Sunday, November 22, 2009

Đừng Nói và Đừng Hứa

Hôm nọ ngồi tâm sự với anh Nhiêu Huy, "Phương Vy vậy mà hay, nổi trội hẳn thì chưa, nhưng chìm chắc chắn không chìm." Trả lời phỏng vấn và xuất hiện có chọn lọc, Vy gìn giữ được hình tượng đẹp mà vẫn thu hút nhiều hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng lớn: Samsung, Coca Cola, Pond's, Lip Ice, vv.

Thế nhưng, điều khiến mình băn khoăn là Vy đang ở thế... độc tôn quá, ở lứa em mải chưa có đối thủ nào để kình cựa. Trong kinh doanh cũng vậy, thông thường phải có 2 ông trùm kè nhau thì dòng sản phẩm đó mới phát triển mạnh mẽ được, ví dụ điển hình nhất là Coca vs. Pepsi. Thật sự, mình muốn tìm cho Vy một đối thủ xứng đáng, với hy vọng sự cạnh tranh công bằng sẽ là bệ phóng tốt cho cả 2.


RobbeyVy0011

Hồ Ngọc Hà hay Mỹ Tâm không phải là "đối thủ" của Vy. Họ đã đi trước và làm được quá nhiều trong sự nghiệp, nếu chạy theo thì muôn đời không đuổi kịp. Vy đang đi chậm nhưng rất vững trên con đường riêng. Sắp tới, khi Hà tách hẳn khỏi Music Faces, mọi sự so sánh sẽ tan thành mây khói. Mình nghĩ, lý do duy nhất khiến người ta hay đặt lên cùng bàn cân, là do Vy và Hà đều đã được Đức Trí đo ni đóng giày qua từng ca khúc.

Trà My hay Thảo Trang đã có thể là đối trọng mạnh nhất. Trà My có nhan sắc, vũ đạo, chất giọng dễ nhận biết, lại được giúp đỡ về mặt tài chính. Dục tốc bất đạt, tên của My đã "bị" đẩy lên quá nhanh, trước cả khi tài năng kịp chín hoàn toàn. Nếu ở cùng ekip Hà Dũng thêm vài năm nữa, vị trí của em sẽ được đảm bảo hơn, nhưng... Âu cũng do duyên số. Hy vọng My lùi một bước để tiến 3 bước.

Thảo Trang sở hữu nét đẹp không đụng hàng, trình diễn tốt, cách xử lý rất Tây. Nếu được đầu tư kỹ lưỡng, có lẽ Trang đã chẳng phải xuất hiện quá nhiều một dạo, để rồi đánh mất cảm giác "lạ" nơi thính giả. Trong album đầu, Trang cứ mải loay hoay giữa làn ranh nghệ thuật và thị trường. Giá như đại gia nào giúp em thì hay quá, không phải lo chuyện cơm áo gạo tiền, chỉ tập trung vào chuyên môn.

Lê Cát Trọng Lý là một gương mặt không cần qua cuộc thi để tỏa sáng, và mình cũng rất ấn tượng bởi cá tính âm nhạc của cô gái trẻ này. Tuy nhiên, nếu Lý ồn ào hơn, có khi lại chả còn là Lý mà mình yêu thích nữa. Hướng đi của Lý nên nhắm vào niche market, như thế mới thành công lâu bền.


RobbeyVy0016

Các ca sĩ teen thì sao? Chắc chắn họ cũng sẽ phải lớn lên và hát những dòng nhạc trưởng thành hơn.

Đọc tiếp và xem series Phương Vy ở đêm nhạc Không Tên 20.11.2009

No comments:

Post a Comment