Wednesday, March 17, 2010

Có phải là Dâm Thư?

t306230

Không ngoài dự đoán, entry Sợi Xích đã đạt số lượt views đụng nóc, và vẫn tiếp tục thu hút độc giả vào vào ra ra. Tự hỏi, nếu thực sự muốn tẩy chay, tại sao lại quá tò mò về nó như vậy? Phải chăng, tâm lý phàm phu tục tử là: Cái gì càng cấm đoán, ta càng muốn sở hữu?

Hôm qua, mình đùa về chuyện bán đấu giá, cậu em lên tiếng ngay: "Ê, từ từ, chưa đọc!" Ba mẹ xưa nay chả biết Lê Kiều Như là nhỏ nào, giờ cũng phải lia mắt xem quyển sách ra sao, mà đi đâu cũng nghe thiên hạ bàn tán.

Papa nhận xét: "Bình thường. Trên mạng cứ làm quá lên. Ngoại trừ chi tiết dương vật giả, những cảnh giường chiếu khác không có gì xa lạ với bất kỳ cặp vợ chồng nào. Vấn đề là cô này viết văn thiếu trau chuốt, tả về sex còn trần trụi quá, tính thẩm mỹ chưa cao. Nói chung ý tưởng khá, nhưng nếu bố cục chặt chẽ thì sẽ thuyết phục hơn. Nhiều chi tiết mấu chốt lại chưa thỏa đáng. Ví dụ như khi anh chồng xích cô vợ lại, đã là một việc mờ ám; làm sao dám lơ là cửa nẻo, để con chó rồi chủ chó... đột nhập dễ dàng như thế được?"


1

Quả thực, trên thị trường hiện nay, nhiều quyển còn tạp nham hơn, mô tả sex nặng đô hơn, thô thiển hơn. Lê Kiều Như bị chú ý chỉ vì nàng đã tự PR cho bản thân quá đà, từ những hình ảnh nóng cho đến phát ngôn gây sốc về tình dục. Theo dõi các diễn đàn và blogs, sẽ thấy dư luận rất đa chiều. Anh em toàn giỡn hớt: "Đi lau bàn phím thôi." Các chị chồng con đề huề thì chỉ cười trừ, thương cho sự non nớt và thiếu trải nghiệm của tác giả. Chửi nhiều nhất, mạnh miệng nhất là... teen, trong khi nhẽ ra mấy bé không nên đọc nó ngay từ đầu.

Khó khăn nhất vẫn là khâu quản lý.

Ở Mỹ, muốn mua vé xem phim có cảnh "người lớn", bạn cần xuất trình chứng minh thư. Mình nghĩ nên áp dụng điều đó tại các rạp hát, sân khấu, nhà sách tại Việt Nam. Đọc - nghe - xem - viết về sex không có gì sai trái, nhưng nên dành cho những ai đủ chín chắn để hiểu mình đang làm gì. Những hành động nông nổi khi tuổi còn ngây dại, dễ tác động đến tâm lý một cá thể suốt cuộc đời. Tiêu cực điển hình là một "tác giả" sinh năm 1988, bằng tuổi em trai mình. "Hiểu tâm lý teen" được nàng liệt kê trong CV online, nhưng chắc do hiểu từ... bản thân, nên nàng thường khai thác đề tài đĩ điếm vô tội vạ.


11-KieuNhu-2

- Em đã nhìn thấy "cái ấy" của đàn ông chưa? Sao lại muốn có nó? Nó dài và loằng ngoằng.
- Em đã nhìn thấy những thứ "giả dối" của đám đàn bà yêu thích em đem tới - Leo gạt nước và cười, cái cách mà Leo gạt nước thật dịu dàng, đẹp như một nàng tiên vậy - Và em nghĩ, nếu em là đàn ông, không phải tốt hơn sao? Tất cả mọi người đều muốn thế! - Leo cười vang. Leo luôn nghĩ rằng vì mọi người xung quanh cô ấy muốn thế, nên cô ấy phải như thế. Đã bao giờ Leo nghĩ thực sự mình muốn gì hay chưa?
- Chị đã thấy những thứ loằng ngoằng ấy hàng trăm, có thể là hàng nghìn lần. Xấu xí, sù sì và chẳng có gì hay cả. Nếu tưới nước có thể mọc lên một vật xấu đến vậy, thì chị xin em đừng tưới nữa. Nó làm đám đàn bà đau đớn và sung sướng. Nhưng nó vô dụng, chỉ dùng để cho đàn ông đái ra một thứ tinh trùng màu trắng, một thứ nước có mùi khai màu vàng. Em không càn cái "vật thể" đó đâu.
- Em cũng có thể cho ra thứ có mùi khai màu vàng - Leo cười lớn - Nhưng còn thứ màu trắng thì thật là khó khăn quá!
Tác giả: 3Đ

Một cuốn sách hướng đến... teen như vậy còn chưa bị cấm, thì Sợi Xích hãy còn ngoan ngoãn chán. Theo mình nghĩ, cách tốt nhất bây giờ là nên tặng thêm tagline: Không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi.


4

Trao đổi với nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, mình hay tin Sợi Xích đang được các đạo diễn rất hứng thú, sắp tới có thể dựng thành phim.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment