Wednesday, November 25, 2009

Clean Start

Một vẻ ngoài cuốn hút luôn là tiền đề cho một khởi đầu đẹp.

Khá ngạc nhiên khi một số nghệ sĩ thành danh rồi quay lại bảo fan, ngoại hình không quan trọng vậy đâu, trong khi chính họ dùng đến dao kéo để có được thứ... chả quan trọng. Mâu thuẫn quá. Biết rằng họ muốn người hâm mộ quan tâm đến tài năng của mình, nhưng có nhiều cách diễn đạt tinh tế hơn, để người ngoài nhìn vào khỏi phải thốt lên "đạo đức giả".


RobbeyCS0008

Mình không cổ xúy chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, và đánh giá cao những ai biết làm đẹp bản thân một cách tự nhiên nhất có thể. Điều đó chứng tỏ họ có óc thẩm mỹ, đồng thời biết quý trọng bản thân. Ví dụ như Hòa Mi chẳng hạn - cô em luôn đưa mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, vì đã thoát khỏi cái vỏ "công chúa xấu xí" để ngày càng giống một nàng thiên nga hơn. So sánh với hình ảnh cũ khi em thi Idol, khác một trời một vực! Đông Nhi ngày mới đi hát cũng bị chìm lẫn với hàng chục ca sĩ teen; nhưng kể từ khi em chăm chút trang phục diễn cũng như ăn kiêng để có dáng chuẩn như hiện tại, rõ ràng độ hút sân khấu cũng tăng rõ rệt.

Không chỉ "nghệ sĩ" mới phải thế. Khi bạn biết rằng mình đẹp, bạn sẽ quẳng được gánh lo không cần thiết - về việc người ta đánh giá mình ra sao chỉ qua "phần nhìn". Từ đó, bạn có được sự tự tin để thực hiện những việc liên quan đến chuyên môn hơn. Nên nhớ rằng, cơ hội đến không nhiều. Khi đi phỏng vấn xin việc, nếu interviewer thấy mặt bạn... tối hù, ăn mặc xốc xếch, trả lời thiếu trôi chảy - liệu ấn tượng ban đầu sẽ thế nào? Bạn có thể tài năng hơn tất cả các ứng viên khác cộng lại, nhưng họ đã gạch tên bạn ra rồi, thì đất đâu để bạn thể hiện nữa?


RobbeyCS0002

Bạn đã từng nghe câu, "Nó chỉ được cái mặt"? Nhiều phải không? Đấy, thấy tầm quan trọng của... mặt chưa? Nếu bạn từng ấm ức, mình giỏi hơn nó sao không được chọn, đừng phí thời gian nữa. Thay vì thế, hãy làm cho khuôn mặt của mình thêm rạng rỡ, để mình vừa có tài vừa ưa nhìn. Vậy thôi.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment