Tuesday, March 2, 2010

Ốc Việt

DSC_0181

Google "ở dơ sống lâu", ta có thể thấy hàng loạt tiêu đề:
  • Rửa rau bằng nước cống
  • Công nghệ chế biến mắm tôm của Việt Nam
  • Làm mứt tết cạnh nhà vệ sinh
  • Chân gà bẩn: Dân nhậu khen ngon, bác sỹ bảo ung thư
  • Gần 10 tấn thịt thối suýt biến thành khô bò
Xám hồn. Cũng may, thành ngữ trên chỉ là câu nói đùa cửa miệng. Tuổi thọ con người ngày càng tăng cao, nhờ bản thân chúng ta ý thức khâu an toàn thực phẩm nhiều hơn. Sau bao dịch cúm gà, cúm heo, hẳn ai nấy đều đã rút ra được bài học: Phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Lúc trước, muốn ăn bánh xèo, bèo nậm lọc, chè các loại, ngon nhất là ghé quán vỉa hè. Nhưng nay, khi dân trí và văn minh đô thị phát triển, đặc sản cũng được dời hết vào trong nhà. Dẫu sao, ngồi ở một không gian lịch sự, mát mẻ vẫn thoải mái hơn là bát nháo chốn chợ trời. Ăn uống mà phải coi chừng... móc túi, bàn nhậu kế bên choảng nhau ra sao, còn gì là thưởng thức?


Robbey-OcViet0003

Thời gian gần đây, giới celeb truyền tai nhau về một nhà hàng ốc mới mở. Tọa lạc trong con hẻm yên tĩnh ngay giữa trung tâm thành phố, Ốc Việt là địa điểm lý tưởng để gia đình dùng bữa cuối tuần, hoặc tổ chức họp mặt bạn cũ. Phục vụ chu đáo, thức ăn mang lên nhanh, bạn không phải đợi dài cổ nếu đang đói cồn cào (ăn lề đường mà nhắc, có khi chúng nó còn... lườm cho).

Mẹ ngày xưa bán ốc, nên chủ quán rất kỹ tính. Cả tháng trước khi khai trương là hắn... dùng ốc thay cơm luôn, thử chừng nào vừa miệng mới thôi. Quan điểm của các bạn bên Ốc Việt là bán để mình ăn được, chứ không chỉ "cho khách". Rau sạch, được lặt sẵn từng lá. Đến cả những cây kim lể ốc cũng có hình đầu thú cu-te đầy màu sắc - tỉ mỉ thế là cùng!


DSC_0019

Giá mỗi món trung bình chỉ cao hơn 10 - 20K ở ngoài - xét trong môi trường như thế, hoàn toàn xứng đáng đồng tiền bát gạo.

ỐC VIỆT
212/2B Nguyễn Trãi Q. 1, TP. HCM

Sơ sơ tham khảo 7 món ốc (sức ăn mãnh liệt ghê)

No comments:

Post a Comment