Wednesday, November 4, 2009

Memoirs of an Imperfect Angel

Tối qua thức xem Eyes Wide Shut, nội dung khá lôi cuốn đấy chứ, dù diễn biến chậm chạp như một giấc mơ. Ngày trước, ba mẹ thuê băng video và cấm mình xem, vì... nhiều cảnh nóng quá. Bình thường. Mình chỉ tập trung vào cốt truyện là chủ yếu, chứ mấy thế làm tình... có gì mới mẻ đâu? Dạng chỉ mang tính chất minh họa. Để cảm nhận được chiều sâu của một tác phẩm nghệ thuật, cần thoát khỏi tư tưởng trần tục tầm thường đập vội vào mắt.

Như chị Mimi bây giờ, bơm ngực xong cứ uốn éo mệt cả mắt, trong khi thưở xưa cân đối và quyến rũ biết bao nhiêu. Haizz, tuổi tác luôn làm con người sợ hãi. Nổi tiếng hay không, cũng khó vượt qua được nỗi sợ đó.


Mariah_Carey_-_Memoirs_of_an_Imperfect_Angel

R&B

Mariah Carey - Memoirs of an Imperfect Angel

Cũng như nhiều album "bom tấn" trong năm nay, Memoirs of an Imperfect Angel đã bị dời ngày phát hành, bởi phản hồi cho single đầu tiên "Obsessed" không tốt cho lắm. Đứng ở vị trí #3 và chỉ bán được hơn 168,000 bản trong tuần phát hành, đó là một bước lùi rõ rệt so với 2 albums gần đây.

Điểm -: Do lạm dụng autotune, đa số các ca khúc khá vô hồn, ca từ cũng thiếu chiều sâu. Nội dung và giai điệu na ná nhau từ track này sang track kia, ấn tượng mà Angel để lại kém hẳn so với Mimi. Với đẳng cấp của Mariah, nhẽ ra chị đã có thể làm được nhiều hơn thế, nên sự an toàn này mang đến cảm giác khá thất vọng.

Điểm +: Phong độ của Mariah Carey quá tốt, giọng vẫn đẹp như ngày nào, so với đối thủ một thời Whitney Houston thì có thể thấy được ai sẽ trụ lâu hơn trong showbiz. Chị xử lý nhẹ nhàng, mềm mượt, bay bổng từ nốt trầm đến nốt cao mà không thấy chút vất vả nào cả. Một album khá dễ nghe, dễ chịu - Mariah có vẻ hài lòng với cuộc sống hiện tại và điều đó thể hiện rất rõ nét.

Nghe khi nào? Khi tai bạn thèm kẹo ngọt, chất giọng như mật ong của Mariah chắc chắn sẽ chiều bạn hết mình.


1

Xem tiếp hình ảnh quảng bá cho album và tải Memoirs of an Imperfect Angel

No comments:

Post a Comment