Saturday, March 13, 2010

White Impress

WhiteImpress0017

Đã có entry Da Trâu, thiết nghĩ, nên viết một bài về... Da Trắng cho blog được cân bằng.

Phụ nữ châu Á vốn bị ám ảnh bởi làn da trắng. Thời xưa, để được như Bạch Tuyết, các cô gái phải tự tạo mỹ phẩm. Người Trung Quốc thường nghiền ngọc trai thành bột dưỡng, geisha Nhật lại phủ lên mặt lớp phấn trắng toát. Ngày nay, sản phẩm làm trắng da đã trở thành một phần cuộc sống của phụ nữ, thậm chí cả đàn ông. Nhiều cửa hàng chăm sóc sắc đẹp và dược phẩm đã dành hẳn một bộ phận riêng cho lĩnh vực này.

Cuộc khảo sát của Synovate cho thấy: 61% số người được hỏi cho rằng họ trông trẻ hơn nếu da trắng, 49% nghĩ da trắng có thể lấp đi những nếp nhăn và dấu vết tuổi tác, 43% nói da trắng giúp họ trở nên quyến rũ hơn.


WhiteImpress0029

Một số ý kiến cho rằng chị em đang cố chạy theo "bọn Tây", như thế là... mất gốc. Tuy nhiên, rõ ràng trên thực tế, các cô gái da sáng luôn có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp cũng như... tình duyên. Trùng hợp chăng?

Mình nghĩ, điều đó thuộc về yếu tố Tâm Lý. Thỏa mãn chuẩn mực của số đông, họ sẽ tự tin hơn, tất nhiên dễ dàng thành công hơn! Nếu ngay bản thân còn không tin vào sức hút của mình, làm sao thuyết phục ai khác?

Khá hài hước. Trong khi du khách châu Âu đến Sài Gòn với hy vọng về nhà cùng làn da rám nắng, thì tại đây, đa phần mọi người mặc áo khoác, đội mũ, đeo kính râm, khẩu trang che kín mặt (ảnh hưởng văn hóa ninja của Nhật Bản chăng?). Quả thực, nhân loại luôn mong muốn những điều họ... chưa có, suốt đời rong ruổi mãi không xong.


WhiteImpress0022

.

WhiteImpress0026

Nhưng thôi, đâu phải ai cũng... Robbey? Ví như bảo mình đen, mình sẽ đáp, đen vẫn đẹp hơn ối kẻ. Tương tự - Béo vẫn quyến rũ hơn ối kẻ. Không cần bằng cấp vẫn làm tốt công việc hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn ối kẻ. Blah blah blah. Tự động "ối kẻ" sẽ nhột; tớ chả bao giờ chịu tác động để rồi... đau thương lại chính mình. Ai nể sẽ dùng chữ "tự tin", ai GATO sẽ chửi... "đồ mặt dày". Ha ha.

Đa phần thích yên phận, cố đặt bản thân vào khuôn mẫu. Như thế hay đấy chứ, mình hoàn toàn khuyến khích. Lắm Robbeys quá, thiên hạ sẽ đại loạn mất! Tin đeee.

Cụ thể hóa tư tưởng "Trắng da tha hồ sướng" (chậc, slogan nảy ra trong lúc đang gõ luôn mới ghê!), xin chia sẻ thông tin: Bắt đầu từ hôm nay, các bạn nữ ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Cần Thơ sẽ có cơ hội trở thành models thực thụ, trình diễn những bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu - Valerie McKenzie, Nguyễn Công Trí và Trương Thanh Hải.


WhiteImpress0027

Thông tin chi tiết về White Impress Fashion Show

No comments:

Post a Comment