Saturday, November 7, 2009

I Wolf

Keep it busy. Busy nên được dùng để miêu tả trạng thái "bận rộn" hơn là... "than phiền" hay "chứng tỏ", nhỉ? Cách dùng từ của mình nhiều khi đúng nghĩa đen hơn những người khác, nên xem như chú thích nhỏ cũng được hehe. May là đã viết kha khá bài báo, giờ đăng dần lên blog, độc giả không đói món để đọc. ^_^

Hôm nay chắc phải hoàn thành ít nhất 2 articles cho tờ Yeah1 tháng này, set up bài phỏng vấn, sau đó chuẩn bị cho Youth Panel. Mình sẽ là một trong những khách mời tham gia hội thảo "Tiếp Thị tới Giới Trẻ Việt Nam" diễn ra vào tuần sau (già nhất bọn, haizz haizzzz). Nhiều vị có máu mặt sẽ ở đó, hy vọng sự thẳng thắn thành thật thường nhật của mình sẽ không... đâm hơi haha.


shakira_rolingstone

Shakira – She Wolf

Nếu như đầu năm 2009, Beyoncé đã khiến cả thế giới bàn tán bởi vũ đạo trong Single Ladies, She Wolf của Shakira lại kết năm cùng thông điệp: Bạn không cần tốn quá nhiều tiền cho kỹ xảo, chỉ cần những ý tưởng đơn giản mà độc đáo là đủ làm nên một video ấn tượng. Với dĩa đơn cùng tên nằm trong Top 10, nữ sói Shakira mạnh mẽ quay trở lại showbiz, 4 năm kể từ bộ đôi albums Oral Fixation.

Điểm -: Tự học tiếng Anh bằng từ điển và những ca khúc của Bob Dylan, nên cách viết lời của Shakira rất... ngẫu hứng. Ngay cả người bản xứ đôi khi cũng không hiểu cô nàng đang hát gì, bởi những ẩn dụ cô dùng không thông dụng trong văn hóa Âu Mỹ. Thậm chí, vài nhà bình luận còn cho rằng, chưa chắc nàng đã diễn tả chính xác suy nghĩ bản thân qua ca từ của mình.

Điểm +: Vẫn là lyric! Shakira như một loại đặc sản đến từ Latin, vị ngon không dành cho mọi người, mà bạn phải học cách thưởng thức. Ví dụ như trong Why Wait, nàng hát "Tại sao lại phải chờ, tôi có phải là bồi bàn đâu?" (chơi chữ giữa waitwaiter) Cách vận dụng ngôn ngữ sáng tạo của Shakira luôn mang đến thính giả một cảm giác fresh, không nhàm chán như những thứ họ nghe trên radio hằng ngày. Một thế mạnh nữa của Shakira là nàng luôn làm cho tới: Pop ra Pop, Rock ra Rock, Dance ra Dance. Album đậm chất Electro, và có vẻ như chất giọng độc đáo của Shakira không kén dòng nhạc nào cả.

Nghe khi nào? Khi... kẹt xe. Những giai điệu vui tươi nhưng không quá ồn ào sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng hơn.


Shakira+HQ+PNG+She+WolfLoba+Promo+Phot

Xem tiếp những hình ảnh quảng bá của nữ sói và tải album She Wolf. ^_^

No comments:

Post a Comment