Tuesday, November 17, 2009

Push

push-55593

Vừa xem Push do tình iu lớn Chris Evans và tình iu bé Dakota Fanning đóng vai chính.

Thật sự, mình bị hút vào cốt truyện hơn là diễn viên, dù cũng có vài giây loay hoay suy nghĩ: thích anh này đóng lắm, mà không nhớ tên gì... Xem credit, thấy tên Chris Evans mới đập tay, "Gout của mình không đổi."

Câu chuyện xoay quanh những nhóm người sở hữu siêu năng lực: Watchers (thấy trước được tương lai - dù liên tục thay đổi), Movers (di chuyển được vật thể), Pushers (thay đổi được suy nghĩ/ký ức đối phương), Sniffs (đánh hơi từ vật thể), Shifters (thay đổi hình dạng bằng cách tạo ảo giác), etc. Họ được một tổ chức chính phủ đối xử như những con chuột phòng lab, bị tiêm thuốc để "phát huy" khả năng, nhưng thường là thất bại và giết chết họ. May mắn thay, một số kẻ lạc loài đã trốn thoát và cùng nhau quật ngã thế lực mạnh hơn mình gấp bội.

Phim hành động - bình thường mình ghét lắm. Nó rơi ra khỏi kệ dĩa khi mình đang tìm DVD... hoạt hình nào chưa xem. Haha, mọi thứ đều là duyên số.

Quan điểm của nhân vật Nick rất tương đồng với mình: Tự bản thân phải quyết định tương lai, đừng dựa vào những gì [bạn cho rằng] đã được định đoạt trước. Kế hoạch vạch ra tỉ mỉ, để rồi phải... quên đi, vì ta nghĩ ra được thì đối thủ cũng sẽ nhìn thấy được. Tinh tế nhất là kết hợp bản năng với óc logic, bởi với chí hướng thiện và niềm tin vững chắc thì không ai có thể bẻ cong bạn cả. Cool stuff, he didn't have to say it, that's how I get it.


17021236490508

Với những ai trí nhớ Dory [như tớ], bám lấy một kế hoạch hay lịch trình, chỉ có nước... chết dở. Thế nên, mình sống ít khi tính toán lắm. Bụng bảo dạ, chỉ cần cảm thấy Đúng thì làm. Nhiều kẻ cứ hay đăm chiêu suy nghĩ, rằng trong từng lời nói, mình muốn ngụ ý gì. Nhưng đơn giản, mình chỉ muốn giải tỏa, bởi không chia sẻ thì sớm muộn trí nhớ ngắn hạn này cũng sẽ tự xóa đi mất.

Bạn từng trải qua déjà vu? Tiếng Pháp đấy - cảm giác những gì bạn đang nhìn thấy ở hiện tại quá quen thuộc, như thể từng gặp trong quá khứ.

Thường xuyên. Déjà vu như cơm bữa đối với mình, thế nên ít khi thực sự sửng sốt trước bất kỳ sự kiện nào. Kể cả bạn bè mới quen cũng vậy, nếu về sau thân thiết - cũng do trước đó mình đã cảm thấy nên thân với người đó, và sẵn sàng mở lòng. Khi vướng sự cố, mình từng bước giải quyết, vì tin chắc sẽ có lối thoát. À, không chắc, chỉ mơ hồ thôi. I'm not a watcher. Đến giờ, vẫn chưa phải hối hận về khoảnh khắc nào trong đời. Cứ thế này là tốt, không phải quay lại chỉnh sửa gì cả.

Dù sao... tương lai liên tục thay đổi mà. Chả tự thần thánh hóa bản thân làm gì, chỉ đơn giản là "ngửi" được tí chút, và quên. Thế thôi.

Muốn tải phim về xem thì... xin mời. ^_^

No comments:

Post a Comment