi rõ ràng, khi được hỏi ai góp phần hình thành gout nghe nhìn của mình, những cái tên ấy luôn hiện ra rõ rệt trong tâm trí. Tiếp theo mới đến các tài năng mình cực quý, nhưng lại chưa... say được ngay giây phút ban đầu, như Mỹ Linh, Beyoncé, Shakira, Mariah, Hồ Ngọc Hà, etc. Mà thôi, đâu phải mọi mối tình đều xuất phát từ love at first sight? Ha ha.

Lan man quá. Nhưng mình thích thế, nhà mình mình có quyền.

Current favorite track: Beyoncé - Poison


RobbeyPizza0020

RobbeyPizza0009

RobbeyPizza0010

Giờ mới đến lượt series thời trang và... ẩm thực nà.

No comments:

Post a Comment