Wednesday, March 3, 2010

Exclusive Video: Mr. & Mrs. Smith in Vietnam

Kể từ khi 360 đóng cửa, xuất hiện một số gương mặt "hotblogger tự xưng", phát ngôn bừa bãi gây ảnh hưởng cộng đồng chung. Thực chất, đó không phải là "danh hiệu" để mình ưỡn ngực ta đây. Bởi, tán phét để câu view, chẳng giúp ích gì cho bản thân và xã hội thì cái sự "hot" ấy ảo vô cùng! Mình vui vì blog của mình phản ánh đúng và đủ về cuộc sống thật.

Hot blogger hãy còn là một định nghĩa tương đối mới, giới truyền thông chia làm 2 nhóm:

A - Hot Blogger chính thống: Văn phong ổn, hình ảnh minh họa phù hợp, biết cách quản lý nội dung comment. Họ là những người có danh tính thật, thường được mời tham dự những buổi event, chương trình văn hóa nghệ thuật, các hoạt động xã hội, etc. Tên tuổi nổi bật gồm Cô Gái Đồ Long, Robbey, Mèo Ác, Hạnh Phúc Lang Thang, Hizo; lúc trước còn có Andre, Awadeli, Mr. Blue, Bé Pink, LinkChip, Shuya, Dementor, Quang Giò, Quang Chí.

B - Hot Blogger không chính thống: Thường tập hợp những đề tài dễ "ăn khách" như tình dục, bạo lực, chính trị, tin đồn không xác thực, văng tục chửi thề. Ví dụ: Tắc Kè, OnlyU, QDC, Vàng Anh, Họa Mi, etc.

Thu nhập từ blog của nhóm B (nếu có) đến từ những trang e-dating, hoặc chèn thêm ad sense, ad code. Do tính chất tế nhị, các thương hiệu uy tín ít khi đủ can đảm đặt bài nhóm này, sợ xã hội đánh đồng rằng họ cũng tuyên truyền phản động, khiêu dâm, lá cải. Ở đây, mình chỉ phản ánh thực tế, chứ không dự định bài bác gì. Lúc trước, lâu lâu cũng vào nhà OnlyU với Họa Mi đảo một vòng - bởi 2 bạn này có óc khôi hài nhất định.

Trong khi đó, nguồn thu của nhóm A đến từ các agency quảng cáo, những tập đoàn đa quốc gia. Nhiều hay ít - tùy thuộc khả năng viết, cũng như sức hút và uy tín của mỗi người, từ vài trăm nghìn VND đến vài nghìn USD. 2 năm vừa qua, mình quản lý khá nhiều phi vụ blog marketing, thăm dò ý kiến bạn đọc online và offline, phân phối thông tin và bài vở đến nhiều hot bloggers khác, nên nắm tương đối rõ thị trường.

Trường hợp "sao" viết blog - vài nhân vật cũng nhận lượt views khá ấn tượng, nhưng không được xem là hot blogger.

+ Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn
+ Hoàng Hải, Phương Vy, Bảo Thy, Thanh Duy, Đông Nhi
+ Quê Choa, Trang Hạ, Hà Kin
+ Phạm Hoài Nam

Họ được đặt bài trên cương vị diễn viên, ca sĩ, nhà văn, vv. - chứ không phải hot blogger.


hotshitter

Cô ấy hot quá nên cứ phải mở ngoặc đơn chú thích về... "hot blogger" và "best seller"

Thật hài hước khi nghe câu: "Em không phải nhà văn, em là... hot blogger" (?!) - trong khi blog bèo nhèo, lượt xem và tương tác còn thấp hơn cả vài bloggers bình thường. Khi nào quỡn quá lại mang đàn ông ra bôi nhọ, comment tăng từ 2 lên... 20. Nhiều phát sợ.

Nhẽ ra mình còn không biết em này là ai, cho đến khi [đồng nghiệp] của nàng email mời hợp tác, với đề nghị khá... hấp dẫn: "Em sẽ quảng bá tên tuổi của anh đến hơn 1 triệu blog tại 360Plus, G và LCTL có từng ấy fans cũng nhờ chương trình nhúng vào."


gly

Đến lúc thử kiểm tra 1 số blog cũ, thấy nội dung được spam khắp nơi đại loại như sau: Add trang này để xem ảnh nóng của Rihanna. Sax! Liên quan mới ghê á. Người dùng net phần đông vẫn là noob, tò mò add vào lắm khi không biết cách remove. Tăng fans theo lối tà đạo thì có gì phải khoe? Đã vậy còn dùng term "ganh ăn tức ở", hôm qua paste cho Mèo Ác coi xong ngồi cười, thiệt tình đỡ không nổi chứng wang tưởng.

Sự ganh ghét (nếu có) chỉ dành cho những gì thực tế, ai lại ganh với chữ ẢO? Thà GATO với Doraemon vì không có... túi thần kỳ, tủi thân ghê cơ huhu.

Kinh nghiệm thì không rút, toàn xù lông chửi cho sướng mồm. Đâu cần ai dìm hàng, giờ đưa danh sách bloggers, khách hàng chả thắc mắc: "Đây là con bé chuyên viết về đĩ điếm, chửi bới đàn ông hả?" Gạch tên. Xong.

Hy vọng đây sẽ là lần cuối cùng đề cập đến thể loại này. Đừng làm dơ đàn ông, đừng làm dơ phụ nữ, đừng làm dơ con cún, đừng làm dơ văn học, đừng làm dơ blog nữa. Xin chân thành cảm ơn.

Tính ra, hot blogger được ưu ái nhiều thiệt, khó trách một số người nhận vơ để "hưởng sái". Về khoản thông tin thì khỏi nói rồi, luôn luôn nắm bắt trước thiên hạ. Như hôm rồi, theo thằng bạn ra phim trường “Ông Bà Smith phần 2”, quay được một số cảnh, bà con coi chơi nha. ^^

Exclusive Video: Mr. & Mrs. Smith in Vietnam

No comments:

Post a Comment