Monday, November 23, 2009

Hồ Ngọc Hà tuổi 25

RobbeyHNH0001

Nhìn cô gái đó, đố ai nói tuổi 25.

Già - không hẳn. Vẫn xinh, vẫn tươi, nhất là mỗi khi nàng toét miệng cười. Ông bà bảo, "Đàn ông miệng rộng thì sang". Ơ, đúng rồi! Cô bạn thân Thanh Hằng chả từng thừa nhận: "Hằng với Hà không bao giờ xảy ra chuyện so đo lẫn nhau, không phải vì cả hai quá hoàn hảo, mà vì cả hai đều... đàn ông quá!" Đùa... xíu.

Trẻ trung, vui vẻ ngoài đời thường, nhưng khi bước lên sân khấu, Hà lột xác hoàn toàn. Gợi cảm trong từng động tác, quyến rũ trong từng bước nhảy, chân thành trong cách biểu đạt cảm xúc qua khuôn mặt khả ái ấy. Lên sàn catwalk, nàng là người mẫu. Đứng trước máy quay, nàng là diễn viên. Cầm mic trên tay, nàng là ca sĩ. Chưa bao giờ là một bình hoa di động. Hà luôn xác định vị trí của mình, và truyền tải ít nhất 110% khả năng có thể. Một người chỉ tiến bộ được khi chịu khó vươn lên, và phải có niềm tin vào khả năng của bản thân.

Nhìn gầy gò, nhưng sức mạnh ý chí của Hà cực khủng. Hà Anh Tuấn từng nói, "Ngoài Hồng Nhung, [trong giới nghệ sĩ] tôi chỉ bị cuốn hút bởi Hồ Ngọc Hà, nhất là sau khi hợp tác trong thời gian qua. Trước đó, cũng nghe vài lời nhận xét về Hà như “người đẹp hát”. Nhưng khi bắt tay vào làm việc, mới thấy sự đam mê mãnh liệt của Hà dành cho nghệ thuật, điều mà nhiều nghệ sĩ bây giờ không có."

Chuyên nghiệp - đúng nghĩa từ chuyên nghiệp - là lời khen xứng đáng nhất dành cho Hà.

Đố ai nói tuổi 25!


RobbeyHNH0027

Chín chắn, tầm nhìn xa, Hà thường giữ vị trí tiên phong trong việc thiết lập xu hướng, từ thời trang đến âm nhạc. Bạn có thể tranh cãi rằng, màu sắc hay kiểu áo đó tôi mặc cả... năm nay rồi, nhưng vấn đề là bạn có sức ảnh hưởng đến môi trường xung quanh không? Đồng lứa mải loay hoay với nhạc teen, Hà không bị xao nhãng, vẫn thẳng tiến trên con đường đã chọn. Nay, kẹo ngọt với bánh kem thoái trào - họ tranh nhau làm... sexy girl; trong khi đó, vị trí của Hà đã vững vàng.

Nếu chỉ dựa vào sắc vóc hay tiền của đầu tư, chưa chắc Hà đã có được hiện tại. Tất cả nằm ở thực lực và cái đầu. Cá tính nữa. Hà biết điều, nhưng không dễ bắt nạt. Quan sát cách Hà giải quyết từng vấn đề trong sự nghiệp và cuộc sống, sẽ nhận ra sự tinh tế của cô gái này, từ những việc tưởng chừng rất li ti.

25 tuổi, thành công nhiều lĩnh vực - Hà xứng đáng với mọi sự tôn trọng.


RobbeyHNH0035

Series ảnh sinh nhật Hà ở Không Tên và IYO. ^^

No comments:

Post a Comment