Friday, November 20, 2009

2012 - Bom Tấn Đáng Xem!

Hello, đầu tiên gửi lời xin lỗi đến cả nhà, vì mấy ngày qua lười viết entry và hơi nóng nảy. Nếu để ý, đến thời điểm này trong tháng là tui vậy á, deadlines rượt quá trời mà. Thế mới biết, không chỉ phụ nữ mới có... chu kỳ. Đùa. Không chứ. Ngay cả trái đất cũng thế. Biết đâu sau mấy triệu năm, lại đến chu kỳ "nóng trong người", bắt đầu xì mụn khắp các miệng núi lửa thì sao nhỉ? -.-


untitled

2012 thuyết phục đến mức, không khéo chẳng mấy chốc, giới nghệ sĩ Hollywood sẽ... dọn sang vùng khác mà sống hết. Vì sao? Nếu lời tiên đoán trở thành sự thật, California sẽ chìm xuống biển trước tiên! Hahaha. Hơi quá lời một chút. Đây là phim thảm họa duy nhất khiến mình chăm chú theo dõi từ đầu đến cuối, suốt 2 tiếng không hề rời mắt khỏi màn hình, vì sợ bỏ lỡ chi tiết nào. Cốt truyện được xây dựng rất liền mạch, không có yếu tố thừa, mọi nhân vật phụ và đến cả... chú chó cưng đều có sự liên quan mật thiết đến nhau.

Điều mình thích là những thông điệp được tinh tế đặt dưới lớp bề nổi kỹ xảo hoành tráng ấy. Không chỉ là những vấn đề to tát như "nhân quyền", có những vụn vặt sẽ khiến bạn cười một cách mỉa mai.

1. Chính phủ nào cũng giấu giếm sự thật với người dân, từ Tây sang đến Tàu.

Vậy nên, quan trọng nhất vẫn là sự yên bình trong cuộc sống, yên bình trong tâm tưởng. Ta có câu, "Đứng núi này trông núi nọ." Tây có câu, "The grass is always greener on the other side". Những ai hay đả phá, muốn kêu gọi lật đổ chính quyền này nọ, có thực sự nghĩ hệ thống mới sẽ hoàn hảo không? Điên khùng. Mỗi con người đều có khuyết điểm, mỗi bộ máy đều có sai lầm, nếu đời sống của ta không bị ảnh hưởng thì việc gì phải lật phải chống? <-- Cái này cho mấy bạn tư tưởng phản động đọc rồi tự ngẫm, không phải điều mà phim muốn gửi gắm.

2. Nhất thân, nhì thế, tam tiền: Đó là thứ tự được cấp quyền... sống sót.

3. Người Mỹ luôn có tiếng nói đầu tiên, nguyên thủ nước khác toàn... nghe và làm theo không ah. Chẹp chẹp.

4. Nữ hoàng Anh quan tâm đến... 2 con chó của mình hơn là người dân (ác thiệt!)

5. Nếu bạn ỷ có tiền mà xem thường kẻ khác, đến lúc hoạn nạn, người ta thà cứu... con chó chứ không cứu bạn.

--> Túm quần là 3 con chó được lên tàu. Ha ha ha.

6. Nhân vật chính chắc chắn không chết. Nhân vật quần chúng có thể không chết. Nhân vật phụ phải chết. Haizz, haizzzz. Mình hơi bị thích mấy bạn Sasha, Tamara, Gordon - được xây dựng cá tính rất rõ nét và likeable.

7. Bạn đẹp, bạn có quyền. Chính xác hơn, những cá thể sở hữu bộ gene tốt sẽ được lọc ra, để tiến hành "phối giống" sau ngày tận thế. Có nghĩa là, một thân hình khỏe khoắn vẫn có thể giúp bạn qua con trăng, chứ chả ai quan tâm đến tâm bạn lành hay dữ - bởi cái đó không thể biết được qua... gene.

8. Lại tiền. Tiền là tiên là phật. Cho dù bạn xấu ói, đần độn, kệ! Chỉ cần một tỉ euro, thế thôi.

9. Dù xấu bụng cách mấy, bố mẹ vẫn luôn sẵn sàng hy sinh vì con cái. Ghét thằng cha tỉ phú Ukraina lắm, mà thấy cảnh ổng cố đẩy thằng con lên tàu, cũng tội...

10. Đạo giáo luôn hướng thiện (chỉ có con người làm bậy).

11. Phẫu thuật thẩm mỹ không mang lại hạnh phúc.

12. PR Sony Vaio và Bentley quá hiệu quả. Đặc biệt ở đoạn khởi động xe, khán giả tự động vỗ tay rần rần.

13. Sống chết đều có số. Câu này sẽ được tấm tắc một vài lần.

14. Noah's Ark. Có Noah và có Ark.

15. Mình thấy Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ý, Đức, Ấn Độ, Trung Đông vv. Mình thấy da trắng, da đen, da vàng, vv. Mình thấy trẻ em, thiếu niên, trung niên, người già, vv. Mình thấy người khuyết tật. Mình thấy cả súc vật được cứu. Nhưng tuyệt nhiên không thấy một đại diện nào cho gay hay lesbian.

Ừ, chắc lại cái lý lẽ bảo dưỡng nòi giống này nọ (như thể đồng tính không có tinh trùng và buồng trứng). Thôi... đợi đến lúc tận thế thật hẵng hay nhé!

PS: Quên mất, họ đã để super gay American Idol runner-up hát ca khúc chủ đề rồi hehe. Hail to Queen Adam Lambert!


Robbey20120005

Robbey20120006

Robbey20120007

Robbey20120011

Robbey20120018

Robbey20120020


Mình "may mắn" nhận được cặp vé mời từ chị Hương Galaxy, ngay dãy giữa, vị trí đẹp nhất luôn. Bên cạnh phóng viên và celebrities, các fans của phim bom tấn cũng được mua vé xem premiere với giá hơn 100K/chiếc. Cách marketing này khá tương đồng với concept của bộ phim lol. Hy vọng "số hưởng" sẽ giúp mình thoát nạn khi động đất, núi lửa, lốc xoáy, tuyết lở, sóng thần etc. giáng xuống đồng loạt. Amen.


2012-movie-poster

Xem tiếp hình ảnh hội-nghệ-sĩ-tự-sướng và tải nhạc phim 2012.

No comments:

Post a Comment