Friday, November 6, 2009

Hey Ma, I WAS There.

DSC_0048a

Giấc mơ khá kỳ lạ.

Setup cảnh đầu tiên là trong một văn phòng, bạn nhân viên tiếp mình có việc khẩn đột xuất, bảo mình chờ ở đấy. Cũng khá lâu... Chả biết vì sao mình lại phải chờ? Grrrr, Robbey không thích chờ! Tò mò... Lướt mắt qua danh sách trên bàn, dừng lại ở tên LTDM.

Hmm... Nhìn ra ngoài, thấy thấp thoáng dáng vẻ như... mẹ mình, đang ngồi đợi đến lượt. Chắc không phải. Tầm 20 năm trước thì đúng nàng.

Hơ.

"Family Choice List" là như nào nhỉ? Bấy giờ mới đọc dòng chữ in ngược ở cửa ra vào: HELL OFFICE. Oh hell nawww. Giờ mới nhớ, văn hóa Á Đông không có vụ thiên đàng hay địa ngục. Muốn đầu thai trước hết phải xuống âm phủ, sau đó uống chén nước Mệnh Bà (đúng tên không ha?) để quên ký ức tiền kiếp, cuối cùng là... lên đường.

Í dà. Giờ cũng hiện đại ghê, đủ thể loại service, tiếng Tây tiếng U hoành tráng. Mắc gì tui ở đây? Thế là tui làm liều, xóa cả 2 cái tên trong danh sách. Sau đó, cứ đường hoàng bước ra ngoài, dắt luôn cô gái kia lên lại... mặt đất. Bạn í tỉnh ngủ, không nhận ra tui là ai, nhưng tui cứ bi bi bô bô nên... rứa là quen!

Đi chơi cùng nhau vài hôm, biết một tay đang theo đuổi cô í, trông khá ổn nhưng đơn giản là... tui chả ưa. Kệ, thấy nàng cũng không mặn mà gì. Nhưng... con gái mà, mưa dầm thấm đất. Đến một ngày, tui nhận ra vẻ bề ngoài của mình dần thay đổi, ngày càng giống thằng kia. "Eh, giỡn hả?" Thế đúng mẹ mình roài!

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment