Tuesday, May 4, 2010

Thanh Bùi Minishow - Villa FB

4

Đêm nhạc Thanh Bùi được diễn ra trong không gian ấm cúng tại Villa FB. Khách mời đến rất đông, ngồi kín hết căn phòng, chứng tỏ tên của anh dù mới mẻ nhưng vẫn đủ sức hút với khán giả Sài Thành. Tuy nhiên, giới phóng viên dường như không mặn mà lắm, mình chỉ bắt gặp vài 3 anh chụp hình. Hết.

Họ hứng thú với Thanh Bùi không? Có chứ. Mới hôm trước phỏng vấn, còn thấy nhiều bạn chờ tới lượt. Thế nên, hơi ngạc nhiên khi chỉ loe hoe vài người dự. Mình nhận phản hồi rằng, anh Huy Cận xưa nay đi bài dựa trên "tình cảm", chứ chi phí... hổng có. Chưa hết, thay vì lo vị trí đàng hoàng, khu vực báo chí lại... đằng sau quầy bar (?). Ta nói, cũng khó trách.


14

Cả nhà còn nhớ mình từng đề cập "chuyện phong bì" khi review Những Nụ Hôn Rực Rỡ không? Thẳng thắn mà nói, ân oán với cánh ký giả dù cao ngất trời (hơi thậm xưng), nhưng mình chưa bao giờ phản đối việc "nhận phong bì". Công khai mà, có phải nhét tiền dưới gầm bàn đâu? Trừ khi bạn... hối lộ để được khen chê thái quá, sai thực tế, như thế mới tầm bậy. Vài trăm nghìn tượng trưng cho trà nước, bánh trái, xăng cộ - chả đáng gì, mà còn thể hiện sự trân trọng dành cho những ai quan tâm đến sản phẩm của mình (dĩa hát, liveshow, bộ sưu tập, vv.)

Trên tinh thần "giúp đỡ", 2-3 lần thì được, chứ nhiều quá... Bản thân không chột dạ, người ngoài nhìn vào cũng mỉa mai: "Mày dư thời gian hay sao lăng xê nó hoài vậy? Mày cần nó lắm hả?" Ờ ha, đâu có cần. Nghệ sĩ giờ đông mà, làm việc với ai sòng phẳng sẽ zui hơn chớ, đỡ bị nói.


5

Đúng, hiện tại nhiều phóng viên trình độ chuyên môn yếu kém, viết dở mà suốt ngày mở miệng gợi ý tiền nong. Nhóm này bị phê phán... đáng đời, mình hả hê khi xem Rực Rỡ là vì vậy. Nhưng - song song vẫn tồn tại những cây bút có tâm, cần trân trọng họ chứ. Sắp xếp chỗ ngồi đẹp, tiện cho việc theo dõi và cảm thụ: Một việc làm vô cùng hợp lý! Họ lên bài cho anh cũng khác hẳn, chứ không phải:
  • Sao hào hứng với đêm nhạc Thanh Bùi Idol
  • “Rừng” sao đến nghe Thanh Bùi hát
  • Diễm My - Giáng My khoe con gái yêu (?!)

Come on! Bây giờ sự kiện nào chả có sao? Nên đánh vào phần "chất", chứ đăng loạt ảnh celeb lên thì chán phèo, đâu còn gì ấn tượng?

Concept Villa FB hay đấy, nhưng mình nghĩ phương thức PR chưa hiệu quả cho lắm.

Mình khác, mình đến để thưởng thức âm nhạc, mình còn nhiều mối làm ăn lớn nhỏ nên chưa cần bận tâm chi li. Chứ phóng viên bình thường thu nhập đâu có nhiêu, họ phải lo cơm áo nữa. Dẫu yêu hay ghét, luôn cần sự thông cảm nhất định.


12


Tham khảo review và nhiều video clips trong đêm diễn do bé IXUS 860 quay lại. ^_^

No comments:

Post a Comment