Wednesday, June 3, 2009

Tưng Bừng Sinh Nhật Chanh


Không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả chính xác - bùng nổ, vỡ òa? Lần đầu tiên, chính xác là lần đầu tiên thấy Không Tên tràn ngập người là người. Fans ngồi đến tận hàng cuối cùng, fans đầy ắp lên cả lầu trên, fans đứng chật kín ở lối đi lại. Mình đến trễ 1 tiếng, may mà có em wác wác giữ chỗ trước, tầm 10 phút sau thì nhân vật chính xuất hiện. Cũng như mình, Phương Thanh choáng ngợp trước lượng người tham gia khổng lồ như thế. Chị đã không cầm được nước mắt ngay khi bước ra sân khấu, quá xúc động. Nhưng bản lĩnh vẫn giúp Chanh hoàn thành phần trình diễn đầu tiên thật bốc, và vẫn thật hài hước ngay sau đó: "Đông quá trời, chắc chỉ còn trong... toilet là trống."

Làm nghệ sĩ, hiểu rõ quá trình tre già măng mọc còn nhanh hơn nhiều ngành nghề khác, thế mà... "Người ta ngày càng hao, còn mình ngày càng tăng là sao ta? Ai là fans mới giơ tay lên! Đừng có xạo... tui nhìn là tui biết đó nha." Trong ánh mắt vẫn còn ngân ngấn lệ, xưng "tui", Chanh gần với khán giả hơn bất kỳ ca sĩ nào. Mà thấy fans cũng xem Phương Thanh như người chị trong nhà vậy, rất chịu khó chọc Chanh và đồng tâm hiệp lực dồn nàng vào thế bí haha. Chanh mà đứng đơ chút xíu là ở dưới la "Chết chưa?" Cười quá trời. Khoảng cách thần tượng - người hâm mộ gần như bị xóa bỏ hoàn toàn.

Thông thường, fans nói lên được rất nhiều điều về thần tượng, chỉ qua cách ứng xử chứ chưa cần phải phát biểu một lời nào về họ. Với những ca sĩ thiên về pop ballad, fans của họ hiền lành và ít nói. Với những ca sĩ chuyên hát nhạc xưa, fans của họ càng trầm tính hơn nữa. Với Rockers, fans ngược lại cuồng nhiệt và chịu chơi. Với Chanh, chợt nhận ra nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ phía fans. Họ đứng lên vỗ tay reo hò trong những bài tiết tấu mạnh, nhưng sẵn sàng dịu lại khi nghe chị hát tình ca. Chanh đứng trên sân khấu, không chỉ là ca sĩ, mà như MC - hơn thế, như một nhạc trưởng tài ba mà dàn nhạc chính là khán giả của mình.

Chị thừa nhận từng bị mất giọng. "Có giai đoạn hát lên không được xuống không được, một tháng chỉ dám diễn 3 lần, mà lần nào cũng bị chê. Sau khi sinh bé Gà, biết cách dưỡng giọng hơn, mới thấy sức khỏe quan trọng nhất" - Chanh chia sẻ thật lòng, nghe dư vị ngọt và đắng lẫn trong từng từ của chị. "Nhưng dù thế nào đi nữa, luôn quyết tâm không lipsync." Giới nghệ tôn trọng chị, hẳn một phần vì lý do này.

Dù mang nhiều tâm trạng, nhưng Phương Thanh không làm cho không khí bị chùng xuống. Chị nói nhiều, như chưa từng được nói, lanh lợi mà vui như con nít được quà.

- Nghe nói chị từng yêu Đan Trường, chị có thể kể chuyện tình của mình với anh Bo không?
- Chị đang yêu Lam Trường thì chuyển sang Đan Trường, để 2 anh ghen với nhau, tạo dư luận cho mình được... tăng giá haha.

- Chị đã diễn nhiều vai đa dạng, chị có thể thử vai... Tôn Ngộ Không?
- Thật ra Hollywood vừa mời chị đóng phim Tây Du Ký rồi, họ không cho chị diễn trước, để lộ hàng mình mất vai diễn tầm vóc này thì sao?

Đấy, chém gió điên đảo chưa? Trong trò chơi "bán đứng", FC đâm hoài không chết, Chanh đỡ hoài không... đơ.

Phần ca hát thì không có gì để bàn. Phương Thanh qua một loạt bài Rock, cho thấy chị đã lấy lại phong độ ngày nào. Trong bản phối mới của Ly Cà Phê Ban Mê, Chanh hát trên nền rap của Tiến Đạt tạo cảm giác rất chi là... Linkin Park. Sẽ có nhiều điều đáng mong đợi từ Mèo Hoang - tên album sắp phát hành, cũng như nickname mới của chị Chanh. Hy vọng chị sẽ mang được cái lửa ấy vào studio.

PS: Em wác wác là người có công lớn nhất trong việc mang mình đến với buổi party. Rất thích các hits của Chanh giai đoạn 97-98, nhưng hông phải fan của nường, tự dưng đi họp hành lại mang tiếng... la liếm kakak. Wác nó bắt phải hứa, rồi cứ cách 2 ngày gọi điện / nhắn tin nhắc nhở, nói chung mình mà không xuất hiện chắc nó... cào mặt quá. "Em mời anh tới mà. Đứa nào nói gì anh, em xử nó liền luôn." Trời, thiệt là hung dữ, nghe bảo là đại ca đại tỷ gì ở trong FC. Miệng nó cũng wác wác y chang cái tên. Mà thôi, cũng nhờ vậy. It was lots of fun.

Mình cũng chịu khó canh góc và chạy lăn tăn một chút để có mấy cái ảnh này. Nên nhớ ánh sáng ở Không Tên khó chụp đẹp lắm nha, thêm vào đó là bà Chanh di chuyển liên tục, fans thì cứ đứng lên cổ vũ rần rần, che hết cả tầm nhìn. Đồ quý hiếm đó, chê là tui... giận àh.


Phương Thanh - Em Giận (320Kbs)

(This song is her funny side, not the rocker side. Tên file kết thúc = 9x mới độc chứ! )


resized_IMG_2531

Cuồng nhiệt


resized_IMG_2546

Đang bị... bán bởi MC Quốc Bình, mặt mày rất jang hồ.


resized_IMG_2547

5s lúng túng khi khán giả đề nghị Chanh khóc kiểu bé Gà... đòi sữa.


resized_IMG_2552

Fan đến từ Vinh với món quà tự tay làm.


resized_IMG_2555


Chị Siu hum wa tay chân táy máy lắm đó nha! Bà Chanh còn phải thốt lên: "2 người này... đứt dây thần kinh xấu hổ rồi". Ai biểu Mr. Dee cứ chọc chị Siu vòng 2 to hơn vòng 1 chi, đáng đời kakak.


resized_IMG_2557

Chia nhau... ly cà phê ban mê.


resized_IMG_2561

resized_IMG_2562

resized_IMG_2564

"Chị Siu cũng là thú quý hiếm đó nhoa."


resized_IMG_2569


Mặt ai khó quá kakak. Cúm siêu vi mà còn ráng nữa, nghỉ làm chứ không nghỉ chơi được hahaha.


resized_IMG_2566

Chương trình đông nghẹt đến phút chót.


resized_IMG_2572

Hồng Nhung nhìn hồn nhiên & sexy - at the same time!


resized_IMG_2573

resized_IMG_2574

Cô giáo Thảo tươi quá, eye contact với máy mình đàng hoàng nhé.


resized_IMG_2576

Happy birthday to Chanhhhhhhh.


resized_IMG_2577

Fans mang theo bao nhiêu là đạo cụ.


resized_IMG_2578


Nữ sát thủ đang trong tư thế sẵn sàng... hành hình chiếc bánh sinh nhật khổng lồ!

No comments:

Post a Comment