Sunday, May 2, 2010

Để Hội Tính

Robbey-DeMaiTinh0005

Đố bạn, cặp mông trần trong phim thuộc về ai?

Mời xem đáp án ở cuối bài viết. ^^

Đã coi Để Mai Tính những... 2 lần rưỡi, nhưng mình chưa thấy chán khi nhắc về nó. Xin mở đầu bằng nhân vật gây ấn tượng mạnh nhất với khán giả: Phạm Hương Hội.

Tóm tắt: Anh (chị) Hội là đại gia kinh doanh mỹ phẩm, bị bạn trai bỏ rơi nên muốn đâm đầu vô xe tải tự tử. Dè đâu, mọi kế hoạch thay đổi khi thằng cô hồn giật giỏ chị. Chị mải đuổi theo mà quên mất mục tiêu... đi chết của mình luôn. Dũng xuất hiện, vô tình trở thành "anh hùng cứu mỹ nhân" (đại loại). Từ đó, mối quan hệ tay 3 giữa Dũng - Mai - Antoine càng thêm phức tạp và hài hước, nay Hội đã trở thành... kẻ thứ 4.

Không chỉ straight, mà đa phần gay (kín?) cũng rất dị ứng nhỡ gặp phải các "cô Hội". Nếu giao lưu với bằng hữu đồng tính nhiều, hẳn các bạn đều biết: Gay đâu nhất thiết bôi son đánh phấn, mặc váy đầm ra đường?! Vừa truy cập thử một diễn đàn gay lành mạnh để tham khảo thông tin, thấy ngay sự phẫn nộ của nhiều thành viên.

Thôi "hề hóa" nhân vật đồng tính


Robbey-DeMaiTinh0002

Mình quan điểm: Gay vẫn là đàn ông, Lesbian vẫn là đàn bà. Chẳng có lý do gì để thay đổi cách xưng hô, trừ khi chính đối tượng muốn như vậy. Bạn gặp một người đàn ông đồng tính bình thường trong xã hội, vô duyên vô cớ gọi gã bằng những đại từ "cô, chị, thím, dì" - đồng nghĩa với sự xúc phạm.

Tất nhiên, ở một xã hội mà mặt bằng dân trí chung hãy còn thấp như Việt Nam (phần nào do truyền thông tẩy não): Đúng, như Hội mới là đồng tính! So sánh Brokeback Mountain với tất cả sản phẩm điện ảnh nước ta xưa giờ, sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trong cách xây dựng hình tượng nhân vật.

Liệu các "cô Hội" có tồn tại ngoài đời thực không? Có chứ. Vậy thì mắc gì phải phản ứng? À, đơn giản vì cô ấy không đại diện cho cả cộng đồng GLB (Gay Les Bisexual). Lỗi không phải ở Hội, ở Thái Hòa, ở Charlie hay ekip làm phim.


Robbey-DeMaiTinh0004

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment