Wednesday, November 18, 2009

Thiên Vị

DSC_0052

Hôm trước không post entry ở blog chính thức, do quá nhiều người truy cập từ Google qua cụm "Đông Nhi nghỉ hát", khiến Wordpress nghi ngờ tui tự xì-pam và... phong tỏa nhà tui luôn hic hic. Email ngược xuôi nửa ngày, giờ mới được thả ra. Công nhận họ chuyên nghiệp thật, hồi đáp rất nhã nhặn mỗi khi mình có bất kỳ câu hỏi lớn nhỏ nào. Khuyến khích mọi người nên dùng Wordpress!

Nhân đây - trả lời luôn những bạn thắc mắc việc tôi "thiên vị" một số ca sĩ, đăng bài về họ hoài, ví dụ như Hồ Hà, Phương Vy, Đông Nhi, vv. Sao không nghĩ ngược lại, rằng đó là do bản thân họ có nhiều hoạt động nghệ thuật đáng kể?

Vy chẳng hạn, giai đoạn phát hành album Vol. 2, tôi viết không dưới chục entries về hình tượng mới của em. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, Vy lưu diễn và ít xuất hiện trên sân khấu, nên tôi dành cho em "khoảng lặng", không phải cứ liên mồm đề cập mới là quan tâm. Thời điểm giữa năm thuộc về Hà Hồ, dồn dập các sự kiện ra single, liveshow, vv. - ở những chương trình hằng tháng cũng toàn bước ra ở vị trí vedette, viết khác thế nào được? Cuối cùng là Đông Nhi, trường hợp hiếm hoi đẩy được hits trong giai đoạn V-Pop bão hòa, tham gia đầy đủ các event gần cuối năm; vừa mới đứng đầu bảng thăm dò của tạp chí 2! về độ nóng ca sĩ, lại được tìm kiếm nhiều nhất trong... chính blog tôi. Giả sử không quen biết, căn cứ vào sự quan tâm của độc giả, người bình thường đủ hiểu họ nên đưa tin về ai, chứ chả phải đợi đến hot blogger. Thời gian tới, Nu tạm xa showbiz, hẳn sẽ để em ấy bình yên tịnh dưỡng.

Thật sự không tồn tại áp lực để tôi phải viết về nhân vật này, cuộc thi nọ. Thích thì viết, không thì thôi. Đúng nghĩa blog cá nhân. Đâu chỉ mấy ca sĩ Việt Nam? Tôi còn loạt bài báo chưa đăng lên, mấy series ảnh của tôi; chưa kể đến nhật ký ẩm thực 2 tháng vừa rồi, chuyện bạn bè, phim ảnh, quần áo, chó mèo etc. Mấy entries mang đậm tính cá nhân, lượt views đâu có thấp? Chẳng qua tôi thích nhạc nhất thì chia sẻ về đề tài đó nhiều nhất, đơn giản vậy.

Thương hiệu Robbey đã chính thức ra mắt hơn 3 năm, bạn nào siêng đọc cũng biết... sơ sơ tính khí chủ nhà như nào rồi. Tôi chỉ đón nhận sự đồng cảm, chia sẻ, góp ý có chọn lọc. Nếu cần tư vấn, rất nhiều người xung quanh để tôi tham khảo, những người thật sự hiểu Lê Minh Mẫn là ai. Bạn nào thích suy diễn, gán ghép, nên dành lại những điều đó cho bản thân. Ảo lắm. Đã không quen biết nhau, hãy dùng niềm tin làm sợi dây kết nối, còn nhắm không tin được thì tốt nhất là xóa nhau ra khỏi bộ nhớ. Making sense?

Thư giãn đi. Đọc review và nghe album Revolution của Miranda Lambert nhé. ^_^

No comments:

Post a Comment