Tuesday, June 2, 2009

Lời Hứa


Mùa mưa đi lại khó khăn quá. Tất cả bạn bè của tớ đều tự hiểu, cứ mưa là hẹn hò gì cũng phải hủy hoặc dời lại. Tớ ghét mùi áo mưa, tớ ghét nước mưa đập vào kính, tớ ghét những lần gió thổi như muốn... bay cả xe. Và cảm giác kinh khủng nhất là ướt từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài, eww. Các ấy sẽ còn nghe tớ cập nhật tình hình thời tiết dài dài.

Sáng nay nắng chang chang, con Đen nhà tớ nằm yên không thèm lại mừng, chỉ lè lưỡi thở phì phì. Đi mua đồ... lót cùng bạn - mới - quen. Đừng té ngửa, tình huống này cũng nằm ngoài mọi dự kiến haha. Im lặng nghe... trả giá, có tí nhịn cười. Café, ăn trưa... Về đến nhà thì mưa ầm ầm. Ngủ được 2 tiếng, khỏe cả người. Chiều làm được tí việc, xong hẹn em tiếp viên hàng không ra 42, em í cầm dĩa vào giúp mình. Anh Duy Khoa chu đáo thế, miềng đã có CD nghe lại được trò chuyện cùng 2 người đẹp hihi (êu thích nhé! ).

Sao tớ không nghiêm túc được nhỉ? Dạo này mở đầu entry cứ hâm hâm như nào í, mà có vẻ như bạn đọc lại thích thế. Thôi kệ, hên xui ah.

Đang nghe được 1/2 dĩa Lời Hứa rồi. Cảm giác chung là dễ chịu, giọng Duy Khoa không hẳn xuất sắc nhất nhưng khá bắt tai. Và rõ, khi chọn được những ca khúc phù hợp, anh ấy đã phát huy được trọn vẹn khả năng của mình.

Theo như dự định ban đầu, album nhẽ ra đã ra mắt vào tháng 3, cùng dịp phát sóng Chơi Vơi do anh Khoa đóng vai chính. Anh í dự định để 2 sản phẩm tự PR cho nhau, nhưng kế hoạch thay đổi, vì có lẽ đến tháng 9 bộ phim này mới được chiếu trên TV. Có ý kiến cho rằng, nhẽ ra Hoàng Nghiệp và Duy Khoa nên gấp rút ra mắt album sau khi chiến thắng ở Sao Mai Điểm Hẹn, để đảm bảo "độ hot". Mình lại nghĩ, nếu hời hợt trong sản phẩm, nó sẽ gây thất vọng lớn nơi khán giả và những nỗ lực sau này khó cứu vãn lại được. Với những fans yêu thích phong cách ballad trữ tình của Duy Khoa tại SMĐH, chắc chắn sẽ hài lòng với sản phẩm này.

Tham gia nhiều công đoạn: sáng tác, biên tập, thu âm, chỉnh sửa, phối bè... Mr. Đa-zi-năng đảm bảo mọi thứ đều diễn ra theo đúng như ý muốn. Tuy nhiên, khác với đồng nghiệp Mạnh Quân, Duy Khoa biết lượng sức và không chỉ sử dụng những đứa con tinh thần của anh. Các ca khúc đều đến từ những người trẻ, nhiều tài năng trong số đó từng thắng giải tại Bài Hát Việt: Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường, Nguyễn Duy Hùng (12h, Yêu), Thanh Tâm (Thềm Nhà Có Hoa), Nguyễn Hải Phong (Bàn Tay Trắng, Góc Tối), Minh Vương (Mưa), Văn Phong (Giấc Mơ Mang Tên Mình), vv. Điều này chứng tỏ Khoa muốn đem lại hơi thở trẻ trung, nhiều màu sắc cho album, nhưng đồng thời vẫn muốn vẹn toàn mặt chất lượng.

3 bài hát được yêu thích từ SMĐH đều được phối lại: Bản Tình Ca Đầu Tiên, Khi Ta Thuộc Về Nhau, Lời Hứa - đều được viết bởi Duy Khoa. Mình thích track Lời Hứa nhất, còn 2 bài kia thì mình thích được chơi mộc hơn. Giọng anh Khoa hát acoustic truyền cảm đấy chứ (như Tình Đầu chẳng hạn) - Bản Tình Ca chỉ cần anh í chơi piano thôi đã đủ bay rồi. Còn nhớ, sau đêm chung kết, demo của ca khúc này đã được download rần rần trên blog mình.

Trong những tracks mới, mình thích giai điệu R&B của Kính Cận (Lưu Thiên Hương), sự chân thành trong Lời Cảm Ơn (Ng. Đức Cường) và Chuyện Tình Buồn (Khắc Việt). Giọng hát và kỹ thuật của anh Khoa đã tiến bộ hẳn so với thời gian thi cử năm ngoái; nhưng ở một số khoảnh khắc, thấy anh hát hơi "tỉnh táo". Khi Ta Thuộc Về Nhau sẽ hay hơn nếu được hát mềm hơn, say đắm hơn, như đêm thi đầu tiên (thật sự không ngạc nhiên, khi Duy Khoa được bình chọn nhiều nhất).

À, tự nhiên hiểu cảm giác "thiếu thiếu" rồi. Các ca khúc sôi động mang âm hưởng Hip Hop! Hơi tiếc vì Tình Yêu Là ThếRồi Ngày Mai Sẽ Đến không (chưa?) được mang vào album này. Hmm, phải chăng do không hợp với theme nhạc chủ đạo cho lắm? Hope to hear them next time around.


2


Tracklist:
01. Thầm Yêu
02. Bản Tình Ca Đầu Tiên
03. Bật Tivi
04. Khi Ta Thuộc Về Nhau
05. Lời Cảm Ơn
06. Nhớ Về Anh
07. Kính Cận
08. Chuyện Tình Buồn
09. Lời Hứa


resized_IMG_2439


CD được thiết kế đơn giản, hình ảnh xử lý nhẹ, không chỉnh sửa nhiều như đa phần các CD trên thị trường hiện nay. Màu xanh chủ đạo tạo cảm giác tươi mới, trẻ trung. Lời bài hát không được đính kèm, thay vào đó là những lời tâm sự của Duy Khoa dành cho từng ca khúc. ^_^


The Booklet


resized_IMG_2441

resized_IMG_2442

resized_IMG_2444

resized_IMG_2443

resized_IMG_2446

resized_IMG_2447

resized_IMG_2448

resized_IMG_2449

resized_IMG_2450

resized_IMG_2451

resized_IMG_2452

resized_IMG_2453



Bonus Demo

01. Bản Tình Ca Đầu Tiên
02. Lời Hứa
03. Khi Ta Thuộc Về Nhau

Đây là 3 ca khúc được thu trong giai đoạn SMĐH tại phòng thu 8x của nhạc sĩ Minh Vương, cùng nghe và so sánh nhé!

Bonus Instrumentals

01. Bản Tình Ca Đầu Tiên
02. Khi Ta Thuộc Về Nhau
03. Nhớ Về Anh
04. Chuyện Tình Buồn
05. Lời Hứa

Bạn có nhu cầu hát karaoke bài nào thì comment nhé, mình sẽ gửi sang cho. ^^

No comments:

Post a Comment