Tuesday, June 2, 2009

Friends


Lúc trước, khi chỉ xem Friends qua loa trên Star World, mình đã vô tình đọc được quote "Thật khó để chọn ra nhân vật bạn yêu thích nhất trong Friends". Và khi đã theo dõi hết 10 Seasons, phải công nhận điều đó là chính xác. Sự thành công đến từ sự gắn bó mật thiết giữa các diễn viên với nhau, thân thiết đúng như những người bạn thật sự. Một lý do cá nhân hơn, là đâu đó tại 6 nhân vật này, mình đều có thể ít nhiều nhận ra bản thân. So is it just me or do you guys feel the same way?


f_jenniferanim_0ed9ad9


Rachel Green - Sinh ra trong một gia đình khá giả, Rachel thường không phải đụng tay vào việc gì cả, cung cách sống "cầu được ước thấy". Có thể dễ dàng nhận ra sự "hư hỏng" của cô nàng này khi ở cùng Monica, chả bao giờ phụ giúp việc nhà!

Why can I be similar? Tớ cũng rất lười biếng khi ở nhà, vì thường có người làm lo hết công tác lau dọn rồi, còn việc nặng hơn thì để papa làm cho... nhanh. Do vậy, khi tớ đi du học cũng tương tự lúc Rachel ra riêng vậy, phải lo hết mọi thứ từ bé đến lớn. Đến giờ mama còn không tin được là tự bản thân tớ đã vượt qua những tháng ngày "sóng gió" ấy (ngày trước có thói quen viết nhật ký tường tận từng chi tiết). Tóm lại là cái chi cũng biết làm, chỉ không... thích.

Gọi là chỉ tay 5 ngón thì không phải, nhưng cũng như Rachel, tớ luôn có cách thuyết phục người khác làm thay nhiệm vụ của mình. Chắc vì lý do này, một số bạn hay tưởng nhầm tớ là con 1.

Why am I different? Rachel không được như ý là chỉ biết... khóc, và Rachel rất sợ bố.


Courtney-Cox-1137


Monica Geller - Gà mái mẹ của cả nhóm bạn, kỹ tính một cách thái quá, luôn muốn mọi thứ ngăn nắp có trật tự và một gia đình hoàn hảo.

Why can I be similar? Tớ cũng từng... béo như Monica thời high school, nên hoàn toàn hiểu cảm giác khi nghe "fat jokes" hehe. Máu ăn thua của tớ cũng cao như nhân vật này, đã tham gia cái gì là phải thắng. Rất hả hê khi qua mặt đối phương trong một cuộc tranh tài, nhưng không cay cú ở đời thường. Tớ cũng to mồm và ồn ào như Monica. Trong chuyện chăn gối, luôn là người chủ động khi vào trận haha.

Monica luôn thích cương vị chủ nhà, thích mọi người đến chơi, nên nhà cửa luôn tươm tất và có sẵn thức ăn ngon. Hey, cũng như tớ luôn trân trọng những bạn ghé blog chia sẻ sở thích và suy nghĩ cùng tớ vậy.

Tính kỷ luật của Monica giống... mama của tớ hơn, mỗi lần lên phòng tớ lại than phiền, dù tớ vừa dọn dẹp 2 hôm trước. Tớ cũng không thích ai di dời vật dụng của mình, nhưng sẽ dễ dàng tự tìm thấy chúng trong mớ hỗn độn hơn là "trật tự của người khác".

Why am I different? Monica luôn tìm cách để tất cả mọi người phải yêu quý cô ấy, mình nghĩ việc này không cần thiết. Đây có thể xuất phát từ sự tự ti thời niên thiếu của cô nàng. Luôn tỏ ra bossy, nhưng thực chất Monica lại thích làm vừa lòng đối phương hơn.


kudrow1


Phoebe Buffay - Trải qua tuổi thơ dữ dội, Phoebe ở lứa tuổi băm vẫn hồn nhiên | khùng điên một cách kỳ lạ, nhân vật thú vị nhất series.

Why can I be similar? Tính thẳng thắn và bộc trực. Cho dù bất cứ đề tài gì, Phoebe vẫn có thể phát biểu như "chuyện thường tình thế thôi". Có những quan điểm rất thoáng trong chuyện tình dục, nhưng vẫn tôn trọng hôn nhân.

Phoebe tin vào tâm linh, luân hồi, cùng một số điều khoa học không thể giải thích được. Phoebe yêu động vật và ăn chay, tớ cũng thích ăn chay.

We both are unpredictable. Đôi lúc tớ cũng bất ngờ trước một vài hành động của bản thân hehe. "Didn't see that coming" stuff.

Why am I different? Pheeps hoàn toàn không tin vào khoa học, và sự khùng nhiều khi... quá đà.


matt_leblanc


Joey Tribbiani - Mẫu hình "tiêu biểu" khi dân Mỹ nghĩ về diễn viên: tri thức kém, nhu cầu tình dục cao, sự nghiệp lên voi xuống chó.

Why can I be similar? Joey luôn thành công trong vai trò "thợ săn", đốn cây nào đổ cây đó, dù không phải tốn quá nhiều công sức. He's charming - và cảm ơn tất cả các bạn đã khen mình như thế hehe.

Joey rất trung thực với sở thích ăn - ngủ - ** - ***. Yup, that's my boy. Tứ khoái mà, bạn chỉ có thể sướng công khai hay sướng thầm kín thôi haha.

Joey quý bạn, sẵn sàng nhường cho bạn mọi thứ nếu có thể (trừ thức ăn, hơ, tớ thì chưa đến mức này ). Sống đơn giản, không bực tức để bụng lâu ngày.

Why am I different? Joey ngốc quá, thậm chí không biết phân biệt Trái - Phải. @__@


matthew_perry_4


Chandler Bing - Cây cười của nhóm (Really?) luôn thích châm chọc bạn bè của mình. Chandler có gia cảnh phức tạp, bố là gay, mẹ chuyên quyến rũ trai trẻ. Để vượt qua quá khứ, Chandler lấy sự hài hước để bảo vệ cho sự yếu đuối của bản thân.

Why can I be similar? I make fun of my friends all the time. Dễ dàng nhận ra ưu và khuyết của mỗi người bạn, tớ thường đùa để họ thấy điểm yếu tồn tại là hoàn toàn ok, vì chả có ai hoàn hảo cả.

And well, the gay jokes are always on him, dần dà Chandler cũng quen với việc này hehe.

Why am I different? Chandler không biết cách mở lời mỗi khi gặp người nào mình thích, thường là đùa... vô duyên và bị đối tượng nhìn bởi ánh mắt kỳ quặc.

Chandler quá tốt bụng với bạn bè, vì cũng không còn người thân nào khác. Đây là nhân vật khiến "độ yêu thích" của mình tăng dần từ đầu đến cuối series.


David Schwimmer


Ross Geller - nhà khảo cổ học - mấy chữ này đủ nói lên tất cả rùi ha.

Why can I be similar? Mình cũng có giai đoạn đâm đầu vào sách vở như Ross, nên hiển nhiên cũng hiểu cảm giác của a nerd. Mình không thích dùng sai từ, viết sai chính tả, và đã học cái gì thì phải dùng được.

Why am I different? Ross là nhân vật khác mình nhiều nhất, từ cách xử lý tình huống cho đến khả năng phản ứng quá chậm hehe. Mình ít thích Ross hơn một tẹo so với 5 người kia, nhưng không sao, vì thiếu Ross thì không hình thành chuyện tình trọng tâm Ross & Rachel on & off được.


Sẽ thiếu thiếu nếu tớ làm host mà nhà lại không có nhạc. Enjoy the soundtrack, tớ luyện tiếp series Joey đây hehe.

FRIENDS OST


cd


CD 1:

01. THE REMBRANDTS - I'll Be There For You
02. CAKE - Never There
03. SEMISONIC - Closing Time
04. LORETA - Trouble With Boys
05. SOFT CELL - Tainted Love
06. SANTANA & MATCHBOX 20 - Smooth
07. ERIC CLAPTON - Wonderful Tonight
08. TOAD THE WET PROCKET - Good Intentions
09. THE POLICE - Don't Stand So Close To Me
10. AMERICA - Horse With No Name
11. PAUL WESTENBERG - Stain Yer Blood
12. CYNDI LAUPER - Girls Just Wanna Have Fun
13. KD LANG - Sexuality
14. HOOBASTANK - The Reason
15. NELLY - Ride With Me
16. SYLVESTER - You Make Me Feel
17. CHRIS ISAAK - Wicked Game

CD 2:

01. R.E.M. - Shiny Happy People
02. BARENAKED LADIES - Shoe Box
03. LIPPS INC. - Funky Town
04. INTERPOL - Untitled
05. ERIC CARMEN - All By Myself
06. AFTER THE FIRE - Der Kommissar
07. 8STOPS7 - Question Everything
08. MADONNA - Take A Bow
09. CORNERSHOP - Brimful Of Asha
10. EVE & GWEN STEFANI - Let Me Blow Your Mind
11. BARRY MANILOW - Looks Like We Made It
12. ZOMBIES - Time Of The Season
13. BIG BAD VOODOO DADDY - Big Time Operator
14. THE CLASH - London Calling
15. ALICIA KEYS - Fallin'
16. U2 - With Or Without You
17. PHOEBE BUFFAY - Smelly Cat Medley


Smelly cat, smelly cat, what are they feeding you?
Smelly cat, smelly cat, it's not your fault...

No comments:

Post a Comment