Monday, March 8, 2010

Phương Vy & Lê Hiếu ở Đồng Dao

Robbey-PhuongVy-LeHieu027

Papa bảo mình khó tính... Không chứ! Mình sẽ chẳng nhận thấy điều đó, nếu tối qua không đến xem Phương Vy hát ở Đồng Dao. Cuối chương trình, ra gặp Vy, em nó mắt háo hức: "Lúc nãy được hông anh?"

Chà, câu này nghe hỏi nhiều, nhưng lần nào cũng phải suy nghĩ.

Bản thân mình hoàn toàn enjoy phần trình diễn. Dù đây đó, Vy vấp vài lỗi nhỏ; nhìn chung vẫn đáng để hài lòng. Nhưng nếu khen nhiệt tình, lại sợ em chủ quan và ngừng hoàn thiện bản thân. Hiện tại, Vy đang dẫn đầu nhóm nữ ca sĩ cùng lứa, nên sự kỳ vọng của mình dành cho em tất nhiên nhiều hơn hẳn những bạn khác. Suy nghĩ đánh nhau khoảng 5 giây. Nhìn khuôn mặt nàng tươi tắn chờ câu trả lời, mình phán trớt quớt:

"Âm thanh Đồng Dao hay hơn Không Tên!"
"Ừa, em cũng thấy vậy."
...
...
"Phong độ em hôm nay rất tốt, còn lỗi thì... về nhà anh nói sau."


Robbey-PhuongVy-LeHieu001

Thật ra chả có gì nghiêm trọng, cái tật mình vậy thôi.

Xem nào - Tóc đẹp, cổ điển và quý phái, phù hợp dòng nhạc trong Mùa Thu Cho Em. Trang phục sang trọng, hình như Rin thiết kế? Đầm dài luôn tôn dáng Vy hơn là váy ngắn, vì nàng khá cao nhưng chân lại không thon. Makeup ổn. Phụ kiện ổn. Xét tổng thể, phần nhìn vừa vặn với phong cách và dáng người của Vy.

Đồng Dao rộng hơn Không Tên, chỗ ngồi thoải mái, bàn ghế không tạo cảm giác san sát nhau như bên kia. Dĩ nhiên, tiền nước và phụ thu cũng... nhỉnh hơn tẹo. Anyway, tạm ngừng việc so sánh 2 phòng trà, hẹn dịp khác. Đáng khen nhất là khâu âm thanh, độ vang chuẩn khỏi cần chỉnh, không chỉ khán giả nghe sướng mà mình biết ca sĩ trên kia hát cũng sướng.


Robbey-PhuongVy-LeHieu011


Dạo thời gian gần đây, Vy luôn vận dụng 9 phần công lực khi trình diễn live. Nếu đã quen giọng nàng thỏ thẻ thủ thỉ trong các CD, có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi chứng kiến trên sân khấu, nơi nàng thực sự "bay" cùng các đoạn phiêu. Với 60 Năm Cuộc Đời hay Yesterday chẳng hạn, dù đã xem cô bé biểu diễn hơn chục lần, mỗi lúc nghe lại vẫn thấy mới. Cách Vy biến đổi melody, sáng tạo trong khâu nhả chữ và phrasing, luôn khiến mình liên tưởng đến các nghệ sĩ phương Tây.

Mình thích Vy thể hiện Blues, Jazz, Soul. That's so her!

Lúc Mới Yêu khá hay, ca từ đẹp, nội dung trong sáng. Nhưng nếu xét nghiêm khắc, nó vẫn chỉ là "generic pop song" - mà món này thì dân ta... nghiện. Mình từng nghe một nhạc sĩ nói: "Bài nào gọi là hit, bài đó ít nhất phải được mở thường xuyên ở... karaoke". Như Hát Với Dòng Sông, Giấc Mơ Chỉ Là Giấc Mơ, Tuyết Rơi Mùa Hè, Con Đường Mưa, Chiếc Khăn Gió Ấm etc. Tiếc thay, giai điệu của chúng quá bó buộc để thổi sự sáng tạo vào.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment