Monday, November 9, 2009

So Predictable

Chấm kiểu các bác giám khảo Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình quá dễ đoán. Từ nhiều năm nay rồi, những ai có đà cao điểm là cứ... cao hoài à, bất chấp phong độ của thí sinh đó trồi sụt ra sao.

Cụ thể mùa giải này, ban đầu rõ ràng nhắm đến Phú Luân (nghe bảo hát tốt nhất trong liveshow #1). Nhưng sau đó, Thanh Sơn ngày càng chứng tỏ được thực lực, trong khi Luân cứ đều đều không điểm nhấn, để quán quân hoài cũng... kỳ. Thế là họ... chuyển hướng, đồng lòng chấm Sơn cao điểm nhất 2 đêm liền, trao cả giải bình chọn (err, mình không tin tưởng 100% vào hệ thống này đâu, hên xui ah).

Bất ngờ lại đến từ yếu tố... ngoài lề. Đang đinh ninh cơ hội chiến thắng về tay Sơn phải tầm 80%, tự dưng hay tin em này lọt vào chung kết Sao Mai phía Nam (?!). Dù quy định không cấm thi 2 cuộc, nhưng mà... Nếu đặt bản thân vào vị trí các bác, ít nhiều cũng sẽ... khó ở chớ. Ờ, mày nghĩ mày là ai? Haha.

Còn nhớ Tùng Lâm năm ngoái đã từng trót dại khi trả lời phỏng vấn.

BGK: Nếu thắng giải thì sau đó em sẽ làm gì?
Tùng Lâm: Em sẽ tham gia tiếp những cuộc thi có quy mô cao hơn.
BGK: ?!

Đêm đó, điểm số của The Chosen One chẳng còn "cách biệt" với các thí sinh khác như trước nữa. Ku cậu được một phen... hú vía.

Quay lại '09. Không cách nào phần dân gian của Thanh Sơn tối qua lại thua kém cả Phú Luân, Như Quỳnh và Tố Ny. He sounded best on it. Rõ ràng tinh thần các bác đã bị chi phối khi ra quyết định.

Rồi nữa, cả 2 ca khúc dự thi của Tuyết Mai đều... về chót mới ghê chứ. Dù mình thích em Quỳnh thật, nhưng thiên vị các hạt giống thái quá, tự nhiên thấy... lố bịch sao sao á.


Dân gian

1. Thanh Sơn
2. Tuyết Mai
3. Phú Luân
4. Tố Ny
5. Như Quỳnh

Tự chọn

1. Phú Luân
2. Thanh Sơn
3. Như Quỳnh
4. Tố Ny
5. Tuyết Mai

Nếu khách quan thì mình sẽ xếp hạng như vậy. Tuyết Mai bị loại cũng không quá bất ngờ, mình chỉ chả ưa cách cho điểm "tâng bốc và dìm hàng" lộ liễu. Càng vào sâu, BGK càng ra sức pimp hạt giống dữ dội hơn, nên vài nhận xét kém hẳn về độ chuẩn xác - so với các đêm trước.

Sẽ bàn về khoản hát hò sau. Cùng lướt sơ qua ngoại hình của Final 4 đã nhé. Tui thích khoản này lắm.


THTH0024

THTH0030

Thanh Sơn vs. Phú Luân

Chưa biết chiều cao và cân nặng mỗi người, nhưng nhìn hình đủ thấy Sơn cân đối và sáng hơn Luân. Sơn được cái chân dài, trong khi Luân hơi... be về bề ngang. Mập thì không hẳn, nhưng tỉ lệ như thế sẽ tạo cảm giác người ngắn lại. Tóc của Luân cũng chưa ổn, làm mặt to. He still needs a makeover.


THTH0031

THTH0014

Tố Ny vs. Như Quỳnh

Ny xinh. Nếu mình là phụ huynh, sẽ muốn chọn Ny làm dâu hơn, vì em này nom dễ bảo, đẹp vừa đủ. Xóm nào cũng phải có một em như thế!

Còn nếu mình là... mình, và được hỏi rằng muốn khai thác ai hơn, câu trả lời chắc chắn là Như Quỳnh. Nét Quỳnh không... đập ngay vào mặt, đó sự mê hoặc ngấm ngầm kỳ lạ, có thể qua đôi mắt đầy bí ẩn của nàng chăng? Vóc dáng Quỳnh cũng dễ dàng biến hóa hơn: She can be commercial - she can be high class - she can be the girl next door.

I'd still choose Thanh Sơn & Như Quỳnh. Quỳnh sẽ có nhiều cơ hội nhất khi bước chân vào thị trường (trên mặt bằng thí sinh năm nay). Sơn là lựa chọn tương đối an toàn. Mình cũng không phản đối nếu Phú Luân thắng giải, vì giọng em này đúng e THTH xưa giờ. Tố Ny chỉ nên xem đây như một cuộc thử sức lấy kinh nghiệm, em hãy còn chưa chín so với dòng nhạc mà em theo đuổi.


THTH0027

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment