Friday, May 7, 2010

Song Yến The Movie 2

Robbey-SongYen0032

Review khác với tường thuật.

Khi đọc một quyển sách, nghe một CD, xem một bộ phim hay chương trình ca nhạc, hẳn mỗi người đều có những cảm xúc và suy nghĩ riêng? Nếu bạn biết cách quan sát, phân tích và trình bày quan điểm cá nhân lưu loát, bạn đã là một nhà phê bình (critic). Tất nhiên, không phải ai gõ ra thiên hạ cũng đọc. Để được đông đảo độc giả quan tâm, cần 2 thứ: uy tín và chủ kiến.

Thưởng thức xong một bài hát mà phải đợi ca sĩ giải bày, "À, lý do tôi xử lý như vầy tại bởi như vầy như vầy" rồi ghi ghi chép chép = đó là tường thuật chứ không phải review hay cảm nhận. Phân biệt cho kỹ hen.


IMG_9950a

Theo dõi 15 phút đầu tiên của bộ phim Song Yến 2, đã nghĩ ngay đến chữ Spoof, đâu đợi ai mớm lời? Từ Tham Lam (Những Nụ Hôn Rực Rỡ), Bạch Tuyết (Nhật Ký Bạch Tuyết) cho đến Bưởi Tiên (Công Chúa Teen) đều được... lên thớt. Yến Trang tỉnh giấc, mồ hôi nhễ nhại: "Xem phim Tết nhiều quá bị lậm rồi."

Bấy giờ, mình mới liên tưởng ngược lại tagline từ chuỗi posters: "How to make dreams come true"

Quả thực, bộ phim được xây dựng trên concept những giấc mơ lồng ghép vào nhau. Mới vô còn chưng hững - Quái, sao mấy phân cảnh chả liên quan gì nhau vầy nè? Nhưng kiên nhẫn một chút, sẽ thấy mọi sự kiện random được kết nối rất hợp lý, từ đó dẫn đến kết cục... đâm khán giả chết tươi!

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment