Thursday, November 12, 2009

Superstar - The Ideal Top 3

Không ít người cứ hay tức tối vì cho rằng mình... phát biểu như đúng rồi. Tuy nhiên, mình có những dự đoán mà đôi lúc khiến bản thân còn... bất ngờ! Chỉ tính những chương trình đã theo dõi và nhận định trên blog vài năm trở lại đây, ý kiến cá nhân mình chưa bao giờ quá xa với khán giả hay hội đồng nghệ thuật. Ví dụ như chiến thắng của Phương Vy và Quốc Thiên tại Vietnam Idol, sự đăng quang của Mạnh Ninh, Tùng Lâm ở TCHĐ và NSTHTH, hay xa hơn cả là chung kết Adam vs. Kris ở tận... Hoa Kỳ. Còn nhớ như in, entry đầu tiên review top 30 American Idol, đã mặc nhiên chọn Kris làm ảnh đại diện. Guess I saw it coming. ^_^

Mùa giải Superstar 2009, mình cũng sớm đưa ra dự đoán, chắc nịch!

Top 3 lý tưởng trong năm nay: Thanh Sơn, Như Quỳnh Phú Luân.

Bạn thấy đó, sau bao nhiêu sự sàng lọc, rồi biến cố ngoài lề (chuyện sốt xuất huyết khiến Quỳnh phải bỏ một đêm thi chẳng hạn) - mọi thứ rốt cục vẫn quay lại đúng với 'lời sấm'. Oooooh... creepy!

Nói thế thôi, cả 3 vào đến đây đều xứng đáng mà. Review đôi chút trước đêm chung cuộc ngày 16/11 sắp tới nhé.


Robbey0014

Đầu tiên là Như Quỳnh, thí sinh được bàn tán nhiều nhất từ trước khi cuộc thi diễn ra. Do vừa nhận giải 3 Tiếng Ca Học Đường, Quỳnh sở hữu một lượng fanbase đông đảo nhất định. Mặt khác, họ Tiêu của em Quỳnh nhanh chóng gợi nhớ khán giả đến ông chú nổi tiếng Tiêu Lam Trường.

Sở hữu vóc dáng đẹp, gương mặt lạ, giọng hát mạnh mẽ và kỹ năng xử lý khá tốt so với tuổi - Quỳnh nhanh chóng được giới chuyên môn dự đoán là ứng viên cho ngôi vị quán quân, vì em là thí sinh dung hòa nhất về cả thanh lẫn sắc.

Tuy nhiên, bước vào cuộc mới biết, giọng của Quỳnh chỉ hợp với nhạc trẻ như Pop, Rock, Funk etc. Fans đã phải hồi hộp sau khi nghe Quỳnh hát Son hay Ôi Quê Tôi, vì quả thật là... đáng sợ, đúng nghĩa đen! Ở những bài cách mạng, Quỳnh thường dừng lại trong vai trò tròn bài, chứ chưa thể hiện được rõ nét tinh thần của ca khúc, âu do tuổi đời và kinh nghiệm còn ít. Điểm nhấn mạnh mẽ nhất của Như Quỳnh là Giọt Sương và Chiếc Lá, sau đó là sự tiến bộ rõ rệt khi tự tin thể hiện Hát Về Anh trong đêm vừa rồi. Rất hùng hồn! Với phong độ đang đi lên sau thời gian bị ốm, cộng với tiềm năng dồi dào, hứa hẹn trong tương lai ta sẽ còn nghe nhiều về cô gái này.


Robbey0039

Thanh Sơn khởi đầu khá nhạt nhòa, lẫn vào cùng 11 giọng ca to khỏe khác. Thế nhưng, chậm mà chắc, Sơn từ từ vượt qua mỗi vòng thi, và đã thu hút mọi sự chú ý ở đêm thi Hát về Bác, với sự nồng nàn, tinh tế khi thể hiện Miền Nam nhớ mãi ơn Người. Kể từ đó, Sơn ngày càng chứng tỏ mình là một gương mặt "likeable".

Trong 3 thí sinh, Sơn biết trau chuốt chất giọng đẹp của mình nhất. Em hát ít khi nào bị lỗi, tiết chế tốt, tròn trịa trơn tru phải gọi là vô địch! Tuy nhiên, ở một số ca khúc, nghe xong là quên ngay. Vì sao? Sơn hơi an toàn quá, còn thiếu sự bứt phá để bật lên được cá tính riêng. Quỳnh và Luân dù đôi chỗ còn phô - nhưng họ lại dám liều trong cách thể hiện, để mang đến những nét mới mẻ cho ca khúc.

Không nhất thiết phải "điên" lên để ... khác biệt. Chỉ hy vọng Thanh Sơn sẽ nghiên cứu và tìm ra cách xử lý mới mẻ, có nhiều sắc thái hơn, truyền tải được nhiều cảm xúc hơn. Giọng của Sơn đúng type giọng mình thích rồi đó, chỉ cần em thêm một tẹo "cái tôi" nữa là ngon lành. Good luck.


Robbey0030

Phú Luân gây dấu ấn mạnh mẽ ngay từ những đêm thi đầu tiên cùng Con Cò, sớm được chọn làm hạt giống của các vị giám khảo, với số điểm dẫn đầu trong nhiều đêm. Giọng hát khỏe và vang, Luân cực kỳ hợp với dòng nhạc đỏ.

Tuy nhiên, cách hát của Luân ồn ào quá, nôm na là hơi... trâu. Nhiều người lại thích thế! Riêng mình thấy mệt mệt. Với Luân thì chỉ cần giữ cái lửa ấy, nhưng đủ để khán giả nóng lên thôi, đừng thiêu trụi bài hát. Vài lần rồi, cứ sung quá là ku cậu lại bị... oét. Bình tĩnh.

Như đã nói trước đó, mình thích Quỳnh và Sơn hơn, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu Luân chiến thắng. Khách quan - Luân vẫn vừa vặn với giải thưởng này nhất hehe. Dẫu sao, sau này thành công thế nào, cũng do nỗ lực lâu dài của mỗi người. Chiếc cúp hay danh hiệu chỉ là vật trang sức trong sự nghiệp thôi. ^_^

PS: Trước mắt, dự đoán Bạch Công Khanh sẽ làm các bé teen phát sốt khi xuất hiện cùng Baggio, Đông Nhi, Phương Trinh, Hoàng Long, Phương Hằng, My Ngân và... anh Bo trong series Thứ Ba Học Trò - bắt đầu phát sóng từ tối nay. Lịch chiếu là 22g30 trên kênh HTV9 thứ 5, thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần. It'll be a big hit!

Xem tiếp những hình ảnh trong đêm Top 4. Sân khấu đẹp lung linh!

No comments:

Post a Comment