Wednesday, November 11, 2009

Đùi To

Ngày xưa, người ta nói ốm khổ, ai có da có thịt nghĩa là gia đình đầy đủ, no ấm, hạnh phúc.

Ngày nay, người ta tự hành hạ bản thân, tiền bạc rủng rỉnh nhưng chả dám ăn uống gì cả.

Sở dĩ "béo phì" được cảnh báo, vì nó là một dạng bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người (mỡ trong máu, tai biến mạch máu não, etc). Cái gì hại thì phải chống lại, tất nhiên rồi. Tuy nhiên, quá nhiều người nhầm lẫn giữa bệnh béo phì và một cơ thể đầy đặn bình thường. Bạn mấy khi gặp ai nặng trên 100 cân? Dân ta cứ lo xa, trong khi nhìn quanh toàn... bộ xương di động, được tí mỡ là lại phát hoảng lên: Giời ơi, mập quá rồi, làm sao đây?

Oh please.

Kiêng khem bậy bạ, cơ thể thiếu chất, còn nguy hiểm đến tính mạng hơn. Quan trọng nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi.

Có người mập đẹp, có người mập xấu hoắc.
Có người ốm đẹp, có người ốm xấu hoắc.
Có người cơ bắp cuồn cuộn, nhìn vẫn... ghê chết được.

Tạng mỗi người mỗi khác, cớ sao lại phải giống thiên hạ? Khi bạn là chính bạn, tự khắc bạn sẽ đẹp. Thế thôi.

Ví như Beyoncé, đùi đẳng cấp... khủng long chứ chả vừa, nhưng nàng rất thích khoe ra. Vì sao? Sở hữu vòng 3 bootylicious đến thế, cặp giò vậy là hợp lý rồi! Cân đối mới vừa mắt. Chả ai chê Bee vì cô ấy đùi to cả, nàng luôn nằm trong top những người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới, nhiều năm liền.

Nên thương những ai... tự làm khổ, không dám ăn không dám mặc, hơn là những người hiểu rõ cơ thể của họ và biết cách làm đẹp cho bản thân.


Robbey0087

Cũng "thử" 2 cục cưng Phương Vy và Đông Nhi rồi. Vài lần bắt chước bọn anti fan, trêu: "Em, đùi to quá!" Câu trả lời giống nhau: "Kệ, đùi to thông minh!"

That's the spirit I'm talking about! Tinh thần phải vững vàng, mới trụ lâu trong nghề, thành đạt trong cuộc sống được. Đã nổi tiếng, đương nhiên sẽ bị soi xét, dựa trên những gì họ cho là "nhược điểm" của bạn. Kể cả khi bạn đẹp, tài năng, sống tốt - đừng nghĩ sẽ... được tha. Càng tỏ ra hoàn hảo, người ta càng ra sức phủ nhận bạn. So... Why perfection? Thà sống thật với chính mình, vì ta vẫn hiểu ta hơn cả.

Ba mình bảo: "Con gái Việt Nam đa phần đùi to mà. Chả sao, vẫn đẹp chán."

Cơ bản do gene di truyền nữa. Tập đùi khác tập bụng, vì đùi có nhiều cơ bắp hơn. Muốn nhỏ hẳn, chỉ có nước... gọt. Mà giải phẫu thẩm mỹ, không khéo mai mốt già đi còn hok nổi.

Nếu "đẹp" để trả giá đắt như vậy, xứng đáng không? Những ai yêu mình vì tài năng, phẩm cách, họ sẽ ở bên mình hoài. Chứ mấy kẻ quan tâm thái quá đến đùi to đùi nhỏ, đến lúc có cặp đùi khác, còn chú ý đến bạn à?

Hơn thế nữa, nghe những gì Hà Hồ học được từ giáo viên yoga này: "Đẩy tốt một quả tạ là nhờ vào cái đầu, ý chí ở bạn chứ không phải nhờ tay mạnh, chân khỏe. Có ý chí lớn thì việc gì cũng làm được."

I love healthy people, not fake ones.


Robbey0047

Robbey0063

Robbey0069

Robbey0070

Robbey0080

Robbey0090


Xem tiếp những hình ảnh của Phương Vy, Phan Đinh Tùng, Tim, Phương Thanh, Bảo Thy và MC Quốc Bình trong chương trình Album Vàng tháng 11 - 2009.

No comments:

Post a Comment