Monday, November 30, 2009

Quốc Thiên: Let's Get Loud

RobbeyQT0008

Dù hay mượn Marc Anthony để ví von khi nhắc đến Quốc Thiên trong thời gian gần đây, mình không có ý định so kè vocal của họ với nhau. Sở dĩ sự liên tưởng này nảy sinh, có lẽ do phong cách ăn mặc bụi bụi, form người nhỏ nhắn, cùng khuôn mặt góc cạnh mà cả 2 đều sở hữu. Nghĩa là phần nhìn Marc hơn phần nghe í.

Vol. 1 được chia thành 2 màu sắc rõ rệt: trữ tình và rực cháy. Về chất nhạc, thú vị thay, phần sôi động lại tương tự... cô vợ của Marco - tức J-Lo thời kỳ đầu. Không tin à?

The 1st Part - Let's Get Loud

Quốc Thiên - Hãy Cứ Bước Tới
Jennifer Lopez - Let's Get Loud

Giọng hát khỏe khoắn của Quốc Thiên làm bật lên tinh thần bài hát. Đúng nghĩa giọng nam cao, Thiên chạm đến những nốt cao rất nhẹ nhàng và bay bổng, không có cảm giác "gượng ép". Bài này vào tay các anh thích "gằn" là... nát như tương ngay! Chắc nhịp, hòa quyện cùng giai điệu vui tươi, ku cậu dễ dàng truyền đạt thông điệp lạc quan trong lời ca. Hãy Cứ Bước Tới được chọn làm track đầu tiên quá hợp lý, xác định mood cho cả CD.

Ngày Ấy Em Đi, Tình Cờ, Biển Mộng góp phần hình thành theme Latin cho cả album, nhưng đủ nhẹ nhàng để làm bật lên 2 ca khúc mở đầu và kết thúc: Hãy Cứ Bước Tới + Hát Cùng Tôi. Đây là thành công ở khâu biên tập. Bởi nếu ca khúc nào cũng được hoành tráng hóa, đỉnh đỉnh hóa, rốt cục chỉ khiến tai thính giả bị đâm như... vỏ sầu riêng.

Còn Đó, sáng tác của nhạc sĩ Laurent Jaccoux, không thật dễ cảm nhận, nhưng lại có phần phối thú vị nhất. Sự bí ẩn, hư ảo ấy chẳng phải... Tây Ban Nha, mình thấy nó Pháp hơn hẳn. Tưởng chừng đang ngồi trong không gian audiophile... Thật tao nhã.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment