Thursday, November 5, 2009

Đằng Phương

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Đằng Phương là: Tên này nhìn... đù đù gian gian (khó vậy đó, 2 tính từ gần như đối lập haha). Vẻ ngoài không giống người làm nghệ thuật cho lắm; phải trò chuyện mới biết, hắn sở hữu... cái điên cần thiết đó.


DP0051

Phương cộng tác với Đông Nhi gần 2 năm, và mình ít thấy trường hợp nào ăn ý đến vậy, đặc biệt khi bé Nu không abc gì với má-này-ghê. Lão Phương mê gái có tiếng, nhưng được cái không... mần thịt gà. Nhờ đặt sự chuyên nghiệp lên đầu như thế, quá trình hợp tác mới bền vững và mang lại hiệu quả cao; chứ với tốc độ thay người iu của anh í, làm việc chung sau khi chia chân chắc cũng... ngứa mắt chết (đâu phải ai cũng điềm tĩnh như Đức Trí và Hồ Ngọc Hà).

Mình thích những thành công đến từ chữ Duyên. Đằng Phương trước đó chỉ làm nhạc cho các chương trình, quảng cáo, đồng thời hòa âm giúp bạn bè như Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Thủy Tiên, nhà WePro, New Gen, vv. không hề có ý định "bắt gà" gì gì cả. Vào một dịp tình cờ, Hoàng Tôn giới thiệu 2 người với nhau, từ đó mọi sự mới bắt đầu (btw, Tôn cũng giới thiệu Phương Vy và Quốc Thiên với mình, he's got taste).

Có thể thấy rõ trong thời gian mới đảm nhiệm công việc manager, Phương không hề biết tí gì về PR, Nu nổi lên hoàn toàn nhờ tung các ca khúc tự sáng tác (mixed by Phương) lên mạng - đúng nghĩa hữu xạ tự nhiên hương. Dần dà, chàng ta mới học cách xây dựng các mối quan hệ, và tiếp tục song kiếm hợp bích với Nu để giúp nàng có được vị trí ngày hôm nay.


Ngẫm cũng hay. Không có Phương làm nhạc, chưa chắc Nu đã đình đám được như giờ. Ngược lại, nếu gà đầu tiên không phải Nu, chưa chắc Phương còn làm quản lý. Yeh, they're so fit.

Khi Đông Nhi chuẩn bị phát hành album đầu tay cuối tháng này, Phương đã lật sang chương 2 sự nghiệp bầu bì với hot girl Tâm Tít. Em í đang loay hoay tìm... nghệ danh, mọi người có sáng kiến gì không? She's such a cutie too. ^^


DP0043

DP0038

Xem tiếp ảnh sinh nhật "tí điệu" Đằng Phương.

No comments:

Post a Comment