Sunday, June 28, 2009

Tao Yêu Mày


Không biết do Sở Văn Hóa Thông Tin cấm... mày tao hay sao mà I Love You, Man được dịch lại thành... Và Anh Cũng Yêu Em?! Sợ hết hồn. Nhưng đúng là tiếng Việt của mình khó chơi chữ hơn thật, do bị ràng buộc bởi đại từ nhân xưng. Tiêu đề phim nước ngoài thường rất súc tích và đa nghĩa. Ngoại trừ I & U ra, thì chữ Man cũng được dùng rất thông minh. Man vốn không chỉ mang nghĩa là người đàn ông, mà còn được dùng ở đời sống thường nhật, như một cách cảm thán. Oh man, come on man! Lúc mình học trung học, bọn bạn hay cố tình chêm nhiều chữ Man vào câu khi trò chuyện với mình để trêu, cuz that's how my name sounds in English.

Xuất sắc thì chưa tới, nhưng mình thích ý tưởng của bộ phim, tập trung vào trào lưu "Bromance" rầm rộ dạo thời gian gần đây. Brother + Romance = Tình cảm khắng khít giữa những người đàn ông với nhau. Ví dụ điển hình là bộ đôi Kradam (Kris + Adam) tại American Idol mùa vừa rồi. Đáng khuyến khích đấy chứ. Thứ nhất, ranh giới giữa homo, hetero và các thể loại khác sẽ dần được xóa bỏ. Thứ 2, mỗi cá thể sẽ có thêm nhiều lựa chọn bạn bè. Tại sao lại để xu hướng tình dục nhốt bạn vào một cái... chuồng nào đó, trong khi đâu phải bạn quen ai cũng có nhu cầu... làm tình với người đó?

Mình có vài "bạn trai" totally straight, vẫn thân thiết như thường. Chỉ những ai thiếu khả năng kiềm chế mới phải ngại ngùng thôi. Bromance rules. Mình cũng hứng thú với nhiều lĩnh vực, nên chả bao giờ sợ thiếu chuyện để nói. Kể cả khi bàn về các mối quan hệ cũng vậy, cơ bản cũng chỉ có bấy nhiêu vấn đề, cho dù đó là nam-nữ, nam-nam hay nữ-nữ. We're all different but we're all the same.

Bên cạnh Bromance, lý do thứ 2 để xem phim này là Paul Rudd, một trong những nhân vật phụ mình thích nhất trong Friends (chồng của Pheebs). Anh này nhìn mặt là đủ thấy hài rồi; người gì chỉ có một khúc, vừa béo vừa lùn hehe. Casting phù hợp, Paul và Jason diễn rất ăn ý, cô vợ sắp cưới do Rashida đóng cũng dễ ưa.


man


Peter (Paul thể hiện) gợi nhớ mình về tuổi thơ, vì lúc học phổ thông cũng không thường giao lưu với các bạn nam khác. Mình không thích bạo lực, tránh xa thói quen dùng "tục ngữ", lại chả mặn mà với thể thao hay cờ bạc. Đừng hỏi. Dù sao, bạn Peter này còn thảm hơn miềng - toàn chơi với con gái từ nhỏ đến lớn, nên rốt cục, đến gần ngày kết hôn vẫn không biết mời ai làm Best Man (phù rể). Anh chàng quyết định lên đường tìm kiếm, từ online đến offline, nhờ người nhà "mai mối" cho vài man date mới sợ chứ haha. Kết cục khá dễ đoán, nhưng đối với những phim tình cảm hài, điều thú vị nằm ở cách dẫn dắt khéo léo như thế nào.

Có nhiều tình huống dở khóc dở cười từ Peter, nhưng mình sẽ không liệt kê ra, để mọi người tự thưởng thức. Bạn sẽ enjoy hơn nếu rành Anh ngữ, đặc biệt là cách sử dụng tiếng lóng. Phim chiếu ở Việt Nam nên không dám dịch nghĩa chính xác, toàn trại trại, không "tới". Ví dụ như: "Không la to hơn được nữa sao?" nhẽ ra phải là "Rút cái tampon ra rồi la nhé!" Hơi bị thô, nhưng vẫn buồn cười.

Mình khá hài lòng với bộ phim này, dù đây đó vẫn còn vài khoảnh khắc lỏng lẻo, không thật sự cần thiết.

Đi với date, cả 2 cùng... máu lạnh hay sao í, tay nắm chặt mà vẫn ice cold haha. Ô, tự dưng nhắc lại nhớ là sao nhỉ?


resized_IMG_2875


Bữa trưa tại Hide Away với client. Mình thick... sữa lắc, this one is coconut milkshake.


resized_IMG_2876


Roasted basil pesto chicken, cheddar & roasted eggplant panini. Tên dài phết nhỉ?


resized_IMG_2880


Mình thích vị cà tím và rau spinach hòa quyện lẫn nhau, cắn vào miếng bánh mì nướng, đúng kiểu Ý!


resized_IMG_2881


resized_IMG_2884

Me lovin' it.


resized_IMG_3141


Rạp Lotte to đùng mà chỉ có 3 cặp ngồi, bởi vậy lạnh muốn chít! ><>


resized_IMG_3144


Ăn tối sau khi xem phim, bún chả cá và nghêu, trên đường Nguyễn Thị Thập. ^^

Đang nghe một dĩa Jazz | Lounge khá hay nên share với mọi người luôn nhé, buổi sáng mở lên thấy rất bình yên.


Jazzamor - Songs for a Beautiful Day


nwabzt


01 - Beautiful Day [03:33]
02 - Fly [03:46]
03 - Caminho [03:21]
04 - Way Back [04:24]
05 - Tonight [04:44]
06 - House On A Hill [04:45]
07 - Sumertime [04:54]
08 - A Piece Of My Heart [04:47]
09 - Nuit Magique [03:49]
10 - Ain't No Sunshine [03:59]
11 - Cherish [04:02]
12 - Sometimes [03:56]
13 - Mar De Paixao [03:37]
14 - Around 'n' Around [03:06]
15 - Song For Maggie [03:25]
16 - Childhood Dreams [04:05]
17 - Song Of Silence [04:10]
18 - Dreamer [06:00]

No comments:

Post a Comment